Hồ Nhật Nguyệt - Hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan

Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) là hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan. Đón 6 triệu lượt du khác mỗi năm, hồ Nhật Nguyệt cùng với vườn quốc gia Alishan và công viên Taroko là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất Đài Loan. Hôm nay, hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu những điều đặc biệt tại địa điểm này nhé!

sun moon lake ho nuoc ngot lon nhat dai loan

Giới thiệu về hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt là một hồ nước trên núi tuyệt đẹp nằm ở thị trấn Yuchi, huyện Nam Đầu của Đài Loan.

Hồ Nhật Nguyệt có hình dạng giống mặt trời ở phía đông và mặt trăng ở phía tây, do đó có tên như vậy. Shuishe, nằm ở bờ tây bắc của hồ, là làng du lịch chính nơi hầu hết mọi người sẽ đến khi đến với Hồ Nhật Nguyệt.

Phía đông và phía nam của phần “mặt trời” của hồ là nơi có hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng của Hồ Nhật Nguyệt và tầm nhìn đẹp nhất. Phần lớn bờ hồ này cũng được lót bằng lối đi bằng gỗ và đạp xe quanh Hồ Nhật Nguyệt dọc theo con đường chính quanh hồ là một hoạt động phổ biến. Bao quanh hồ là núi, suối và rừng cây. Hồ rộng lớn và tĩnh lặng, phản ánh hoàn hảo diện mạo thay đổi của Hồ Nhật Nguyệt theo từng mùa.

Top những việc phải làm khi đến với Hồ Nhật Nguyệt

  1. Tham quan hồ, tham gia các hoạt động dưới nước
sun moon lake 2

Đi phà tham quan Hồ Nhật Nguyệt là một trong những hoạt động nhất định phải thử trong hành trình của bạn! Bạn có thể đi phà từ Shuishe, Huyền Quang hoặc Bến Ita Thao. Ngồi thuyền tham quan hồ mang lại trải nghiệm thưởng ngoạn cảnh đẹp ở nơi đây.

Nếu muốn tận hưởng các hoạt động vui chơi dưới nước, bạn có thể thử chèo thuyền SUP và chèo thuyền SUP theo người hướng dẫn ra giữa hồ để ngắm cảnh núi non và khung cảnh thanh bình yên tĩnh.

2. Đi trên một trong 10 đường xe đạp đẹp nhất thế giới

sun moon lake 3

Đường dành cho xe đạp quanh Hồ Nhật Nguyệt đã được CNNgo, nền tảng phát trực tuyến của CNN, bình chọn là một trong 10 đường dành cho xe đạp đẹp nhất thế giới. Toàn bộ đường dành cho xe đạp hầu hết bằng phẳng và thỉnh thoảng chỉ có một số đoạn dốc có tầm nhìn đẹp như tranh vẽ bên hồ và gió mát làm cho chuyến đi xe đạp của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ.

3. Ngắm nhìn toàn cảnh Shuishalian từ cáp treo

sun moon lake 4

Nếu muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp Hồ Nhật Nguyệt từ trên cao, bạn có thể đi cáp treo Hồ Nhật Nguyệt khoảng 7 phút một chiều.

4. Ngắm bình minh

sun moon lake 5

Núi Jinlong ở Thị trấn Yuchi, Trạm Nghiên cứu và Khuyến nông Trà ở Núi Maolan và Bến tàu Zhaowu đều là những địa điểm tuyệt vời để ngắm bình minh tuyệt đẹp.

*Một địa điểm tuyệt vời khác để chụp ảnh bình minh là trạm thời tiết trên Đường mòn Núi Maolan.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hồ Nhật Nguyệt

  1. Làng Văn Hóa Thổ Dân Formosa
ho nhat nguyet 1

Đây là khu giải trí kết hợp giữa 3 yếu tố di sản văn hóa dân tộc thiểu số Đài Loan, phong cảnh tự nhiên và khu vui chơi giải trí. Nơi đây được chia thành 3 khu vực chính đó là Công viên Làng Thổ dân, Đảo giải trí và Vườn châu Âu. Đến với công viên làng thổ dân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vật phẩm như là: quần áo, đồ dệt, vải lanh, nhạc cụ, vật dụng hàng ngày, nông cụ, các vật đội đầu,… mang dấu ấn của những người dân tộc thiểu số của Đài Loan.

2. Nông trường Thanh Cảnh (Cingjing Farm)

ho nhat nguyet 3

Đây là nông trại nuôi cừu lớn nhất miền Trung của Đài Loan. Nông trường thì nằm trên đồi cao với thời tiết mát mẻ, ánh nắng trong veo nên sẽ giúp du khách chụp được vô số tấm hình tuyệt đẹp. Đến nông trường, bạn có thể nhìn thấy tận mắt các chú cừu dễ thương, cho chúng ăn cũng như chụp hình cùng người bạn đáng yêu này.

3. Đền Văn Võ (Văn Võ Miếu)

ho nhat nguyet 4

Ngôi đền mang đậm những nét đặc sắc của kiến trúc cổ miền Bắc Trung Quốc, nơi đây thờ hai vị Khổng Tử và Quan Công. Phía trên là những cột trụ đỏ mái ngói cong cong xếp chồng lên nhau. Tham quan đền Văn Võ, các bạn sẽ được cảm nhận sự uy nghiêm và khám phá những nét độc đáo trong kiến trúc.

Cách di chuyển đến Hồ Nhật Nguyệt

Cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung: đi tàu HRS Station rồi bắt Shuttle bus để đến Hồ Nhật Nguyệt. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ.

Cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Bắc: bắt bus từ Taipei Main Station rồi đến Đài Trung, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ. Tiếp theo bạn bắt tiếp bus với thời gian di chuyển khoảng 1h30 phút nữa để đến hồ Nhật Nguyệt.

Kết

Trên đây là một số thông tin về hồ Nhật Nguyệt. Mong rằng sẽ giúp ích để bạn tham khảo và áp dụng vào chuyến đi của mình. Nếu có thời gian rảnh bạn có thể lựa chọn đến Hồ Nhật Nguyệt khám phá và có thêm nhiều trải nghiệm tại xứ Đài xinh đẹp nhé!

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: