Top 100 quốc gia giàu nhất thế giới 2

Theo tạp chí tài chính “Global Finance” của Mỹ mới đây đã công bố bảng xếp hạng “Top 100 quốc gia giàu nhất thế giới năm 2024”, trong đó Luxembourg chiếm vị trí dẫn đầu, tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ 14, vượt qua Hàn Quốc ở vị trí thứ 30 và 36 của Nhật Bản . Hãy cùng Taiwan Diary tiếp tục tìm hiểu xem nhé!!

Top 100 quốc gia giàu nhất thế giới 1
Asia University Rankings 2024

Giới thiệu về Global Finance

Global Finance được thành lập vào năm 1987 dưới dạng tạp chí in hàng tháng do các doanh nhân Joseph Giarraputo và Carl Burgen xuất bản. Giarraputo tiếp tục giữ chức vụ Giám đốc Nhà xuất bản và Biên tập cho tạp chí Global Finance và chi nhánh kỹ thuật số của tạp chí này, gfmag.com. Tạp chí Global Finance có số lượng phát hành là 50.050 bản, được kiểm toán bởi BPA và độc giả ở 163 quốc gia. Trụ sở chính của nó ở New York, có văn phòng ở London và Milan.

Sứ mệnh của công ty là giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chủ ngân hàng và nhà đầu tư vạch ra lộ trình kinh doanh và tài chính toàn cầu. Khán giả của Global Finance bao gồm các thống đốc ngân hàng trung ương, chủ tịch công ty, chủ tịch, lãnh đạo C-Suite và các quan chức tài chính cấp cao khác chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định đầu tư và kinh doanh chiến lược tại các công ty đa quốc gia và các tổ chức tài chính công.

Hàng năm Global Finance lựa chọn các tổ chức tài chính tốt nhất trên thế giới. Những giải thưởng này đã trở thành một tiêu chuẩn xuất sắc được công nhận và tin cậy.

Top 100 quốc gia giàu nhất thế giới
Top 100 quốc gia giàu nhất thế giới

Đài Loan lọt top 100 do Global Finance công bố

“Global Finance” chỉ ra rằng top 5 là Luxembourg, Macao, Ireland, Singapore và Qatar. Xếp từ thứ 6 đến thứ 10 là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thụy Sĩ, San Marino, Hoa Kỳ và Na Uy. Điều đáng chú ý là Đài Loan đứng thứ 14, vượt qua các khu vực châu Á khác như Hong Kong thứ 15, Hàn Quốc thứ 30, Nhật Bản thứ 36 và Trung Quốc thứ 78.

Cuộc khảo sát này của “Tài chính toàn cầu” sử dụng các chỉ số như Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), GDP bình quân đầu người, tỷ lệ tăng trưởng GDP bình quân đầu người, sức mua bình quân đầu người sau khi tính đến lạm phát, mức độ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ xã hội như y tế, giáo dục, an ninh, nhà ở, và đã liệt kê 100 quốc gia hoặc khu vực giàu nhất thế giới năm 2024.

Theo dữ liệu, GDP bình quân đầu người của Luxembourg là 143.743 USD và GDP bình quân đầu người của Đài Loan là 76.858 USD.

Bài báo cũng đề cập rằng về lâu dài, muốn gia nhập hàng ngũ này không chỉ phải giàu có mà còn phải chú ý đến sự bình đẳng. Bất bình đẳng kinh tế quá lớn sẽ kìm hãm sự tăng trưởng của mọi người, làm tăng khả năng bất ổn chính trị, chi phí chăm sóc sức khỏe và tỷ lệ tử vong cao hơn cũng như tỷ lệ tội phạm và tham nhũng cao hơn.

Xem chi tiết bảng xếp hạng: Top 100 quốc gia giàu nhất 2024

Xem thêm:

  1. Thư viện Đại học đẹp nhất tại Đài Loan
  2. Young University Rankings 2024: 18 trường đại học Đài Loan
  3. Top các địa điểm du lịch check in miễn phí ở Đài Loan

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: