dai hoc dai dong 1

ĐẠI HỌC ĐẠI ĐỒNG: TATUNG UNIVERSITY – 大同大學

Đại học Đại Đồng là 1 trường đại học tư thục nằm tại quận Trung Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Trước đây là Học viện Công nghệ Đại Đồng được thành lập năm 1956 và năm 1999 được đổi tên thành Đại học Đại Đồng.

dai hoc dai dong 3

I. Giới thiệu Đại học Đại Đồng:

Đại học Đại Đồng là 1 trường đại học tư thục nổi tiếng nằm tại quận Trung Sơn, thành phố Đài Bắc. Lúc đầu trường có tên là Học viện Công nghệ Đại Đồng được thành lập năm 1956. Đến năm 1999 được đổi tên thành Đại học Đại Đồng.

Trường có 3 phân viện ,10 phòng ban, 12 chương trình thạc sỹ và 11 chương trình tiến sỹ. Năm 2013, trường đã xuất sắc đạt hạng 4 trong các trường châu Á – Thái Bình Dương tại RedDot Design Ranking, hạng 18 trong các trường đại học toàn cầu tại IF Ranking. Số lượng sinh viên theo học hiện nay là 4,200 sinh viên.

dai hoc dai dong 2

II. Điểm nổi bật:

Tại đây, sinh viên sẽ các giáo sư, giảng viên giỏi trực tiếp giảng dạy và đến nhà máy của các công ty để thực hành, tăng cường lý thuyết và thực hành. Hiện trường có khoảng  200  giáo  sư  nghiên cứu, các kỹ sư giàu kinh nghiệm dành toàn thời gian để giảng dạy phục vụ cho việc dạy học. Các giáo sư và sinh viên trong một thời gian dài nghiên cứu cùng nhau, để hoàn toàn trao đổi quan điểm và nâng cao hiệu quả.

Ngoài chương trình giảng dạy chuyên nghiệp tập chung vào khoa học, thì còn có chương trình nghiên cứu, đào tạo, các tạp chí công nghệ, các thí nghiệm, nhà máy và ngôn ngữ nước ngoài, các ứng dụng máy tính như các kỹ năng đào tạo cho sinh viên để phân tích và giải quyết vấn đề, và để thúc đẩy làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, quản lý của sinh viên. Sinh viên đã tốt nghiệp, cho dù trong các học viện hoặc ngành công nghiệp, có thể có hiệu quả vượt trội.

III. Chương trình đào tạo:

1. Khoa Kỹ Thuật:

  • Cơ khí và Kỹ thuật Vật liệu
  • Kỹ thuật Hóa học và Công nghệ Sinh học

2. Khoa kỹ thuật điện và khoa học máy tính:

  • Kỹ thuật Điện
  • Khoa học và Kỹ thuật Máy tính

3. Khoa quản lý:

  • Quản trị kinh doanh
  • Quản lý thông tin

4. Khoa thiết kế:

  • Thiết kế công nghiệp
  • Thiết kế Truyền thông

5. Khoa quốc tế:

  • Ngoại ngữ ứng dụng

Xem thêm:

  1. Đại học KHKT Lâm Vân
  2. Bộ 5000 từ vựng luyện thi TOCFL band A, B
  3. Đổi visa làm việc tại Đài Loan