band a

LUYỆN THI TOCFL VỚI BỘ TỪ VỰNG BAND A ĐẦY ĐỦ NHẤT

 

Luyện thi TOCFL, học tiếng trung phồn thể online là một hình thức học khá phổ biến. Trong thời đại công nghệ 4.0, học ngoại ngữ online đang là hình thức học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Có thể do bận rộn công việc, học tập, có thể do khoảng cách địa lý,…

Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, trung tâm phồn thể Taiwan Diary đã khai giảng nhiều lớp online. Nhằm đáp ứng nhu cầu luyện thi tocfl, học tiếng trung phồn thể của các bạn học viên trong và ngoài nước.

luyện thi tocfl

 

TÌM HIỂU KỲ THI TOCFL

1. TOCFL là gì?

TOCFL là viết tắt của (Test of Chinese as a Foreign Language) hay được gọi là: Kỳ thi năng lực Hoa ngữ (tiếng Hoa: 華語文能力測驗 Hànyǔ wén nénglì cèyàn) là bài thi kiểm tra mức độ thông thạo cho người sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Hoa (Trung).

2. TOCFL gồm những cấp độ?

  • TOCFL bao gồm 6 cấp độ là: A1, A2, B1, B2, C1, C2. Kiểm tra năng lực tiếng Hoa của thí sinh thông qua kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu.
  • Thí sinh có thể căn cứ vào tình hình học tiếng Hoa cũng như khả năng tiếng Hoa của mình mà lựa chọn cấp thi thích hợp.
  • Thí sinh có thể lựa chọn thi chữ “Phồn thể” hoặc chữ “Giản Thể”.

    CÁC BƯỚC LUYỆN THI TOCFL CẦN THIẾT:

    1/ Tìm hiểu đề thi TOCFL

    • Trước khi bắt tay vào luyện thi TOCFL, bạn nên nắm được dạnh bài thi TOCFL có cấu trúc như thế nào, gồm các dạng bài ra sao. Bạn có thể tìm kiếm các đề thi TOCFL tại đây:

    XEM ĐỀ LUYỆN THI TOCFL CẤP TỐC

    • Sau khi download một số lượng đề thi mẫu TOCFL, bạn hãy xem qua các đề này để nắm được các bài đọc, bài nghe, câu hỏi,… Tính thời gian làm bài để làm quen với thời gian thật khi đi thi.

    2/ Học kỹ từ vựng và ngữ pháp

    • Các cấp độ TOCFL được quy đổi sang thời gian học và số lượng từ vựng mà thí sinh nắm được. Do đó, việc học từ vựng là vô cùng quan trọng. Bên cạnh từ vựng bạn cũng nên củng cố ngữ pháp để đạt được điểm số tốt nhất. Từ vựng và ngữ pháp nên là hai yếu tố được chú trọng đầu tiên khi luyện thi TOCFL.
    • Bạn có thể học từ vựng theo chủ đề. Có rất nhiều bộ từ vựng luyện thi TOCFL trên internet theo từng cấp độ để bạn tham khảo. Một cách hiệu quả để học từ vựng đó là sử dụng Flashcard hoặc Quizlet. Các cách học này giúp bạn có thể ôn lại từ vựng bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký các lớp luyện thi TOCFL cấp tốc tại các trung tâm tiếng Hoa Phồn Thể.

    Để đăng ký khóa luyện thi TOCFL cấp tốc, bạn đăng ký theo link bên dưới:

    3/ Luyện các đề thi TOCFL

    Sau khi đã có một số lượng từ vựng và ngữ pháp tương ứng với cấp độ mà bạn dự định đăng ký thi. Hãy dành thời gian để luyện các đề thi mẫu. Khi luyện đề, hãy canh thời gian chuẩn xác giống như bạn đang đi thi thật. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn bước vào phòng thi.

    Xem thêm:

      KINH NGHIỆM KHI ĐI THI TOCFL

      1/ Chuẩn bị

      • Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng 30 phút trước giờ thi, mang đầy đủ thẻ dự thi và các giấy tờ tùy thân khác (CMND/CCCD/Hộ chiếu,…)
      • Thí sing không được mang theo bất kỳ đồ dùng cá nhân nào khác vào phòng thi. Tắt điện thoại hoặc để ở chế độ im lặng. Nếu vi phạm sẽ bị điểm 0 bài thi TOCFL.

      2/ Phần Nghe hiểu

      • Các dạng bài phần nghe hiểu gồm có phần nghe và nhìn tranh, các đoạn hội thoại ngắn, quảng cáo, thông báo ( sân bay, ga tàu,…), hướng dẫn của nhân viên (khách sạn, nhà hàng). Hoặc lưu ý khi đi du lịch ở nơi nào đó, đoạn phỏng vấn dài, báo cáo,…. Thí sinh chỉ được nghe một lần và sau đó điền câu trả lời vào phiếu trả lời.
      • Lưu ý, câu hỏi không được hiển thị trong quá trình nghe nên bạn phải thật chú ý để nghe câu hỏi. Càng về sau thì độ khó của bài thi càng tăng lên. Đối với các đoạn nghe dài, người nói sẽ nói nhanh hơn. Các chủ đề trong phần này cũng có phần chuyên sâu và khó hơn. Mỗi đoạn nghe sẽ yêu cầu bạn phải trả lời 3 câu hỏi.
      • Bạn nên note lại những điều mình nghe được ra giấy. Lưu ý rằng giấy nháp sẽ được phát lúc đầu giờ thi. Hãy tận dụng giấy nháp để ghi lại những điểm quan trọng. Sau khi nghe xong, hãy nhanh chóng chọn câu trả lời. Không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian của các câu sau.
      • Hãy chú ý đến các chi tiết như thời gian, con số, ngày tháng và màu sắc. Đa phần các câu hỏi sẽ hỏi về những điều này nhưng nếu bạn không chú ý sẽ rất dễ bị nhầm lẫn. Trường hợp bạn không biết câu trả lời là gì, thì hãy chọn câu mà bạn ấn tượng nhất. Không nên bỏ qua bất kỳ câu hỏi nào vì như vậy đồng nghĩa với việc bạn bỏ đi 25% khả năng trả lời đúng của mình đấy.

      3/ Phần đọc hiểu

      • Phần đọc hiểu trong bài thi TOCFL sẽ gồm 3 đoạn văn. Thí sinh sẽ phải điền từ vào 6 – 8 chỗ trống trong mỗi đoạn văn. Đây là phần được thí sinh đánh giá là khá khó vì phải nắm chắc từ vựng và ngữ pháp thì mới có thể chọn từ thích hợp được. Chưa kể, ngữ cảnh trong mỗi đoạn văn cũng làm cho việc lựa chọn đáp án trở nên khó khăn hơn.
      • Phần còn lại, sẽ là các đoạn văn ngắn về nhiều chủ đề khác nhau. Chẳng hạn bảng thông báo trên xe, bảng giới thiệu và một nội dung nào đó. Mỗi đoạn văn thường khá dài, có đoạn lên đến nửa trang giấy A4. Tuy nhiên, để tránh mất thời gian, bạn không nên đọc kỹ từng chữ trong đoạn văn. Chỉ nên đọc lướt và nắm lấy ý chính. Bạn nên ghi những ý quan trọng ra giấy nháp để tránh sai sót.
      • Khi đã đọc lượt qua đoạn văn, hãy xem đến các câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời phù hợp. Mỗi đoạn văn, bạn chỉ cần trả lời từ 1 – 3 câu hỏi.

      Trên đây là những thông tin về kỳ thi TOCFL mà bạn cần biết cũng như cách thức ôn luyện và làm bài thi TOCFL. Chúc các bạn luyện thi TOCFL tốt và đạt điểm cao!

        Xem thêm:

        Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

        Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

        Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

        Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

        Taiwan Diary: