Đường mòn Eryanping nơi ngắm nhìn biển mây đẹp nhất tại Đài loan 1

Đài Loan là một hoàn đảo nhỏ bé với hơn 23 triệu người sinh sống, tuy là một hoàng đảo nhưng phần lớn lãnh thổ của Đài Loan lại được bao phủ bởi những cảnh quan thiên nhiên tạo ra những kỳ quan thu hút đông đảo du khách tới đây. 

Hôm nay Taiwan Diary sẽ giới thiệu cho các bạn Đường mòn Eryanping – nơi ngắm nhìn biển mây đẹp nhất tại Đài Loan ở dưới nhé!!!

duong mon eryanping
Ảnh: ygt1016

Giới thiệu về đường mòn Eryanping

Đường mòn Eryanping nằm ở vị trí 53,5K trên Quốc lộ Alishan ở thị trấn Fanlu, huyện Gia Nghĩa, với độ cao khoảng 1248 đến 1454 mét. Có tầm nhìn tuyệt đẹp với cảnh hoàng hôn và biển mây đầy thơ mộng khiến nơi đây trở thành một địa điểm bí mật để chụp ảnh.

Khoảng 60 phút đi bộ một chiều theo dọc đường đi sẽ có nhiều cảnh quan khác nhau như rừng tre, những tảng đá kỳ lạ và vườn trà. Vào mùa đông, bạn có cơ hội ngắm nhìn thác mây và biển mây, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp thu hút nhiều nhiếp ảnh gia tới chụp ảnh.

duong mon eryanping noi ngam nhin bien may
Ngắm mây trên đường mòn Eryanping (Ảnh: TS.lee)

Đến với đường mòn Eryanping bạn sẽ trải nghiệm được gì

Dọc đường đi có nhiều cảnh quan khác nhau như rừng tre, những tảng đá kỳ lạ và vườn trà. Bạn cũng có thể bỏ qua Đồng bằng Jianan, Renyitan và Hồ chứa nước Lantan khi thời tiết đẹp. rõ ràng, bạn cũng có thể nhìn vào Dongshi và Cảng ngoài Budai, bạn có thể nhìn ra các đỉnh núi Yushan ở phía đông.

duong mon eryanping noi ngam nhin bien may 3
Ảnh Benson Chiu

Cách di chuyển đến đường mòn Eryanping 

Cách 1: Quốc lộ số 1 Nút giao thông Chiayi → Đường Beigang → Đường Daxi → Tỉnh lộ 18 (Đại lộ đường sắt cao tốc) đến Alishan → Tỉnh lộ 18 (Xa lộ Alishan) 53,5K.

Cách 2: Quốc lộ 3 Nút giao Zhongpu → Tỉnh lộ 18 đến Alishan → Tỉnh lộ 18 (Quốc lộ Alishan) 53,5K.

Cách 3: Bạn có thể đi tuyến Alishan Travel của Đài Loan. Tuyến Alishan có tuyến A và tuyến B để lựa chọn. Tuyến A khởi hành từ ga tàu cao tốc Chiayi và tuyến B khởi hành từ ga xe lửa Gia Nghĩa.

Còn có bãi đỗ xe: Có một đài quan sát bên đường cách lối vào đường mòn 100 m, có chỗ đậu xe được sơn màu để đỗ xe. Ngoài ra còn có một bãi đậu xe nằm cách tảng đá khổng lồ khoảng 100 mét với dòng chữ “Senjing” được viết bên đường.

duong mon eryanping noi ngam nhin bien may 1
Ảnh: Taiwan Diary sưu tầm

Nhà nghỉ trên đường mòn Eryanping

Sau khi đi qua Vườn trà Jushi Pikan, bạn cũng sẽ đi ngang qua Eryanping Trail Rest Pavilion. Khi thời tiết đẹp, bạn có thể nhìn ra Vườn trà Xiding từ gian hàng. Bầu trời xanh và những đám mây trắng cùng với những ngọn núi xanh ở phía xa. là một khung cảnh tráng lệ dù không may mắn cũng sẽ bắt gặp vào một ngày sương mù, những ngọn núi thấp thoáng phía xa trông như một bức tranh phong cảnh cũng đẹp đến nghẹt thở.

duong mon eryanping noi ngam nhin bien may 2
Ảnh: Taiwan Diary sưu tầm

Kết

Nếu bạn có dịp sang Đài Loan bạn có thể đến Đài Loan tham quan, ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng khác ra bạn có thể hãy thử dành thời gian đi đến Đường mòn Eryanping – nơi ngắm nhìn biển mây đẹp nhất tại Đài Loan nhé. Chắc chắn chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm, những cảm xúc thú vị và những tấm ảnh tuyệt đẹp đó

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: