dai hoc su pham quoc lap cao hung nknu

Các ngành học tại khoa Khoa học trường đại học Sư phạm Quốc lập Cao Hùng (NKNU)

Đại học sư phạm Quốc lập Cao Hùng (NKNU) được thành lập năm 1954. Lúc đầu là trường đào tạo các giáo viên nữ. Sau đó, năm 1989, Trường được đổi tên thành Đại học Sư phạm Quốc gia Cao Hùng.

I. Tổng quan về đại học Sư phạm Quốc lập Cao Hùng:

NKNU được thành lập năm 1954. Sứ mệnh của trường là đào tạo giáo viên tiểu học. Đến năm 1967, đổi tên trường thành Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Hùng. Với nhiệm vụ là đào tạo giáo viên trung học để đối phó với chính sách giáo dục bắt buộc kéo dài 9 năm của quốc gia.

Cuối cùng, vào ngày 1 tháng 8 năm 1989, Trường được đổi tên thành Đại học Sư phạm Quốc gia Cao Hùng. Sứ mệnh là xây dựng một môi trường tri thức phong phú, nơi các cá nhân có thể được đào tạo để trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của xã hội.

Năm 1989, Trường mở cơ sở thứ hai tại Yan-Chao để đáp ứng sứ mệnh mới của trường. Từ năm 2004, Trường đã được Bộ Giáo dục ghi nhận bằng khen trong công tác đánh giá và kiểm định chất lượng đại học trên toàn quốc.

II. Các ngành đào tạo tại Khoa khoa học trường NKNU:

1. Ngành toán học:

Đại học Sư phạm Quốc gia Cao Hùng được thành lập năm 1967. Đồng thời Trường cũng thành lập khoa Toán học để ươm mầm tài năng toán học và giáo dục toán học. Bên cạnh đó, ngành học cung cấp các khóa học toán cơ bản cho tất cả các khoa liên quan của trường.

Chương trình đào tạo tại đây được chia thành 3 phần: toán học, toán ứng dụng và giáo dục toán học. Kiến thức của chương trình học có thể giúp sinh viên trong công việc giảng dạy, nghiên cứu hoặc tham gia vào các ngành khác.

Việc lập kế hoạch khóa học bắt buộc dựa trên cả việc đào tạo giáo viên toán trung học cơ sở và nuôi dưỡng tài năng nghiên cứu trong các lĩnh vực liên quan đến toán học.

Ngoài ra sẽ còn các khóa học tự chọn có thể được chia thành “tích phân”, “hình học”, “đại số”, “xác suất thống kê”, “tính toán khoa học”, “thông tin”, “toán học”, “toán học tài chính”, v.v.,

Sinh viên tốt nghiệp có thể đăng ký theo học các nghiên cứu sâu hơn về các lĩnh vực liên quan đến toán học ứng dụng như toán học, thống kê, thông tin và tài chính….

2. Ngành hóa học:

Ngành hóa học tại khoa Khoa học trường NKNU cung cấp các chương trình học về chuyên ngành hóa. Giúp sinh viên có nhiều kiến thức về lý thuyết và cả thực hành trong môn học.

Giảng viên tại đây đều có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với sinh viên. Cùng với đó là các trang thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm với đầy đủ thiết bị sẽ giúp sinh viên có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể theo đuổi sự nghiệp về hóa chất, giảng dạy về hóa học hoặc cũng có thể học tiếp chương trình cao hơn.

3. Ngành vật lý:

Ngành học được thành lập vào tháng 8 năm 1972 và bắt đầu tuyển sinh. Năm 2000, chương trình đào tạo thạc sĩ được thành lập cho các giáo viên đang làm việc. Sau đó, vào năm 2005 ngành đã được phê duyệt để thành lập chương trình tiến sĩ.

Ban lãnh đạo luôn thúc đẩy quá trình phát triển của các bộ phận. Đồng thời soạn thảo kế hoạch tích cực phấn đấu trở thành một ngành học có thể đào tạo cho các giáo viên vật lý và ươm mầm những tài năng trong nghiên cứu vật lý.

Chương trình đào tạo tại đây tập trung vào các vấn đề như: Vật lý quang điện, Vật lý trạng thái rắn, Lý thuyết vật lý, Giáo dục Vật lý, Vật lý phi tuyến tính, Vật lý năng lượng cao…

Cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm tại đây cũng được trang bị hiện đại để sinh viên có thể thực hiện các thí nghiệm hoặc thực hành. Ngoài ra còn có thiết bị nghe nhìn hoàn chỉnh, nhiều máy tính cá nhân và các thiết bị máy tính khác được lắp đặt trong văn phòng khoa và mỗi phòng nghiên cứu để tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu của giáo viên và sinh viên.

4. Ngành công nghệ sinh học

Ngày nay ngành công nghệ sinh học được coi là một trong những ngành nghề có tốc độ phát triển nhanh chóng mặt. Để đáp ứng nhu cầu của xã hội, NKNU đã thành lập ngành học để đào tạo những chuyên gia về công nghệ sinh học.

Chương trình đào tạo tại đây được xây dựng dựa trên hệ thống các sinh vật sống hoặc các tổ chức sống nhằm sản xuất, tạo ra các sản phẩm công nghệ dựa trên sinh học. Ngành học có thể ứng dụng rộng rãi trong các ngành như: nông nghiệp, khoa học thực phẩm, dược phẩm.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc với nhiều ngành nghề khác nhau như: Kỹ sư Nông sản, thực phẩm, Chuyên gia nghiên cứu tại viện nghiên cứu, Nhân viên phòng R&D các doanh nghiệp, Kinh doanh sản phẩm hóa chất và thiết bị vật tư sinh học,… Hoặc cũng có thể tiếp tục học các chương trình học cao hơn.

5. Chương trình sau đại học về khoa học giáo dục và giáo dục môi trường

Chương trình này được thành lập vào tháng 8 năm 1992. Sinh viên theo học tại đây rất đa dạng và được phân loại thành năm lĩnh vực: Hóa học, Vật lý, Sinh học, Khoa học Trái đất và Truyền thông Khoa học Giáo dục.

Chương trình học tại đây và hướng dẫn từ các giáo sư có chuyên môn khác nhau sẽ giúp sinh viên có thể lấy bằng thạc sĩ khoa học với chuyên ngành giáo dục khoa học.

Đến năm 1998, chương trình Tiến sĩ đã được thành lập với mục tiêu: trau dồi các chuyên gia nghiên cứu khoa học giáo dục có trình độ học vấn xuất sắc, nuôi dưỡng nhân viên nói chung bằng toán học và kiến ​​thức khoa học, chuẩn bị những giảng viên có trình độ chuyên môn cần thiết cho các trường cao đẳng về chương trình giảng dạy liên quan đến khoa học và giáo dục khoa học, và cũng để nâng cao hiểu biết về giáo dục khoa học trong giáo dục khoa học ở cấp tiểu học và trung học. Đồng thời, nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu tại chức của giảng viên khoa học và nhà nghiên cứu khoa học giáo dục.

Xem thêm:

  1. Chi phí cần chuẩn bị cho kỳ đầu tiên khi học tại Đài Loan
  2. Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ
  3. Tổng quan về đại học Mỹ Hòa: Meiho University (美和科技大學)

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: