Thu nhập bình quân ở Đài Loan đạt kỷ lục cao mới

Đài Loan đã chứng kiến một bước nhảy vọt đáng kể về thu nhập bình quân hàng năm vào năm 2023. Theo báo cáo của chính phủ Đài Loan công bố, thu nhập trung bình hàng năm ở Đài Loan và mức thu nhập bình quân của giới trẻ Đài Loan cán mốc cao kỷ lục từ trước đến nay.

thu nhap binh quan hang nam o dai loan 2

Sự tăng trưởng ấn tượng trong thu nhập bình quân hàng năm Đài Loan

Mức thu nhập bình quân hàng năm ở Đài Loan đạt mức cao kỷ lục, lên tới 709.000 TWD/năm trong năm 2023. Cơ quan quản lý Ngân sách, Kế toán và Thống kê Đài Loan (DGBAS) cho biết mức tiết kiệm trung bình của các hộ gia đình cũng đạt mốc kỷ lục là 275.000 TWD.

Mặc dù các chỉ số kinh tế tổng thể tích cực, các hộ gia đình có thu nhập dưới mức trung bình vẫn tiếp tục đối mặt với tình trạng nợ nần kéo dài. Số tiền các hộ gia đình có thu nhập dưới mức trung bình mắc nợ là 16.626 NTD vào năm ngoái, đây cũng là mức nhỏ nhất trong 15 năm qua, cho thấy sự cải thiện nhỏ trong tình hình tài chính của họ.

Thu nhập bình quân hàng năm của giới trẻ Đài Loan

Đặc biệt, thu nhập bình quân hàng năm của những người trưởng thành dưới 30 tuổi đã đạt mức kỷ lục là 545,000 NTD vào năm 2023, tương đương với khoảng 45.000 NTD (khoảng 35 triệu VND) mỗi tháng. Mức thu nhập này bao gồm cả các nguồn thu khác ngoài tiền lương như lợi nhuận đầu tư, tiền cho thuê bất động sản, trợ cấp từ chính phủ.

Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy sự gia tăng cơ hội và thu nhập của thế hệ trẻ tại Đài Loan.

thu nhap binh quan hang nam o dai loan 1

Nguyên nhân của sự tăng trưởng thu nhập bình quân hàng năm ở Đài Loan

Chính phủ Đài Loan cho rằng các sự tăng trưởng tích cực của thu nhập bình quân hàng năm ở Đài Loan là nhờ vào sự tăng trưởng ổn định và tỷ lệ thất nghiệp giảm. Trong đó, chính phủ đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ để thúc đẩy thu nhập và tăng trưởng kinh tế, bao gồm việc phát tiền trợ cấp 6,000 NTD cho các cư dân đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, sự gia tăng thu nhập không chỉ đến từ tiền lương mà còn từ các nguồn thu nhập khác như lợi tức đầu tư, thu nhập từ tài sản cho thuê và các chuyển giao từ chính phủ.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: