Quy định về thu phí carbon

Michelin đã công bố danh sách mới nhất của hạng mục giải thưởng Bib Gourmand, tổng cộng Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan năm 2024. Bib Gourmand công nhận các nhà hàng, quán ăn do ban giám khảo lựa chọn những nơi thực khách có thể thưởng thức những món ăn ngon với mức giá vừa phải. Hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu nhé!!

Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan

Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan năm 2024

Giải thưởng Bib Gourmand là một danh hiệu uy tín do các thành viên hội đồng Michelin bình chọn, nhằm tôn vinh các nhà hàng trong ngành ẩm thực, thể hiện sự ghi nhận đối với những địa điểm cung cấp món ăn ngon tuyệt hảo và xứng đáng với số tiền mà thực khách bỏ ra.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều quán ăn nhỏ được đưa vào danh sách Michelin Bib Gourmand, khiến nhiều người tò mò về tiêu chuẩn đánh giá. Một số thám tử của Michelin đã tiết lộ rằng không có công thức cố định để được đề cử, tiêu chuẩn duy nhất là “đáng đồng tiền bát gạo”: nhà hàng phải cung cấp ba món ăn ngon với giá cả hợp lý.

Các thám tử đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm những món ăn ngon, không nhất thiết phải nổi tiếng, nhưng được chế biến xuất sắc. Những món ăn tuyệt vời này không nhất thiết phải đắt tiền, điểm chung của chúng là cách chế biến đơn giản, dễ nhận biết và dễ thưởng thức, giúp người tiêu dùng có thể tận hưởng một bữa ăn phong phú với giá cả hợp lý.

Tóm lại: Giải thưởng danh giá này được trao cho các nhà hàng cung cấp “bữa ăn ba món với mức giá hợp lý” và “chất lượng cao” nhất quán. Năm nay, Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan năm 2024, trong đó có 43 cơ sở ở Đài Bắc, 27 cơ sở ở Đài Trung, 31 cơ sở ở Đài Nam và 31 cơ sở ở Cao Hùng.

Các cơ sở ở Đài Bắc nằm trong danh sách Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan

Trong số 16 cơ sở mới được bổ sung vào danh sách Bib Gourmand, hơn một nửa có hương vị Đài Loan địa phương và đồ ăn đường phố. Trong đó, có 5 quán ăn mới được lựa chọn tại Đài Bắc, bao gồm: cơm thịt kho Huangji (黃記魯肉飯), nhà hàng Sinchao Rice Shoppe (心潮飯店), quán Mianpu (麵鋪), Xiaopin Yafang (小品雅廚), quán Soft Power (軟食力), và quán Pang.

Sinchao Rice Shoppe là một thương hiệu được ra mắt bởi nhà hàng Đài Loan nổi tiếng Cao Hùng Old & New Cultural Cuisine, và tên của nó là từ đồng âm với món ăn phổ biến của nhà hàng là “cơm chiên mới”, tạo nên sự cân bằng giữa sự đổi mới và truyền thống.

Huang Chi Lu Rou Fan là một cơ sở kinh doanh lâu đời đã hoạt động trong một con hẻm trong nhiều thập kỷ. Món cơm thịt lợn kho đặc trưng của quán “có nhiều chất béo hơn”, nhưng rất đậm đà mà không có vị béo ngậy. 

Nước sốt thịt lợn mặn và thơm ngon của quán ăn có “cảm giác giống như thạch nhẹ”. Pang là nhà hàng đầu tiên và duy nhất trong danh sách cung cấp ẩm thực Mexico, kết hợp hương vị tinh tế của Mexico với các nguyên liệu của Đài Loan.

Các cơ sở ở Đài Trung nằm trong danh sách Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan

Đài Trung có 2 quán ăn mới năm trong danh sách Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan năm 2024, đó là Li Xiaolou (裡小樓) và Xiuqiu (繡球). Li Xiao Lou nổi tiếng với các món ăn Đài Loan và đĩa nhỏ, với xúc xích Kinmen có mùi rượu cao lương đựng trong “vỏ mỏng giòn”.

Các cơ sở ở Đài Nam nằm trong danh sách Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan

Đài Nam cũng có 3 quán mới góp mặt là Bue mi .Lab (麥謎食驗室), Eat to Fat (添厚) và  súp vịt xào Yesangsheng (葉桑生炒鴨肉焿). Trong số đó, quán Yesangsheng (葉桑生炒鴨肉焿) nổi tiếng với món súp vịt xào. Ban đầu quán hoạt động ở Gia Nghĩa, nhưng vào năm 2021 đã chuyển đến Đài Nam.

Phương pháp chế biến độc đáo là xào thịt vịt trước khi cho vào súp, tạo ra hương vị đậm đà từ quá trình áp chảo, kết hợp với mùi thơm của tỏi và thịt vịt. Thêm vào đó, sự tươi mát của măng làm cho món ăn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn.

Các cơ sở ở Cao Hùng nằm trong danh sách Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan

Cao Hùng có 5 quán ăn mới góp mặt gồm Maiyanshun (賣鹽順), quán miến tim heo Xiuming (秀明豬心冬粉), quán bánh kẹp Chunlan (春蘭割包), quán Simmer.house (小燉食室), quán chân giò Liangjia (良佳豬腳).

Cơm thịt lợn xay om của Hsiu Ming được phủ một quả trứng ốp la. Michelin khuyên bạn nên đâm thủng lòng đỏ “để nó chảy xuống cơm để có một miếng ngon lành”.  

Cơm giò heo của Liang Chia Pig Knuckle đã là món ăn địa phương được ưa chuộng trong hơn hai thập kỷ. Giò heo của quán được hầm trong gia vị và thảo mộc Trung Quốc với một chút hạt tiêu, ăn kèm với nước sốt hổ phách và có dư vị cay nồng “quyến rũ”. 

16 nhà hàng mới trong danh sách Michelin vinh danh 126 quán ăn Đài Loan

Đài Bắc

  • Huang Chi Lu Rou Fan (黃記魯肉飯)
  • Noodle House (麵鋪)
  • Pang
  • Sinchao Rice Shoppe (新炒飯)
  • Soft Power (軟食力)
  • Xiao Ping Kitchen (小品雅廚)

Đài Trung

  • Ajisai (繡球)
  • Li Xiao Lou (裡小樓)

Đài Nam

  • Bue Mi.Lab (麥謎食驗室)
  • Eat to Fat (添厚)
  • Yeh San Duck Thick Soup (葉桑生炒鴨肉焿)

Cao Hùng

  • Chun Lan Gua Bao (春蘭割包)
  • Hsiu Ming (秀明豬心冬粉)
  • Liang Chia Pig Knuckle (良佳豬腳)
  • Mai Yen Shun (賣塩順)
  • Simmer House (小燉食室)

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: