top 5 cai nhat cua dai loan bia web

Đài Loan không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa đa dạng, mà còn sở hữu những “cái nhất” vô cùng ấn tượng. Bạn đã biết đến bao nhiêu trong số đó? Hãy cùng Taiwan Diary khám phá những cái nhất của Đài Loan mà có thể bạn chưa từng nghe tới!

những cái nhất của đài loan

1. Đài Loan có nhiều chợ đêm nhất thế giới

Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có ít nhất một khu chợ đêm – riêng Đài Bắc đã có hơn chục khu chợ đêm lớn. Chợ đêm là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức nhiều món ăn vặt chỉ trong một buổi tối. Dù các món ăn ngon là điểm nhấn chính của chợ đêm, nhưng những khu chợ đêm lớn hơn cũng có các gian hàng mua sắm và trò chơi hội chợ. Dù  đông đúc đến mấy, người Đài Loan thường đánh giá cao chợ đêm dựa trên mức độ ‘nhiệt náo’ (熱鬧), nghĩa là càng đông vui và náo nhiệt thì càng tốt.

top 5 cai nhat cua dai loan 1

Chợ đêm là nơi lý tưởng để thưởng thức những món ăn đường phố ngon tuyệt, được tờ The Guardian của Vương Quốc Anh bình chọn là số một thế giới. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua là chợ đêm Sỹ Lâm, khu chợ lâu đời nhất tại Đài Loan với lịch sử hơn 100 năm. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội nếm thử các món đặc sản đường phố như trứng chiên hàu, súp mực, thịt gà nướng và trà sữa Đài Loan.

2. Bảo tàng Cổ vật Trung Hoa lớn nhất thế giới

Bạn có thể nghĩ rằng những tác phẩm nghệ thuật quý giá này chỉ xuất hiện tại Bắc Kinh hoặc Thượng Hải, nhưng thực tế, Bảo tàng Cố Cung Đài Loan lại nổi tiếng là nơi sở hữu và trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật và cổ vật Trung Quốc lớn nhất thế giới. Khi quân đội Quốc Dân Đảng di cư sang Đài Loan, họ đã mang theo hàng trăm nghìn tác phẩm nghệ thuật vô giá, phần lớn có nguồn gốc từ Bảo tàng Cố Cung tại Tử Cấm Thành, Bắc Kinh.

top 5 cai nhat cua dai loan 2

Những cổ vật này là những kiệt tác nghệ thuật được lưu truyền và sưu tầm qua hơn 5000 năm lịch sử. Bảo tàng Cố Cung, được thành lập vào năm 1925, hiện đang lưu giữ hơn 700.000 hiện vật, bao gồm thư họa, đồ đồng, gốm sứ, tranh khảm ngọc, và nhiều bảo vật hoàng gia khác.

3. Trung tâm Phật giáo quy mô nhất thế giới

Tờ Telegraph danh tiếng đã dành tặng cho đảo Đài Loan danh hiệu “Trung tâm Phật giáo lớn nhất thế giới.” Bất cứ nơi đâu trên hòn đảo này, du khách đều có thể dễ dàng bắt gặp các ngôi chùa và đền miếu với kiến trúc độc đáo và linh thiêng. Một số ngôi chùa tiêu biểu có thể kể đến như Huyền Trang Tự, nơi thờ vị danh sĩ Huyền Trang, nguyên mẫu của Đường Tam Tạng trong Tây Du Ký; Chùa Long Hổ, nổi tiếng với cổng Long và cổng Hổ tượng trưng cho may mắn; Đền Văn Võ thờ Quan Công và Đức Khổng Tử, thu hút người hành hương từ khắp nơi.

top 5 cai nhat cua dai loan 3

Đặc biệt, Phật Quang Sơn nổi bật với khuôn viên rộng lớn trải dài trên cả một ngọn đồi, nơi đặt bức tượng Đức Phật Amitabha bằng vàng cao nhất thế giới cùng hơn 400 bức tượng Phật khác. Với hơn 20 tòa điện và phật đường trang nghiêm, Phật Quang Sơn là nơi quy tụ hơn 1.000 tăng ni, phật tử hành đạo.

4. Đài Loan có tỷ lệ mắc bệnh thận cao nhất thế giới

Ước tính có hơn 2 triệu người ở Đài Loan mắc bệnh thận mạn tính, trong đó có tới 95% bệnh nhân không hề biết mình đang mắc bệnh.

5. Đài Loan có mật độ người sử dụng xe máy nhiều nhất trên thế giới

Không phải ngẫu nhiên mà châu Á – khu vực có mật độ dân số cao nhất thế giới – lại dẫn đầu về tỷ lệ xe máy trên dân số, trong đó Đài Loan đứng đầu với 588 xe máy trên 1.000 người, tiếp theo là Việt Nam (498), Indonesia (446) và Malaysia (406).

top 5 cai nhat cua dai loan 4

Có khoảng 14 triệu xe máy ở Đài Loan với tổng dân số 23,9 triệu người, điều này đồng nghĩa với việc cứ 1,7 người thì có 1 máy! Khi đi dạo quanh các con phố ở Đài Loan, bạn sẽ dễ dàng tin vào con số này, bởi đâu đâu cũng thấy xe tay ga đỗ và chạy khắp nơi. 

Kết

Đài Loan không chỉ là một điểm đến hấp dẫn, mà còn là nơi lưu giữ nhiều kỷ lục độc đáo và truyền thống phong phú. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin thú vị về những “cái nhất của Đài Loan” mà có thể trước đây bạn chưa từng biết đến.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: