a chau dai loan

Tìm hiểu Khoa Quản lý đại học Á Châu Đài Loan (Asia University)

I. Tổng quan về Đại học Á Châu Đài Loan (Asia University)

Đại học Á Châu được thành lập năm 2001, tuy “tuổi thọ” không lâu đời như những trường đại học khác ở Đài Loan. Trường Đại học Á Châu đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những trường tư nhân bậc nhất tại Đài Loan, thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến theo học và phát triển sự nghiệp với ngành nghề đa dạng: Y học, khoa học máy tính, quản lý, nhân văn,…

Trường Đại học Châu Á (AU) tại Đài Loan là trường đại học có bước phát triển vượt bậc, đi đầu trong cải cách và không ngừng tăng hạng trong suốt hơn 17 năm thành lập. Đến nay, trường đã có 6 trường chuyên ngành, 25 chương trình đào tạo thạc sỹ và 5 chương trình đào tạo tiến sỹ.

Trong nhiều năm liền, trường được Bộ Giáo dục Đài Loan vinh danh là một trong những trường Đại học tốt nhất Đài  Loan và được cấp học bổng MOE hàng năm.

Trường cũng tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên khi liên tục thành lập những trung tâm nghiên cứu ở hầu hết các lĩnh vực mà AU có đào tạo như công nghệ, Y học, Dữ liệu số,…

dai hoc a chau dai loan 1

II. Lịch sử thành lập Khoa Quản lý:

Khoa Quản lý tại AU được thành lập vào tháng 8 năm 2005. Lúc đầu, Khoa có 6 chương trình học: Quản trị kinh doanh, Quản lý giải trí, Tài chính, Kế toán và hệ thống thông tin, Tài chính và luật kinh tế và Kinh Doanh quốc tế. Ngoài chương trình đào tạo cử nhân, đại học Á Châu còn đào tạo các chương trình sau đại học: Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Hiện tại, Đại học Châu Á có khoảng 11,500 sinh viên, 400 giảng viên toàn thời gian và 180 nhân viên. Trong đó, Khoa Quản lý có hơn 70 giảng viên toàn thời gian là các chuyên gia trong các lĩnh vực học thuật khác nhau và các chuyên gia trong ngành. Tổng số sinh viên đang theo học là hơn 3,700, trong đó có hơn 150 sinh viên quốc tế.

Sứ mệnh của Khoa Quản lý là luôn phấn đấu để trở nên xuất sắc bằng cách sống các giá trị cốt lõi. Bao gồm cả về Kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề. Hàng năm, một số lượng lớn sinh viên đến Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Phần Lan, Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Mexico, và Romania để trao đổi sinh viên quốc tế, tình nguyện viên quốc tế và thực tập quốc tế.

dai hoc a chau dai loan 1

III. Các ngành học tại Khoa Quản lý Đại học Á Châu:

1. Ngành quản trị kinh doanh (Department of Business Administration):

Đây là ngành đầu tiên được thành lập ở miền Trung Đài Loan cung cấp chương trình cấp bằng thạc sĩ về “Quản trị kinh doanh”. Chương trình thuộc khoa Quản lý, là một trong những Khoa lớn nhất của Trường, với hơn 2.000 sinh viên.

Chương trình học tại đây rất năng động và sôi nổi bao gồm 37 giảng viên toàn thời gian đóng góp vào việc giáo dục sinh viên ở tất cả các cấp. Tại đây đào tạo chương trình từ BS (Cử nhân khoa học), MBA và Ph.D. Tại đây, thầy cô và sinh viên luôn cố gắng đạt được sự xuất sắc trong sứ mệnh giảng dạy và trau dồi các chuyên gia quản lý.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trở thành một nhân viên điều hành, quản trị viên, người quản lý, nhà lãnh đạo, chuyên gia, tư vấn chiến lược hoặc nhà tư vấn trong tương lai.

2. Quản lý trò chơi & giải trí (Department of Leisure and Recreation Management):

Hiện tại, ngành học có hơn 500 sinh viên theo học các chương trình từ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Ngành Quản lý Thư giãn và Giải trí nhằm đào tạo sinh viên các kỹ năng chuyên môn liên quan đến lập kế hoạch quản lý giải trí và thư giãn. Chương trình đào tạo tại đây sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để trau dồi cho sinh viên các kỹ năng về quản lý giải trí và thư giãn.

Ngoài ra, ngành học còn thúc đẩy quan hệ đối tác giáo dục – công nghiệp để hỗ trợ các hoạt động giáo dục. Hiện nay, Phòng đã hợp tác với nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng lớn như: Sun Moon Lake The Wen Wan Resort, Fullon Hotels and Resorts, Freshfields, Volando Urai Spring SPA Resort, Chateau Beach Resort, The Splendor Hotel, Millennium Vee Hotel,..

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trở thành những chuyên gia có tầm nhìn toàn cầu, khả năng phân tích và lập kế hoạch. Đồng thời kết hợp lý thuyết và thực hành về quản lý thư giãn và giải trí. Cũng như đào tạo  sinh viên trở thành những con người nhân văn, đạo đức trong công việc.

3. Ngành kế toán & hệ thống thông tin (Department of Accounting and Information Systems):

Ngành Kế toán và Hệ thống Thông tin được thành lập vào năm 2001. Chương trình học tại đây giúp sinh viên có thể có thể sử dụng công nghệ thông tin trong kế toán. Ngành mong muốn đạt được điều này thông qua mối quan hệ chặt chẽ với các hiệp hội nghề nghiệp Kế toán và CNTT trên khắp Đài Loan và quốc tế.

Hệ thống chương trình giảng dạy linh hoạt cho phép sinh viên lựa chọn chương trình khóa học (Kế toán và Thuế, và Kiểm toán Máy tính) mà họ cần cho tương lai của mình. Cả hai chương trình cấp bằng cử nhân và thạc sĩ đều được cung cấp bởi Bộ giáo dục Đài Loan.

dai hoc a chau dai loan 2

4. Ngành tài chính (Department of Finance):

Ngành học được thành lập để đáp ứng sự quốc tế hóa và thị trường tài chính lấy thông tin làm trung tâm. Chương trình học tại đây trang bị cho sinh viên các kỹ năng tài chính với tầm nhìn toàn cầu, ý thức đổi mới và đạo đức kinh doanh. Để sinh viên làm quen với các vấn đề lý thuyết và thực hành trong quản lý tài chính. Sinh viên có thể tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định của họ hơn là học kiến thức để đáp ứng những thách thức từ thị trường tài chính đầy biến động.

Cơ sở vật chất của ngành cũng đầy đủ với các phòng tài chính cá nhân, phòng thí nghiệm về đầu tư và tài chính, phòng thí nghiệm về các công cụ phái sinh. Do đó, sinh viên có thể làm quen với các ứng dụng hệ thống thông tin và ra quyết định tài chính, đồng thời sử dụng thêm thông tin cũng như phân tích và giải quyết các vấn đề để trở thành chuyên gia tài chính trong các lĩnh vực tương ứng.

5. Ngành tài chính & luật kinh tế (Department of Financial and Economic Law):

Ngành học nhấn mạnh vào việc trau dồi kiến thức trong lĩnh vực tài chính và luật. Sinh viên phải hoàn thành các khóa học bắt buộc và các khóa học chuyên sâu về “Luật Công nghệ”. Ngoài ra, các khóa học từ các khoa khác và các khóa học liên ngành do trường cung cấp cũng luôn sẵn sàng, tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường học tập đa dạng.

Chương trình sau đại học trung vào “Quản lý rủi ro pháp lý”, bao gồm cả luật tài chính và luật công nghệ. Mục đích là đào tạo những sinh viên luật có tầm nhìn xa và toàn diện. Đội ngũ giảng viên tại đây bao gồm các học giả nổi tiếng từ nước ngoài và trên toàn quốc, cùng với các giáo sư và chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực luật.

Xem thêm: 

  1. Chương trình đào tạo tại Đại học Á Châu Đài Loan (Asia University)
  2. Tìm hiểu đại học Á Châu Đài Loan
  3. Du học Đài Loan 2022: Tuyển sinh kỳ Xuân tại Đại học Tịnh Nghi (Providence University)

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: