Xpark Aquarium - Thuỷ cung đẹp nhất Đài Loan

Xpark Aquarium được mệnh danh là thuỷ cung đẹp nhất Đài Loan, là một điểm tham quan cực kỳ thú vị, chắc chắn xứng đáng để đến tham quan khi đến Đài Bắc. Điều thực sự làm cho thủy cung Đài Loan này trở nên đặc biệt là nơi đây có một bộ sưu tập động vật biển đáng kinh ngạc.

Hôm nay, Taiwan Diary sẽ dắt bạn đi khám phá thuỷ cung xinh đẹp này nhé!

xpark thuy cung dep nhat dai loan 3

Xpark Aquarium – thuỷ cung đẹp nhất Đài Loan

xpark thuy cung dep nhat dai loan 1

Thủy cung Xpark nằm ở thành phố Đào Viên, cách Ga chính Đài Bắc khoảng 37km. Nơi đây được hình dung như một thiên đường dưới nước, mang đến trải nghiệm tương tác kết hợp giữa giáo dục, giải trí và bảo tồn.

Thuỷ cung có cửa kính lớn trong suốt để tiện quan sát sinh vật, cho phép bạn được ngắm nhìn các loài cá mà không bị trở ngại gì. 

Địa chỉ:

  • No. 105號, Chunde Rd, Zhongli District, Taoyuan City, Taiwan

Vé vào cửa: Giá vé là 550 Đài tệ/người lớn và 250 Đài tệ/trẻ em tiểu học và người cao tuổi. 

Giờ mở cửa: Thủy cung mở cửa từ 10 giờ sáng đến 9 giờ tối vào các ngày trong tuần và từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối vào các ngày cuối tuần và ngày lễ. Lượt vào cửa cuối cùng là một giờ trước khi đóng cửa, vì vậy hãy đảm bảo dành đủ thời gian cho chuyến thăm của bạn.

Cách di chuyển đến Xpark Aquarium

HSR: Cách nhanh nhất để đến Xpark từ Ga chính Đài Bắc là đi tàu HSR (tàu cao tốc). 

MRT: Đi Tuyến Blue Airport (Commuter) tại bất kỳ nhà ga nào và đi năm trạm dừng đến Taoyuan HSR. Chỉ cần đi Tuyến Blue Airport Commuter hướng đến Ga Huanbei tại Ga chính Đài Bắc. Xuống tại Taoyuan HSR. 

Xpark cách các ga HSR/MRT khoảng 500 mét và chỉ mất 6 phút đi bộ. Đầu tiên, bạn cần đi qua Gloria Outlets và đi về phía cầu dành cho người đi bộ trên Đường Chunde. Sau đó, rẽ phải trước cầu và đi dọc theo tòa nhà Shin Kong Cinemas. Khi đến phía sau, bạn sẽ thấy biển báo dẫn đến lối vào.

Xem gì ở Thuỷ cung đẹp nhất Đài Loan

xpark thuy cung dep nhat dai loan 2

Xpark Aquarium có diện tích khoảng 4500 mét vuông, chia làm 3 tầng với 13 khu triển lãm, Taiwan Diary sẽ giúp bạn điểm qua một số khu vực nhất định phải tham quan nhé! 

Formosa: Khu vực này là nơi có một bể chứa khổng lồ. Bên cạnh việc ngắm nhìn cận cảnh cá đuối, cá mập đầu búa và vô số cá mặt trăng bạc, đây là địa điểm tuyệt vời để chụp ảnh.

Healing Jellyfish: là một khu vực hấp dẫn và bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi những con sứa kỳ lạ và tuyệt vời có đủ mọi hình dạng, kích thước và màu sắc.

Rainforest Adventure: là nơi tuyệt vời để quan sát cận cảnh một số sinh vật kỳ lạ trong môi trường nhiệt đới độc đáo. Khu vực này có màn hình trực quan thú vị và bối cảnh thực tế, một số điểm nổi bật có thể kể đến là một số loại ếch độc xanh nhỏ và cá đuối gai độc sông đốm.

Freezing Zone: Đúng như tên gọi, đây là khu vực sinh sống của các loài động vật sống ở nhiệt độ lạnh giá nhất. Điểm thu hút chính ở đây là những chú hải cẩu đốm dễ thương bơi lội, chơi đùa và trôi nổi trong bể trong suốt 360 độ. Đừng quên mang theo áo khoác (kể cả khi bạn đến vào mùa hè), vì ở đây rất lạnh.

Một số lưu ý khi tham quan Xpark Aquarium

Khi đến tham quan thuỷ cung, bạn nên tuân thủ các quy tắc ở đây để đảm bảo an toàn cho các sinh vật biển. Bên cạnh đó, có một số lưu ý nhỏ bạn cần nhớ là: 

  • Đừng bật đèn pin của máy ảnh 
  • Không được phép sử dụng gậy tự sướng hoặc chân máy
  • Không chạm vào cửa sổ hiển thị

Kết

Nếu bạn có dịp sang Đài Loan, hãy đến thăm Xpark Aquarium, chắn chắn chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị làm cho bạn phải ngạc nhiên đó.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: