ky tuc xa dai hoc dai loan

Các trường đại học gần đây đã bắt đầu khai giảng, và các ký túc xá Đại học Đài Loan trở thành chủ đề nóng được sinh viên thảo luận. Trong đó, 5 ký túc xá thu hút nhiều cuộc bàn luận trên mạng xã hội là kí túc xá của Đại học Trung Hưng, Phùng Giáp, Đông Hải, Đông Ngô, và Thế Tân. Hôm nay hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu về 5 ký túc xá Đại học Đài Loan này nhé!

ky tuc xa dai hoc dai loan 10

Review các ký túc xá Đại học Đài Loan của các trường Đại học

1. Trường Đại học Quốc lập Trung Hưng

Ký túc xá nam của Đại học Quốc lập Trung Hưng được khánh thành vào năm 2021, đảm bảo đủ chỗ ở cho các tân sinh viên của trường. Ký túc xá này có các tiện nghi chung, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho sinh viên như phòng tự học, phòng thể dục, máy giặt và máy sấy dùng xu, mỗi phòng đều có nhà vệ sinh riêng. Đối với ký túc xá nữ khánh thành năm 2019, cũng có những tiện nghi nổi bật như phòng đọc sách dành cho sinh viên, hay bếp công cộng

Giá của các phòng của ký túc xá Đại học Đài Loan của trường Đại học Quốc lập Trung Hưng được sinh viên đánh giá cao là phù hợp và chất lượng tương xứng với chi phí mà họ bỏ ra. Giá phòng 4 người của ký túc xá Đại học Quốc lập Trung Hưng là khoảng 13,000 NTD (~10 triệu VNĐ) mỗi học kỳ, còn phòng 2 người từ 18,000 NTD (~13 triệu) đến 19,000 NTD (~14 triệu VNĐ) mỗi học kì.

ky tuc xa dai hoc dai loan 1
Bên trong phòng của ký túc xá Đại học Đài Loan của trường ĐH Quốc lập Trung Hưng (Nguồn: ettoday)
ky tuc xa dai hoc dai loan 2
Bên trong phòng của ký túc xá Đại học Quốc lập Trung Hưng (Nguồn: ettoday)

2. Trường Đại học Đông Hải

Đại học Đông Hải đã đầu tư gần 500 trệu NTD để xây dựng hai tòa ký túc xá mới, được hoàn thành vào tháng 8 năm nay. Đây được coi là ký túc xá “xanh” đầu tiên của Đài Loan với thiết kế thân thiện với môi trường gồm hai tòa nhà cao 9 tầng với tổng cộng 700 giường.

Các phòng đều có cửa sổ lớn, ánh sáng tốt, bàn học riêng, tủ quần áo riêng, thậm chí còn có quầy bar nhỏ và ban công nhỏ. Không gian chung gồm có bếp chung, phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng thảo luận và khu tập thể dục. Ngoài ra, trường cũng hỗ trợ các chính sách ưu tiên cho sinh viên năm nhất có cơ hội để sống tại các ký túc xá này.

Giá phòng của ký túc xá Đại học Đài Loan của trường Đại học Đông Hải cũng từng là một chủ đề mọi sinh viên bàn tán rất nhiều. Chi tiết giá cũng các phòng gồm phòng 4 người là 27,800 NTD/kỳ (~21 triệu VNĐ) và phòng 2 người là 41,300 NTD/kỳ (~31 triệu VNĐ). Mặc dù mức giá của ký túc xá Đại học Đông Hải gây nhiều tranh cãi, nhưng ý tưởng về ký túc xá xanh và thiết bị mới cũng được nhiều người ủng hộ.

ky tuc xa dai hoc dai loan 3
Ký túc xá mới mà Đại học Đông Hải đã đầu tư gần 500 trệu NTD (Nguồn: gvm)
ky tuc xa dai hoc dai loan 4

3. Trường Đại học Phùng Giáp

Ký túc xá của Đại học Phùng Giáp được hoàn thành vào năm 2020 với thiết kế được ví như phòng của một khách sạn 5 sao. Ký túc xá này từng được gọi là “ký túc xá đại học sang trọng nhất Đài Loan”. Trường còn quay nhiều video giới thiệu về ký túc xá này.

Ký túc xá Đại học Phùng Giáp còn cung cấp nhiều loại phòng khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu của sinh viên, ký túc xá gồm các dãy phòng dành cho 2 và 4 người, phòng gia đình cho 4 và 5 người, hay thậm chí cả phòng duplex. Nhiều loại phòng có giá thuê hơn 50,000 NTD (~38 triệu) mỗi học kỳ, nhưng vẫn thu hút sinh viên.

ky tuc xa dai hoc dai loan 5
Ký túc xá Đại học Phùng Giáp từng được mệnh danh là ký túc xá Đại học xịn xò nhất Đài Loan (Nguồn: ettoday)
ky tuc xa dai hoc dai loan 6
Ký túc xá Đại học Phùng Giáp từng được mệnh danh là ký túc xá Đại học xịn xò nhất Đài Loan (Nguồn: ettoday)
ky tuc xa dai hoc dai loan 7
Ký túc xá Đại học Phùng Giáp từng được mệnh danh là ký túc xá Đại học xịn xò nhất Đài Loan (Nguồn: ettoday)

4. Trường Đại học Đông Ngô

Một ký túc xá đại học xịn xò khác là ký túc xá Đại học Đông Ngô nằm tại vị trí đắc địa ở quận Vạn Hoa, Đài Bắc, cách khuôn viên Thành Trung của Đông Ngô khoảng 8 phút đạp xe, gần ga MRT Long Sơn Tự. Ký túc xá có phòng gym tiêu chuẩn 5 sao rộng khoảng khoảng 60m². Phí thuê phòng ở ký túc xá này gồm phòng 4 người là 37,200 NTD (~28 triệu VNĐ), còn phòng dành cho 2 người là 52,800 NTD (~40 triệu VNĐ) mỗi học kỳ

ky tuc xa dai hoc dai loan 8 scaled
Ký túc xá Đại học Đông Ngô
ky tuc xa dai hoc dai loan 9

5. Trường Đại học Thế Tân

Ký túc xá mới hoàn thành của Đại học Thế Tân năm nay cung cấp các loại phòng đơn và phòng đôi, với giá thuê mỗi học kỳ lần lượt là 90,000 NTD (~69 triệu VNĐ) và 75,000 NTD (~57 triệu VNĐ). Điều này đã gây ra nhiều tranh luận. Một số sinh viên cho rằng giá phòng đơn quá cao, trong khi một số khác cho rằng những người có khả năng vẫn có thể chi trả. Nhà trường cho biết họ cung cấp các mức giá khác nhau dành cho ký túc xá để sinh viên có thể lựa chọn.

ky tuc xa dai hoc dai loan 11
Ký túc xá mới xây của Đại học Thế Tân có giá 90.000 Đài tệ mỗi học kỳ cho một phòng đơn

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: