NGON NGU ANH

GIỚI THIỆU NGÀNH NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TẠI ĐẠI HỌC QUỐC LẬP CHÍNH TRỊ

Đại học Quốc lập chính trị – National Chengchi University – 國立政治大學 (NCCU) được thành lập vào năm 1927 tại Nam Kinh ( Trung Quốc) sau đó chuyển tới Đài Bắc ( Đài Loan) năm 1954.

  • Địa chỉ: No.64, Sec.2, ZhiNan Rd., Wenshan District, Taipei City, Taiwan.
  • Điện thoại: + 886-2-29393091
  • Số fax: + 886-2-29379611
  • Website: https://www.nccu.edu.tw/

I. Giới thiệu Đại học Quốc lập Chính trị:

Trong 8 thập kỷ qua thông qua việc tái hình thành và phát triển, trường đã giữ vững phương châm của mình, “Hài hòa, Độc lập, Cân bằng và Ưu việt”, đồng thời tiếp tục cải tiến các phương pháp giảng dạy và nghiên cứu của mình nhằm ươm mầm tài năng cho đất nước và xã hội.

II. Giới thiệu ngành Ngôn ngữ anh tại Đại học Quốc lập Chính trị:

Được thành lập vào năm 1978, Ngành Tiếng Anh là một trong những chương trình học lâu đời nhất tại Đài Loan. Với mục tiêu ban đầu là cung cấp cho sinh viên các khóa đào tạo về ngôn ngữ và văn học tiếng Anh, Ngành đã và đang tiến tới một số dự án hợp tác với các khoa khác trong khuôn viên trường cũng như với các trường đại học nước ngoài. Nhiều khóa học liên ngành hơn sẽ được giới thiệu để hợp lý hóa năng lực của học sinh trong sự nghiệp và nghiên cứu nâng cao của họ.

Hiện tại ngành có 45 giáo viên:
+ 25 giảng viên chính thức với 8 giáo sư, 14 phó giáo sư, 2 trợ lí giáo sư và 1 giảng viên.

+ 20 giảng viên bán thời gian

1. Mục tiêu đào tạo:

(1) Học giả về văn học và ngôn ngữ học

(2) Giáo viên tiềm năng cho các trường tiểu học hoặc trung học

(3) Các chuyên gia song ngữ về truyền thông, thương mại và kinh tế, cũng như các vấn đề quốc tế.

2. Chương trình đào tạo:

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỌC:

1. Văn học:

Nhấn mạnh đến việc nghiên cứu văn học Anh và Mỹ. Tìm hiểu về nền tảng văn hóa, và giới thiệu các lý thuyết và phê bình văn học. Cố gắng trau dồi cho sinh viên khả năng đánh giá, hiểu và phân tích các tác phẩm văn học Cũng như truyền cảm hứng cho các em theo đuổi nghệ thuật nghiên cứu sáng tạo.

2. Ngôn ngữ học:

Thông qua việc phân tích ngữ âm, ngữ pháp và ngữ nghĩa, cùng với việc khảo sát TESOL, ngôn ngữ học tâm lý, ngôn ngữ học xã hội và ngữ dụng. Trường cố gắng khơi dậy sự quan tâm của sinh viên đối với các hiện tượng ngôn ngữ và khuyến khích sinh viên quan sát ngôn ngữ một cách cẩn thận và phân tích một cách có hệ thống.

3. Đào tạo ngôn ngữ:

Thúc đẩy việc đạt được các kỹ năng lưu loát trong viết,dịch, và diễn đạt ngôn ngữ bằng Miệng để sinh viên có thể theo đuổi sự nghiệp dịch thuật, trao đổi văn hóa, giao tiếp, thương mại và kinh tế hoặc các vấn đề đối ngoại yêu cầu tiếng Anh thông thạo (và ngôn ngữ phương Tây khác) để quảng bá hình ảnh của Đài Loan.

CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ

Nhấn mạnh sự hài hòa giữa lý thuyết và ứng dụng thực tế. Tập trung vào việc nghiên cứu văn học , các tác phẩm của các thời kỳ cụ thể, các tác giả quan trọng của Anh và Mỹ.

【ETMA】 Chương trình được thành lập vào năm 1999 nhằm tiếp tục thực hiện lý tưởng giáo dục thường xuyên, nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho những người đã bắt đầu sự nghiệp và đáp ứng nhu cầu của các trường tiểu học và trung học. Khóa học nhấn mạnh sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾN SĨ

Chương trình tiến sĩ cung cấp khóa học-công việc hướng tới một Tiến sĩ bằng Văn học và TESOL. Cố gắng khuyến khích các nghiên cứu được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu và mối quan tâm cụ thể của môi trường địa phương. Hơn nữa, sự phát triển của các ngành học tương ứng và sự quan tâm của sinh viên luôn được cân nhắc và thay đổi phù hợp hơn.

1. Chương trình học đa dạng và linh hoạt hơn

Ngoài việc làm phong phú các khóa học ngôn ngữ và văn học, chương trình còn:

(1) Lập kế hoạch cho các khóa học về ngôn ngữ thứ hai và các nền văn hóa khác. Tận dụng tối đa các nguồn lực của Khoa Ngoại Ngữ.

(2) Lập kế hoạch cho các khóa học tiếng Anh thực tế, cũng dựa trên các nguồn lực của cộng đồng đại học rộng lớn hơn.

(3) Đưa các khóa học liên ngành vào cấu trúc khóa học của khoa.

(4) Làm việc với các khoa khác, chẳng hạn như báo chí, quản trị kinh doanh và khoa học xã hội, để phát triển các chương trình song bằng hoặc liên thông.

2. Tư vấn giảng dạy và hướng dẫn

Thiết lập hệ thống cố vấn khóa học. Một số giáo viên đại diện cho mỗi ngành học sẽ đóng vai trò cố vấn khóa học để hợp tác với giảng viên lớp trong việc hướng dẫn sinh viên lựa chọn khóa học theo năng khiếu, sở thích, năng lực và nhu cầu cá nhân.

Xem thêm:

  1. Khóa học tiếng trung phồn thể với giáo viên Đài Loan giá ưu đãi
  2. I Shou University: Lựa chọn tốt để du học Đài Loan
  3. Đại học Nguyên Trí – Yuan Ze University

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: