144514614 5525862747431720 8881206178498796360 o
HỌC BỔNG ĐÀI LOAN NĂM 2021 TẠI KHU VỰC TỪ HUẾ TRỞ RA MIỀN BẮC VIỆT NAM

Học bổng Đài Loan, thông tin học bổng chính phủ cho các sinh viên Việt Nam:

Nhằm khuyến khích sinh viên ưu tú Việt Nam sang Đài Loan học tập. Đồng thời, đóng góp cho sự giao lưu văn hóa và sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, Campuchia và Đài Loan. Hằng năm, Chính phủ Đài Loan hỗ trợ nhiều suất học bổng. Hoan nghênh các bạn sinh viên ưu tú nộp hồ sơ xin học bổng.

ĐIỀU KIỆN HỌC BỔNG:

1. Người xin học bổng phải là công dân Việt Nam, mang quốc tịch Việt Nam. Có hộ khẩu từ Huế trở ra phía Bắc, Tốt nghiệp THPT trở lên, thành tích học tập khá, phẩm chất đạo đức tốt.

2. Những sinh viên sau tốt nghiệp được tiến cử bởi một số trường Đại học và Cao đẳng do phòng Giáo dục Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc cho phép.

3. KHÔNG thuộc diện dưới đây:

  • Kiều bào của Trung Hoa Dân Quốc tại nước ngoài hoặc mang quốc tịch Trung Hoa Dân Quốc.
  • Đang theo học tiếng Hoa hoặc cùng cấp học vị tại Đài Loan. Sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp vẫn có thể xin học bổng cho bậc học cao hơn.
  • Là sinh viên nằm trong diện trao đổi sinh viên giữa các trường Đại học Đài Loan và các trường nước ngoài trong thời gian học ở Đài Loan.
  • Đồng thời nhận thêm học bổng của các cơ quan chính phủ hoặc học bổng của các trường Đại học Đài Loan trong thời gian học tập ở Đài Loan.
  • Từng bị hủy tư cách nhận học bổng Đài Loan hoặc học bổng tiếng Hoa Bộ giáo dục Đài Loan.
  • Từng nhận học bổng tiếng Hoa hoặc học bổng Đài Loan.

Tổng thời gian nhận học bổng của các cấp học vị không quá 5 năm.

THỜI GIAN NHẬN HỌC BỔNG:

Từ ngày 01/09 đến ngày 31/08 năm sau.

Ứng viên nhận học bổng phải tuân thủ thời gian nhận học bổng. Đến Đài Loan đăng ký đúng hạn quy định. Trong thời gian đó, ứng viên nhận học bổng không đến Đài Loan du học, đồng nghĩa với việc từ bỏ tư cách nhận học bổng, không được bảo lưu cho năm sau. Suất học bổng đó sẽ dành cho ứng viên dự bị.

(*Tuy nhiên, nếu trước đó đã được trường theo học hoặc Bộ Giáo dục chấp nhận cho bảo lưu, thì sẽ được bảo lưu cho năm tới)

HỌC BỔNG CHÍNH PHỦ:

1. Số suất học bổng :

Tổng cộng : 30 suất (25 suất xét tuyển công khai, lựa chọn sinh viên ưu tú. Không phân biệt quốc tịch Việt Nam hoặc Campuchia). 5 suất dành cho các ứng viên được tiến cử bởi một số trường Đại học, Cao đẳng và THPT do phòng Giáo dục Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc đã duyệt trước đó.

2. Tổng thời gian nhận học bổng:

  • Đại học: 4 năm
  • Thạc sĩ: 2 năm
  • Tiến sĩ: 4 năm

3. Thời gian cấp sinh hoạt phí:

Từ tháng đầu tiên ứng viên sang Đài Loan nhập học cho đến hết thời hạn nhận học bổng. Hoặc kết thúc cấp kinh phí học bổng khi ứng viên tốt nghiệp, bảo lưu hoặc nghỉ học.

Xem thêm:

4. Chế độ học bổng:

  • Học phí và một phần lệ phí: không quá 40.000 Đài tệ/kỳ (khoảng 30 triệu đồng). Nếu vượt quá 40,000 Đài tệ, phần vượt quá đó sẽ do ứng viên tự đóng.

(**Các chi phí không bao gồm: phí tổ chức hoạt động của nhà trường, phí hướng dẫn làm luận văn. Phí mua bảo hiểm, phí ở và phí sử dụng internet)

  • Hỗ trợ sinh hoạt phí: Sinh viên Đại học 15.000 Đài tệ/tháng (khoảng 500 USD), Thạc sĩ và Tiến sĩ 20.000 Đài tệ/tháng (khoảng 670 USD)

HỌC BỔNG TIẾNG HOA:

Người nhận học bổng phải xin học tại những Trung tâm tiếng Hoa được thành lập trong các Trường Đại học theo quy định của Bộ Giáo dục Đài Loan

  • Số suất học bổng: 16 suất (Chỉ tiêu công khai xét tuyển 15 suất, 1 suất đã giành đơn vị đã duyệt trước đó).
  • Thời gian được đăng ký học bổng: Mỗi ứng viên có thể sang Đài Loan học tiếng Hoa từ 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng. Tuy nhiên, tùy vào số lượng ứng viên xin học bổng năm đó, mà số tháng được cấp học bổng cũng sẽ được xem xét và thể hiện trong chứng nhận học bổng.
  • Thời gian nhận học bổng: từ ngày 1 tháng 9 năm 2021 đến ngày 31 tháng 8 năm 2022.
  • Thời gian phát tiền học bổng: Ứng viên nhận học bổng đăng ký học từ học kỳ (mùa) nào. Thì trường sẽ căn cứ vào đó để phát tiền học bổng. Thường thì trước ngày 10 hàng tháng. Các Trung tâm tiếng Hoa sẽ dựa trên thời gian lên lớp, thành tích học tập để phát tiền học bổng.
  • Chế độ học bổng: Mỗi ứng viên có thể nhận được tiền học bổng là 25.000 Đài tệ/tháng (khoảng 840 USD).

Lưu Ý: Chỉ duy nhất tháng học bổng đầu tiên. Phải sau khi sang Đài Loan 1 – 2 tháng, Bộ Giáo dục mới bắt đầu cấp tiền học bổng. Nên cần phải chuẩn bị các chi phí như: Học phí, phí thuê nhà (tiền cọc) và sinh hoạt phí ít nhất 2.500 USD.


Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: