top 10 dia diem thu hut khach du lich hang dau dai loan

Sau đại địch Covid-19, số lượng người đi du lịch nước ngoài tăng cao nhưng thị trường du lịch ngắn hạn trong nước tại Đài Loan vẫn rất sôi động. Các tour du lịch trong ngày hoặc kéo dài 2 ngày đã thu hút được nhiều sự quan tâm. Theo thống kê của Cục Du lịch, trong nửa đầu năm nay, thị trấn Anping chính là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại Đài Loan, lên tới 10,49 triệu lượt khách.

Bảng xếp hạng 10 địa điểm thu hút khách du lịch đứng đầu Đài Loan

Những điểm du lịch được yêu thích mỗi năm thường thay đổi tùy thuộc vào các hoạt động diễn ra tại địa điểm đó. Hãy cùng Taiwan Diary khám phá top 10 địa điểm thu hút khách du lịch trong nửa đầu năm 2024, theo số liệu thống kê mới nhất từ Cục Du lịch.

Hạng 1: Thị trấn Anping

Top 10 địa điểm thu hút khách du lịch tại Đài Loan

Đứng ở vị trí quán quân là thị trấn Anping ở Đài Nam với 10,49 triệu du khách. 

Thị trấn Anping thường được gọi là con phố đầu tiên ở Đài Loan vì đây là trung tâm của một trong những khu vực thương mại cổ xưa nhất tại đất nước này. Thị trấn Anping là điểm đến hấp dẫn ở Đài Nam dành cho những người đam mê ẩm thực và yêu thích khám phá văn hóa lịch sử lâu đời của Đài Loan.

Thị trấn Anping được bao quanh bởi những con hẻm mang dáng vẻ cổ kính, nơi bạn có thể bắt gặp những ngôi đền cổ, những ngôi nhà đất nện truyền thống (土角樓) và bức tượng những con sư tử ngậm kiếm trong miệng – hình ảnh đã trở thành biểu tượng ở nơi đây.

Đến với Anping, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng như kẹo trái cây, bánh phồng tôm, kẹo đậu phộng hay mua sắm các món đồ thủ công tinh tế như quạt, rối và nhiều mặt hàng khác. 

Hạng 2: Đền Chaotian

Top 10 địa điểm thu hút khách du lịch tại Đài Loan

Địa điểm thu hút khách du lịch đứng thứ 2 thuộc về đền Chaotian với 8.51 triệu du khách.

Đền Chaotian ở Beigang được xây dựng vào năm 1694 và đến nay đã có 330 năm lịch sử. Trước đây, đền có tên là Tianfei hoặc Tianhou, sau để tưởng nhớ đền Mazu ở Meizhou, Trung Quốc nên được đổi tên thành đền Chaotian. 

Ngôi đền được xây dựng hết sức tráng lệ và đẹp đẽ, thờ Thiên Hậu Thánh mẫu, Phật Quán Âm và các vị thần như Qianliyan (vị thần có thể nhìn rất xa) và Shunfeng’er (vị thần có thể nghe rất xa). Các cột, xà và tác phẩm chạm khắc gỗ trong đền được thực hiện bởi những nghệ nhân nổi tiếng. Bốn bức tượng rồng đá tạo thành bốn cây cột trụ hùng vĩ và sống động. 

Nhiều người đến đền Chaotian ở Beigang để thờ cúng quanh năm. Lễ hội thờ cúng lớn nhất diễn ra từ Tết Nguyên đán cho đến tháng Ba âm lịch. Vào ngày sinh của thần Mazu (23 tháng 3 âm lịch), những người theo đạo và các đền thờ liên kết đổ về Beigang để tham gia lễ hội.

Hạng 3: Phố cổ Lukang

Top 10 địa điểm thu hút khách du lịch tại Đài Loan

Vị trí thứ 3 thuộc về phố cổ Lukang với 8,33 triệu lượt khách.

Phố cổ Lukang nằm ở trung tâm của thị trấn lịch sử Lukang, huyện Chương Hóa, gồm 3 con phố: Yaolin, Putou và Dayou. Trong đó, con đường lát gạch đỏ Yaolin chính là nơi được nhiều du khách ghé thăm, trải nghiệm nhất. Con phố đông đúc này có những cửa tiệm cũ được phục chế cẩn thận, những tư gia lịch sử, những ngôi đền thờ cổ kính và nhiều kiến trúc truyền thống khác.

Tại Lukang, bạn có thể thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng bao gồm miancha và wuyuzi. Miancha là một loại đồ uống đặc được làm bằng cách trộn bột mì rang với các loại topping hấp dẫn như đường, vừng trắng hoặc đậu phộng. Một số người bán hàng cũng biến tấu nó với các loại topping khác như trái cây khô hoặc trân châu.

Wuyuzi, còn được gọi là bottarga ở phương Tây, là một đặc sản địa phương được đề cao tới mức từng được sử dụng như một hình thức tiền tệ tại Đài Loan. Nó được chế biến bằng cách ngâm các miếng trứng cá trích trong kaoliang – một loại rượu địa phương làm từ cao lương lên men.

Đến tham quan phố cổ Lukang, du khách không thể bỏ qua hai địa điểm tâm linh nổi tiếng: đền Longshan và đền Tianhou.

Hạng 4 – hạng 10

Ngoài ra, các địa điểm thu hút khách du lịch xếp hạng ở vị trí thứ 4 cho đến vị trí thứ 10 lần lượt là:

4. Chợ đêm đường Wenhua, Gia Nghĩa

5. Đền Beigang Wude, Vân Lâm

6. Tháp Taipei 101, Đài Bắc

7. Trung tâm nghệ thuật Pier-2, Cao Hùng

8. Sông Ái Hà, Cao Hùng

9. Phố cổ Zhongli, Đào Viên

10. Làng Hinoki, Gia Nghĩa

Nguyên nhân thu hút du khách của những điểm du lịch thuộc top 10

So với bảng xếp hạng năm 2023, có thể thấy được sự thay đổi lớn trong sở thích của các du khách. Những địa điểm thu hút khách du lịch mới lọt vào danh sách trong năm nay bao gồm phố cổ Lukang, chợ đêm đường Wenhua, phố cổ Zhongli và làng Hinoki. Nhìn chung, top 10 gần như đã được thay đổi hoàn toàn.

Nguyên nhân chính của sự thay đổi này đến từ việc có thêm những điểm du lịch mới được đưa vào và cách thức tính số liệu mới. Chẳng hạn, vào năm ngoái, chợ đêm đường Wenhua không nằm trong danh sách xem xét nhưng năm nay khi được đưa vào, nó đã ngay lập tức xếp ở vị trí thứ 4. Hay tháp Taipei 101 đã thay đổi cách tính lượng khách. Thay vì chỉ tính đến các lượt khách ở đài quan sát, Taipei 101 đã tính cả những lượt khách tham quan tòa nhà. 

Bên cạnh đó, việc tổ chức những sự kiện đặc biệt tại các điểm du lịch này cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy du khách đến tham quan, du lịch. Năm nay, lễ hội đèn lồng Đài Loan được tổ chức ở thị trấn Anping giúp thu hút đến 8,86 triệu lượt khách trong suốt một tháng diễn ra chương trình. Sông Ái Hà và trung tâm nghệ thuật Pier-2 cũng được hưởng lợi từ cơn sốt “vịt vàng” khổng lồ, thu hút đông đảo khách du lịch.

Theo ông Huang Zhengcong – phó giáo sư khoa Du lịch tại Đại học Tịnh Nghi, các địa điểm du lịch nổi tiếng hiện nay phần lớn là các khu thương mại. Những nơi như phố cổ Lukang, chợ đêm Wenhua hay Trung tâm nghệ thuật Pier-2 đều thể hiện xu hướng kết hợp giữa danh lam thắng cảnh và kinh doanh. Đây được coi là xu hướng phát triển của ngành du lịch Đài Loan trong tương lai.

Hy vọng với bảng xếp hạng 10 địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Đài Loan đã kể trên, bạn sẽ có thêm những gợi ý cho lịch trình du lịch sắp tới của mình!

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: