Kinh nghiệm chứng minh tài chính du học Đài Loan

Để hoàn tất thủ tục chứng minh với trường và chứng minh xin Visa thì chứng minh tài chính là điều bắt buộc bạn cần làm, lý do cũng để phục vụ cho mục đích học tập và sinh sống tại Đài Loan. Bạn cần chứng minh rằng bạn chắc chắn có đủ khả năng về mặt kinh tế. Chính vì vậy, hôm nay Taiwan Diary sẽ hướng dẫn các bạn Kinh nghiệm chứng minh tài chính Du học Đài Loan ở bên dưới nhé!

Kinh nghiệm chứng minh tài chính du học Đài Loan

Chứng minh tài chính là gì?

Chứng minh tài chính là việc xuất trình các loại giấy tờ cho thấy bạn có đủ khả năng tài chính để thực hiện mục đích du học. Việc chứng minh tài chính khi đi du học Đài Loan là yêu cầu bắt buộc để nộp hồ sơ cho trường và xin thị thực du học.

chung minh tai chinh la gi
Chứng minh tài chính là gì?

Vì sao cần chứng minh tài chính du học?

Chứng minh tài chính là sự cam kết với Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc về khả năng kinh tế của sinh viên và gia đình. Bạn có chứng minh tài chính đầy đủ đồng nghĩa với việc bạn sẽ có đủ kinh phí để chi trả cho việc du học ở nước ngoài.

Điều này cũng nhằm đảm bảo và hạn chế tình trạng mượn danh du học để sang đi làm việc hay cư trú bất hợp pháp. 

Có mấy loại chứng minh tài chính?

Khi đi du học Đài Loan, bạn cần chứng minh tài chính với Trường và Văn phòng Đài Bắc khi xin Visa:

Chứng minh với trường: Mở “Sổ tiết kiệm” hoặc chỉ cần “Giấy xác nhận số dư”. Giấy xác nhận số dư khá dễ làm, chỉ cần chuyển tiền vào tài khoản rồi ra ngân hàng xác nhận.

Chứng minh xin Visa: Bắt buộc phải làm “Sổ tiết kiệm” với kỳ hạn 6 tháng trở lên. Nên mở sổ theo hộ khẩu nơi mình sinh sống, vì nếu bạn ở tỉnh mà mở ở các thành phố lớn, có thể bị nghi ngờ là sử dụng dịch vụ.

Chứng minh tài chính như thế nào?

chung minh tai chinh co nhung hinh thuc nao
Những hình thức chứng minh tài chính

Có thể chứng minh bằng sổ tiết kiệm ngân hàng hoặc giấy chứng nhận chủ quyền nhà đất bản chính và bản sao, bản chính đối chiếu xong trả lại. Trường hợp tài sản nhà đất của cha mẹ thì phải chứng minh quan hệ với chủ hộ. 

Về cơ bản thì chứng minh tài chính du học, thường phải mở sổ tiết kiệm từ 100 triệu trở lên, không có yêu cầu quá khắt khe phải lùi ngày. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số tiền khoảng 150 triệu – 200 triệu, ra ngân hàng yêu cầu mở sổ tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng trở lên là xong!

Thông thường, văn phòng Đài Bắc sẽ yêu cầu xác nhận số dư, bản photo sổ tiết kiệm có đóng dấu ngân hàng, có trường hợp sẽ yêu cầu mang sổ tiết kiệm gốc để đối chiếu.

nen chung minh tai chinh nhu the nao
Nên chứng minh tài chính như thế nào

Những lưu ý khi chứng minh tài chính

STTNHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT
1Chứng minh tài chính là cần thiết khi du học. Nếu bạn không đủ tài chính, nên cân nhắc kỹ để tránh rủi ro như bị từ chối visa hay mất tiền…
2Sổ tiết kiệm nên đứng tên bạn hoặc người bảo lãnh (bố mẹ).
3Nếu có điều kiện, nên mở sổ càng sớm càng tốt để chứng minh độ ổn định tài chính.
4Số dư càng nhiều, càng tốt là 1 sai lầm, vừa đủ mới tốt. Điều này thể hiện bạn có kế hoạch và chuẩn bị chi phí hợp lý.
5Kết hợp nhiều loại giấy tờ như Sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, xe cộ,… càng “nhiều càng tốt”, hồ sơ càng “đẹp”.
Những lưu ý khi chứng minh tài chính

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: