Làng mèo Houtong - thiên đường mèo các "con sen" không thể bỏ qua

Làng mèo Houtong là nơi sinh sống của hàng trăm chú mèo đáng yêu. Nếu bạn là một “con sen” chính hiệu, đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng để đến chơi cùng các “hoàng thượng”. Hôm nay hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu về ngôi làng thú vị này nhé!

lang meo houtong

Giới thiệu về làng mèo Houtong

“Làng mèo Houtong” nằm cạnh “Ga Houtong” là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Tân Đài Bắc, được CNN giới thiệu là một trong sáu điểm ngắm mèo hàng đầu trên thế giới. Những chú mèo ở đây sạch sẽ và không sợ người dưới sự chăm sóc của người dân.

Các bạn lần đầu đến đây có thể tham khảo bản đồ dưới đây:

lang meo houtong 1
Bảng đồ làng mèo Houtong. Ảnh: welcometw

Lịch sử của làng mèo Houtong

Trước đây, làng Houtong là nơi khai thác và sản xuất than nổi tiếng bậc nhất Đài Loan. Trong những năm tháng thịnh vượng của mình, khu vực này đã sản xuất hơn 220.000 tấn than hằng năm. Thế nhưng, sau khi ngành khai thác than dần suy thoái, các cơ sở khai thác than Houtong đã đóng cửa và người trong làng gần như rời đi hết. 

Mãi đến năm 2008, một nhóm tình nguyện yêu mèo đã đăng tải những bức ảnh xinh xắn của chúng lên mạng xã hội nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ của cộng đồng mạng. Nhờ vậy, nơi đây dần trở thành điểm đến nổi tiếng, thu hút hàng nghìn những “con sen” mê “hoàng thượng”. 

lang meo houtong 4

Nên đến làng mèo Houtong vào thời điểm nào?

Nên đến Houtong vào các ngày trong tuần, thay vì cuối tuần. Do thời điểm cuối tuần thường rất đông khách, tạo cảm giác “ngộp thở”, không thoải mái. Bên cạnh đó, ở khu vực làng mèo Houtong có rất ít nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Và các dịch vụ ở làng sẽ ngừng hoạt động từ lúc 18g, vì thế, bạn nên đi về ngay trong ngày. 

Cách di chuyển đến làng mèo Houtong

Làng toạ lạc tại Quận Ruifang, New Taipei City, Taiwan. Để di chuyển đến đây, bạn có thể tham khảo các cách sau:

Tàu hỏa 

Từ Taipei Main Station, bạn bắt tuyến tàu Yilan và dừng chân tại trạm Houtong. Sau đó, bạn cứ đi bộ khoảng 2 phút nữa là vào làng. Thời gian di chuyển bằng tàu thường mất khoảng 40 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

Xe bus

Từ ga xe lửa Ruifang, băng qua đường và đón xe bus mang số hiệu 808 hoặc F808 với lộ trình đi từ Đài Bắc đến Houtong. 

Tự lái xe

Đài Bắc → Quốc lộ 1 → Tỉnh lộ 62 hướng về Thụy Phương → Thành phố Thụy Phương → Đường 102 → Đường thị trấn Bắc 37 → Houtong
Đi Zhongshangao→ Nuannuan và xuống tại Đường cao tốc Wanrui 62→ Đường cao tốc Wanrui và Nút giao thông Ruifang→ Thành phố Ruifang→ Đường huyện 102→ Đường thị trấn Bắc 37→ Houtong

Những hoạt động không thể bỏ qua tại làng mèo Houtong

Tản bộ trên đỉnh đồi

Chỉ cần dạo bước trên các cung đường dẫn đến làng là bạn có thể ngắm nhìn các chú mèo đáng yêu. Không chỉ thế, trên con đường lên đỉnh đồi cao của ngôi làng. Từ trên ngọn đồi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh ngôi làng ẩn mình bên dòng sông, con suối. 

lang meo houtong 6

Tham quan Empress Gallery Catwalk 219

Empress Gallery Catwalk 219 là một phòng trưng bày nghệ thuật và quán cà phê, được tạo ra bởi hai bác sĩ để tưởng nhớ những chú mèo yêu quý của họ. Nơi đây chủ yếu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật về mèo. Khi đến Catwalk 219, bạn có thể ngắm nhìn nhiều bức tranh được trang trí trong cửa hàng. Trong ngôi nhà cổ xinh xắn có hai giếng trời, ánh sáng rất ấm áp vào ngày nắng. Quán bán đồ uống và đồ ăn đơn giản.

lang meo houtong 5

Mua quà lưu niệm

Ở làng mèo Houtong càng ngày càng có nhiều các cửa hàng bán quà lưu niệm cho khách du lịch. Đó là những món quà lưu niệm mang hình tượng mèo, bưu thiếp, văn phòng phẩm, bánh dứa hình mèo,… Bạn có thể ghé qua nhìn ngắm, chọn lựa và mua về làm quà tặng bạn bè, người thân.

lang meo houtong 9

Chơi đùa cùng các hoàng thượng

Đến làng mèo Houlong mà không chơi đùa cùng mèo thì quả thật thiếu sót. Không nói quá khi bảo rằng dân số làng mèo còn đông hơn cả người dân bản địa. Vì thế, khi đặt chân ở bất kỳ địa điểm nào, bạn cũng dễ dàng bắt gặp chúng có mặt khắp mọi nơi. Thế nhưng, vào những ngày mưa gió rét, các chú mèo thường ẩn nấp rất kín đáo, nên “quân số” thường ít hơn ngày thường. Còn những ngày nắng ấm, chúng thường ngồi trước hiên nhà sưởi nắng hoặc ngủ.

lang meo houtong 10

Một số lưu ý khi đến tham quan làng mèo Houlong

  1. Không dọa mèo và không dùng gậy trêu chọc mèo.
  2. Không cho mèo ăn bất kỳ loại thức ăn nào như thức ăn của người, thức ăn đóng hộp cho mèo, thức ăn chăn nuôi, xay nhuyễn cho mèo, v.v. (Đừng lo chúng đói, người dân địa phương và tình nguyện viên sẽ cho chúng ăn tại địa điểm được chỉ định và chăm sóc chúng)
  3. Đừng đánh thức mèo khi chúng đang ngủ!
  4. Xin đừng mang mèo đến đây để bỏ rơi chúng.
  5. Sau khi tiếp xúc với mèo, các bạn nhớ rửa tay sạch sẽ.
  6. Hãy nhớ giữ lịch sự và im lặng, vui lòng không gây ồn ào và tôn trọng người dân địa phương.

Kết

Trên đây là một số thông tin về làng mèo Houlong. Mong rằng sẽ giúp ích để bạn tham khảo và áp dụng vào chuyến đi của mình. Nếu có thời gian rảnh bạn có thể đến và vui chơi cùng các hoàng thượng nhé!

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: