Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất Châu Á

Sau khi đại dịch giảm nhiệt, nhu cầu du lịch của người dân bắt đầu tăng trở lại. Trang web du lịch Kayak gần đây đã hợp tác với tạp chí du lịch Travel+Leisure để tiến hành phân tích và cho ra kết quả Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất châu Á đã được lựa chọn, trong đó có đến 6 thành phố thuộc khu vực Đông Nam Á, và Đài Bắc đứng vững ở vị trí đầu tiên.

Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất Châu Á

Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Sau khi đại dịch giảm nhiệt, nhu cầu du lịch của người dân bắt đầu tăng trở lại. Trang web du lịch Kayak gần đây đã hợp tác với tạp chí du lịch Travel+Leisure để tiến hành phân tích, dựa trên hai yếu tố chính là “giá vé máy bay khứ hồi trung bình” và “giá phòng khách sạn trung bình”. Kết quả là 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất châu Á đã được lựa chọn, trong đó có đến 6 thành phố thuộc khu vực Đông Nam Á, và Đài Bắc đứng vững ở vị trí đầu tiên.

Tạp chí Travel + Leisure có 4.8 triệu độc giả. Bài báo cho biết, những thành phố này không chỉ cung cấp các lựa chọn du lịch tiết kiệm mà còn có nền văn hóa phong phú và trải nghiệm độc đáo, rất phù hợp cho những du khách muốn khám phá châu Á với giá cả hợp lý.

Theo Kayak, các chuyến bay đến Châu Á thực sự rẻ hơn chín phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Để tiết kiệm nhiều hơn, Kayla Inserra DeLoache, chuyên gia về xu hướng du lịch của người tiêu dùng tại Kayak, khuyên du khách “lên kế hoạch cho chuyến đi của mình vào mùa thấp điểm vào mùa thu năm nay (tháng 10-tháng 11) và tiết kiệm tới 12 phần trăm cho các chuyến bay so với mùa du lịch cao điểm (tháng 5-tháng 7)”.

Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất Châu Á
Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất châu Á:

  1. Thành phố Đài Bắc, Đài Loan
  2. Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  3. Thủ đô Jakarta của Indonesia
  4. New Delhi, Ấn Độ
  5. Bangkok, Thái Lan
  6. Manila, Philippines
  7. Tokyo, Nhật Bản
  8. Kuala Lumpur, Malaysia
  9. Hà Nội, Việt Nam
  10. Osaka, Nhật Bản

Đài Bắc đứng đầu Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Giá vé máy bay khứ hồi và giá phòng khách sạn một đêm trung bình ở Đài Bắc là 1411 USD (khoảng 46,000 NTD), là thành phố tiết kiệm nhất châu Á. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các khách sạn được đánh giá cao với giá dưới 100 USD (khoảng 3,274 NTD) mỗi đêm, và các chợ đêm nổi tiếng cũng cung cấp các món ăn và đồ lưu niệm với giá rất rẻ. Bài báo còn đề cập, “Nếu bạn thèm món mì bò Đài Loan và bánh dứa, thì bây giờ chính là lúc để xuất phát ngay lập tức!”.

Kayak đưa tin rằng đối với chuyến du lịch từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2024, Thành phố Đài Bắc là nơi có giá cả phải chăng nhất để ghé thăm ở Châu Á (dựa trên giá vé máy bay và khách sạn).

Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ hai Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các thành phố du lịch tiết kiệm nhất châu Á, với giá vé máy bay khứ hồi và giá phòng khách sạn một đêm trung bình là 1452 USD (khoảng 47,500 NTD).

“Vietnam Airlines hiện có các chuyến bay thẳng từ San Francisco đến Sài Gòn, có thể thực sự có giá trị”, Ethan Crowley, một nhà lập kế hoạch chuyến đi tại Asia Desk cho biết . Chi phí để đặt chuyến bay này trực tiếp với Vietnam Airlines chỉ từ 660 đô la cho chuyến khứ hồi, theo lịch trình chuyến bay của hãng, cộng với việc đây hiện là một trong những chuyến bay thẳng không dừng duy nhất từ ​​Đông Nam Á đến Bắc Mỹ.

Ngoài các chuyến bay giá rẻ, Crowley cho biết thức ăn và chỗ ở cũng phải chăng. Ông cho rằng Việt Nam có thể là “quốc gia có chi phí thấp nhất cho du khách” ở toàn bộ Đông Nam Á.

Xem chi tiết bảng xếp hạng: Top 10 thành phố du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: