nsysu

Du học Đài Loan 2022: Tìm hiểu Khoa Quản lý tại trường đại học Quốc Lập Trung Sơn

Khoa Quản lý tại NSYSU là một di sản của người sáng lập là Tiến sĩ Sun Yat-Sen (Tôn Trung Sơn). Là một trong những Khoa nổi bật của Trường nên Khoa Quản lý luôn nỗ lực không ngừng để trở nên tốt nhất.

dai hoc quoc lap trung son nsysu 2

I. Tổng quan về Khoa Quản lý

Đây được xem là một Khoa Quản lý hàng đầu tại các trường Đài học Đài Loan. Chương trình đào tạo tại đây phù hợp với chính sách quốc gia của Đài Loan về tăng trưởng kinh tế cũng như chuyển đổi và hiện đại hóa công nghiệp. Khoa coi đây là mục tiêu chung của các chương trình để đào tạo các chuyên gia quản lý kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Khoa Quản lý là một đơn vị dưới sự quản lý của NSYSU. Được thành lập vào năm 1984 và nhanh chóng trở thành nơi đào tạo về kinh doanh hàng đầu ở miền nam Đài Loan. Sự phát triển của Khoa tập trung vào ba nguyên tắc chỉ đạo:

  • Phát triển các chuyên gia quản lý kinh doanh với các tiêu chuẩn cao nhất về học vấn, đạo đức và trách nhiệm xã hội.
  • Thành lập một trung tâm xuất sắc về nghiên cứu quản lý kinh doanh với quan điểm toàn cầu và sự tham gia của cộng đồng.
  • Thúc đẩy các chiến lược và chính sách để đổi mới, phát triển ở cả địa phương và toàn cầu.

Khoa Quản lý tại NSYSU là cơ sở đầu tiên ở Đài Loan được AACSB công nhận. Vì thế luôn thu hút nhiều sinh viên nước ngoài và trong nước đến học tập và làm việc.

dai hoc quoc lap trung son nsysu 3

II. Thành tích nổi bật

Tại đây có hơn 2.600 sinh viên đang theo học, cùng với đó là 93 giảng viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Bên cạnh đó, Khoa còn là đối tác của 81 trường đại học khác. Đặc biệt, Khoa quản lý còn 4 lần nhận được Chứng nhận AACSB.

Ngoài ra còn một vài thành tựu nổi bậc gần đây:

  • Top 5 của Bảng xếp hạng Thạc sĩ & MBA Tốt nhất ở khu vực Viễn Đông, năm 2018
  • Xếp hạng 100 trong bảng xếp hạng các Thạc sĩ Quản lý Toàn cầu (MiM) của Financial Times và hạng nhất ở Đài Loan, 2018
  • Xếp hạng thứ 86 trong bảng xếp hạng Global EMBA của Financial Times và hạng nhất ở Đài Loan, 2018
  • 7 Chương trình tại Khoa Quản lý được xếp hạng trên Bảng xếp hạng các Chương trình Thạc sĩ và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Tốt nhất của Eduniversal năm 2019
  • Ngành Quản lý Kinh doanh tại NSYSU xếp thứ 98 trên Bảng xếp hạng MiM của Thời báo Tài chính Vương quốc Anh, năm 2019
  • EMBA tại NSYSU Xếp hạng 88 trong Financial Times
  • Xếp hạng 100 chương trình EMBA hàng đầu 2019
  • Trường đại học đầu tiên ở Đài Loan được AACSB tái công nhận lần thứ 3, năm 2020

dai hoc quoc lap trung son nsysu 1

III. Các ngành đào tạo/ngành học tại Khoa Quản lý

1. Quản lý Kinh doanh (B.B.A., M.B.A., Ph.D.)

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Mục tiêu của Ngành học là phát triển về ngành nghề kinh doanh nhằm thúc đẩy các khái niệm và triết lý quản lý, nuôi dưỡng đội ngũ trí thức quản lý cho các doanh nghiệp quốc gia và thực hiện các nghiên cứu học thuật. Thông qua những nỗ lực này, NSYSU dự định xây dựng một trung tâm giáo dục về quản lý kinh doanh và đứng lên như một bản lề cho sự phát triển thương mại kinh doanh và học thuật tích hợp.

2. Tài chính (B.B.A., M.B.A., Ph.D.)

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Ngành Tài chính tại NSYSU đã được Viện CFA công nhận vào tháng 5 năm 2013. Do đó trở thành đối tác chương trình CFA đầu tiên được công nhận ở miền nam Đài Loan. Chỉ có 148 trường học trên khắp thế giới nhận được sự công nhận của Viện CFA kể từ năm 2006. Tại đây, sinh viên có thể đăng ký học bổng chương trình CFA mỗi năm. Điều này cho thấy rằng đây là một chương trình chất lượng cao và điều này đã được cộng đồng quốc tế AACSB công nhận.

3. Quản lý Thông tin (B.B.A., M.B.A., Ph.D.)

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Ngành Quản lý thông tin tại NSYSU được xem là một trong chương trình được quốc tế hóa ở Đài Loan. Cung cấp chương trình thạc sĩ đầu tiên giảng bằng tiếng Anh. Ngành học tại trường sẽ luôn duy trì chất lượng và phấn đấu hướng tới một cấp độ cao hơn. Trưởng khoa hiện tại, Tiến sĩ Fen-Hui Lin cam kết tiếp tục định hướng quốc tế này, nỗ lực nâng cao trình độ thông thạo tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp của sinh viên.

4. Quản lý Nhân sự (M.B.A., Ph.D.)

Hệ đào tạo: Thạc sĩ, Tiến sĩ

Chương trình Quản lý Nhân sự (HRM) của Đại học Trung Sơn đã trở thành chương trình dẫn đầu về quản lý nhân sự ở Đài Loan kể từ khi được thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 1993. Viện HRM được biết đến với các nghiên cứu và giảng dạy chất lượng cao, xuất sắc cũng như vị trí hàng đầu trong lĩnh vực tại Đài Loan. Cụ thể, chương trình đã bình chọn là chương trình MBA tốt nhất trong lĩnh vực HRM tại Đài Loan và xếp thứ 6 trong khu vực Đông Á trong bảng xếp hạng Eduniveral năm 2019.

5. Truyền thông Tiếp thị (M.B.A.)

Hệ đào tạo: Thạc sĩ

Chương trình được thành lập vào năm 1997 và là một trong những chương trình Thạc sĩ tốt nhất tại Đài Loan. Ngành học cung cấp chương trình Thạc sĩ vào tháng 6 năm 2014. Sau đó chính thức được đổi tên thành Học viện Truyền thông Tiếp thị. Đây được xem là đơn vị đi đầu trong việc giáo dục và nghiên cứu quản lý tiếp thị và truyền thông tại Đài Loan. Theo Eduniversal, chương trình Thạc sĩ Truyền thông Tiếp thị tại NSYSU được xếp hạng nhất về truyền thông ở Đài Loan và thứ 9 về truyền thông ở khu vực viễn đông vào năm 2019.

6. Thạc sĩ Quản lý vấn đề công

Chương trình được thành lập vào năm 1992 tại Đại học Quốc lập Trung Sơn. Đây là học viện đầu tiên về quản lý các vấn đề công ở Đài Loan. Trọng tâm là tích hợp liên ngành, phân tích chính sách và quản lý công. Học viện cũng tham khảo kinh nghiệm giảng dạy và quản lý doanh nghiệp từ Khoa Quản lý, nhằm mục đích ươm mầm nhân tài trong quản lý các vấn đề công cần thiết cho chính quyền địa phương và trung ương trong bối cảnh xã hội đa dạng hóa và thị trường hóa hiện nay.

7. Chương trình Thạc sĩ điều hành (EMBA)

Mục tiêu của chương trình EMBA này là nâng cao năm năng lực cốt lõi chính của sinh viên. Bao gồm: Năng lực Đổi mới và Công nghệ thông tin, Năng lực Lãnh đạo, Truyền thông và Quản lý Khủng hoảng, Năng lực Quản lý Kinh doanh Chiến lược, Năng lực Giải quyết vấn đề và Năng lực Quản lý Kinh doanh Toàn cầu. Nhiều sinh viên EMBA sau khi tốt nghiệp được làm việc cho các công ty lớn trong và ngoài nước.

8. Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế (IBMBA)

Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế (IBMBA) được thành lập vào năm 2005 và được Bộ Giáo dục cấp bằng để tăng cường tương tác quốc tế trong các cơ sở của Đài Loan. NSYSU trở thành một trong bảy trường đại học quốc gia đầu tiên bắt đầu chương trình Thạc sĩ hai năm hoàn toàn bằng tiếng Anh. Mục tiêu chính của chúng tôi là cung cấp cho sinh viên những nền tảng giáo dục khác nhau và trải nghiệm làm việc một nền tảng để tương tác, học hỏi lẫn nhau và đạt được những quan điểm chung trên toàn cầu.

9. Chương trình Thạc sĩ Quản lý Nhân sự toàn cầu (GHRM)

Chương trình Thạc sĩ Quản lý Nhân sự toàn cầu nhằm mục đích đào tạo các nhà lãnh đạo về văn hóa được trang bị tầm nhìn toàn cầu, với kiến thức chuyên môn theo yêu cầu của các tập đoàn toàn cầu và khả năng giải quyết các vấn đề kinh doanh thực tế. Chương trình dạy bằng tiếng Anh này cung cấp cho sinh viên trải nghiệm học tập đa dạng về mặt học thuật và văn hóa thông qua chương trình học tập và các chương trình trao đổi sinh viên trong, ngoài nước.

Xem thêm:

  1. Đại học Nghĩa Thủ tuyển sinh du học Đài Loan kỳ Xuân 2022
  2. Chi phí du học Đài Loan 2022 chi tiết nhất dành cho du học sinh
  3. Lịch học TOCFL và tiếng Trung giao tiếp Online tháng 9/2021

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: