Hai Đại học Đài Loan đứng đầu thế giới về lĩnh vực giáo dục năm 2024

Đài Loan có hai đại diện góp mặt trên bảng xếp hạng là Đại học Sư phạm Quốc Đài Loan (National Taiwan Normal University – NTNU) và Đại học Quốc lập Khoa học & Công nghệ Đài Loan (National Taiwan University of Science & Technology – NTUST). Trong bài viết này Taiwan Diary sẽ giới thiệu về Hai Đại học Đài Loan đứng đầu thế giới về lĩnh vực Giáo dục.

top 2 dai hoc dai loan dung dau the gioi ve linh vuc giao duc
Top 2 Đại học Đài Loan đứng đầu thế giới về lĩnh vực Giáo dục

Top 2 Đại học Đài Loan đứng đầu thế giới về lĩnh vực Giáo dục

1. Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan (National Taiwan Normal University – NTNU)

Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan (National Taiwan Normal University – NTNU) có nguồn gốc từ năm 1928, tên gọi ban đầu của trường là Đại học Hoàng gia Taihoku; trường được đổi tên vào năm 1945. Trường Đại học Quốc Đài Loan được xem là trường đại học hàng đầu của quốc gia này, cơ sở chính đặt ở thủ đô Đài Bắc.

NTNU xếp thứ 7 theo công bố kết quả mới nhất của The U.S. News Ranking. Ba trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực này là Đại học Hồng Kông (University of Hong Kong – HKU), Đại học College London (University College London – UCL) và Đại học Trung Văn Hồng Kông (Chinese University of Hong Kong – CUHK).

Với 5 tạp chí giáo dục của trường được đưa vào Danh mục Trích dẫn Khoa học Xã hội Đài Loan và 11 tạp chí được đưa vào cơ sở dữ liệu Scopus, những thành tựu này cho thấy Đại học Quốc lập Đài Loan hiện đang là cơ sở dẫn đầu cả nước về lĩnh vực Nghiên cứu Giáo dục.

Hiện nay, Đại học Quốc Đài Loan xếp thứ 27 trên Bảng xếp hạng các Đại học trên thế giới (QS World University Rankings) về lĩnh vực Giáo dục. Vị trí này liên tục được giữ vững trong top 30 suốt 4 năm vừa qua.

Thiet ke chua co ten 1
Đại học Quốc lập Sư phạm Đài Loan

2. Đại học Quốc lập Khoa học và Công nghệ Đài Loan (National Taiwan University of Science and Technology – NTUST)

Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc lập Đài Loan được thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 1974, với tên gọi ban đầu là Học viện Công nghệ Quốc Đài Loan (NTIT). Đây là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên thuộc hệ thống giáo dục kỹ thuật và dạy nghề của quốc gia.

Trọng tâm của trường về nghiên cứu mạnh mẽ trong học thuật, kết nối với ngành công nghiệp và hợp tác quốc tế tạo ra những sinh viên tốt nghiệp có kiến thức và kỹ năng thực tiễn để đóng góp giá trị cho các lĩnh vực kỹ thuật và kinh doanh. Trường đại học tọa lạc tại Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan, nơi có nền văn hóa là sự kết hợp giữa truyền thống Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Á với ảnh hưởng nghệ thuật phương Tây

Trên lĩnh vực Giáo dục, Đại học Quốc lập Khoa học và Công nghệ Đài Loan đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ. Điểm nghiên cứu giáo dục của trường đạt 73,6 điểm, trong đó chỉ số trích dẫn về Nghiên cứu và các Công trình Nghiên cứu Giáo dục giữ vững ở vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng thế giới. Điều này cho thấy uy tín cực kỳ cao của Đại học trong lĩnh vực Giáo dục và Nghiên cứu Giáo dục.

Thiet ke chua co ten 2
Đại học Quốc lập Khoa học và Công nghệ Đài Loan

Kết

Như vậy thì trong bài viết này Taiwan Diary cũng đã chia sẻ về Hai Đại học Đài Loan đứng đầu thế giới về lĩnh vực Giáo dục đặc sản Đài Loan hy vọng sẽ giúp các bạn du học sinh biết thêm được những Đại học nổi tiếng ở Đài Loan phục vụ cho nguyện vọng và mục tiêu nghề nghiệp.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: