12 Ứng dụng hữu ích dành cho du học sinh tại Đài Loan

Du học Đài Loan hiện nay đang là một xu hướng mới tại Việt Nam của chúng ta khi sinh viên không chỉ có cơ hội học tập tại các trường được đánh giá cao và nằm trong top thế giới, ,mà sinh viên còn có cơ hội được làm việc ngay tại Đài Loan ngay sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập khủng. Tuy nhiên khi các du học sinh mới sang Đài Loan có thể vẫn còn bỡ ngỡ một phần nào đó.

Chính vì vậy trong bài viết này Taiwan Diary sẽ chia sẻ Top 12 Ứng dụng hữu ích dành cho du học sinh tại Đài Loan mời các bạn tham khảo nhé!

tong hop 12 ung dung huu ich danh cho du hoc sinh tai dai loan

12 Ứng dụng hữu ích dành cho du học sinh

Với những ứng dụng này, hy vọng nó sẽ giúp cuộc sống của bạn sẽ trở nên nhiều màu sắc và tiện lợi hơn.

Những ứng dụng này có thể giúp bạn dễ dàng kết bạn với người Đài Loan, dễ dàng tìm kiếm những phương tiện công cộng, có thể đặt được những món ăn ngon, mua sắm trực tuyến đơn giản và quyết định Đi tham quan Đài Loan một cách hiệu quả.

Nói tóm lại  những ứng dụng này có thể giúp bạn giải quyết hầu hết các vấn đề bạn có thể gặp ở Đài Loan.

1. Uber Eats

uber eats ung dung huu ich tai dai loan
App Uber Eats

Uber Eats là một ứng giao đồ ăn đi vào hoạt động trong năm 2019 tại Đài Loan. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để đặt đồ ăn trực tuyến và sẽ thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt. Tài xế  sẽ giao đồ ăn cho bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhiều nhà hàng cũng đã tham gia Uber East. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, thức uống, …  tất cả đều có thể tìm thấy trên Uber Eats.

2. Food Panda

food panda ung dung huu ich tai dai loan
App Food Panda

Food Panda là một ứng dụng giao đồ ăn khác cũng rất phổ biến ở Đài Loan. Chức năng hoạt động của nó cũng giống với Uber Eats. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để đặt đồ ăn trực tuyến và sẽ thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt. 

Sự khác biệt duy nhất có thể là các nhà hàng hợp tác. Một số món ăn mà Uber Eats không có có thể tìm thấy ở Foodpanda. Ngoài ra, một số ý kiến ​​cho rằng phạm vi giao hàng của Foodpanda tương đối lớn, giảm giá nhiều hơn.

3. Tra cứu lịch trình tàu hỏa

Tên tiếng Trung: 火車時刻表

tra lich trinh tau hoa ung dung huu ich tai dai loan
App Tra cứu lịch trình tàu hỏa

Ứng dụng 火車時刻表 dùng để tra cứu các thông tin về lịch trình đường sắt tại Đài Loan. Bạn có thể kiểm tra ngay lập tức lịch trình tàu, sự chậm trễ, giá vé, chuyển tuyến, thời gian ga, thông tin chuyến tàu và các thông tin khác, … Giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin lịch trình tàu hỏa của Đường sắt Đài Loan để hành trình của bạn suôn sẻ hơn

Các chức năng chính: Truy vấn thời gian: Tất cả các lịch trình tàu đi thẳng và trung chuyển đều có sẵn và chức năng lọc mới được thêm vào để cho phép

4. Bus +

bus ung dung huu ich tai dai loan
App Bus+

Bus+ là một ứng dụng theo dõi các phương tiện công cộng tại Đài Loan. Một điều tuyệt vời với người nước ngoài là Ứng dụng Bus+ có sẵn ngôn ngữ tiếng Anh. Bus+ sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm các thông tin về tất cả các xe buýt, tàu điện ngầm, YouBike (thuê xe đạp công cộng) và đường sắt.

Có thể người nước ngoài rất khó đọc các tuyến xe buýt của Đài Loan và thậm chí tìm các điểm dừng xe buýt. Giờ đây với Bus+ sẽ giúp bạn tìm trạm xe buýt gần đó theo vị trí hiện tại của bạn mà bạn cung cấp và Bus+ sẽ cho bạn thông tin về thời gian đến của xe buýt.

5. Shopee

shopee ung dung huu ich tai dai loan
App Shopee

Shopee là nền tảng thương mại điện tử cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện chắc chắn không còn bạn nào lạ lẫm nữa nhỉ. Tuy nhiên khi qua Đài Loan rồi các bạn nên cài Ứng dụng  Shopee của Đài Loan nhé!

6. Momo

momo ung dung huu ich tai dai loan
App mua sắm Momo

Momo là một ứng dụng mua bán hàng hóa được sáng lập bởi người Đài Loan là một ứng dụng nổi tiếng và chiếm thị phần khá cao ở bên Đài. Những món đồ thường rao bán trên siêu thị đều có hết ở trên đây. 

Chúng ta có thể mua những đồ dùng như: các thiết bị điện tử, đồ gia dụng, trang phục, đồ ăn, đồ các nhân,… với giá rẻ hơn so với các siêu thị.

7. LINE

line ung dung huu ich tai dai loan
App LINE

LINE là một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Ngoài ra đây cũng là một trong những ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Đài Loan nếu các bạn muốn kết bạn với người Đài Loan thì không thể bỏ qua ứng dụng này. Đây chắc chắn là ứng dụng có thể giúp bạn hòa nhập với cuộc sống ở Đài Loan.

8. App thanh toán di động (chuyển tiền không tốn phí)

Tên tiếng Trung: 台灣行動支付

thanh toan di dong ung dung huu ich tai dai loan
App Thanh toán di động

台灣行動支付 là một ứng dụng thanh toán di động phổ biến tại Đài Loan. Sau khi liên kết tài khoản ngân hàng với ứng dụng ví 台灣行動支付, người tiêu dùng không chỉ có thể thanh toán qua điện thoại mà còn có thể chuyển tiền với nhau. Ngoài ra ứng dụng này còn có một số dịch vụ thanh toán như: Siêu thị, cửa hàng bách hóa, phương tiện giao thông, các trung tâm mua sắm, …

9. Hội viên của 7-Eleven

hoi vien 7 eleven ung dung huu ich tai dai loan
App Hội viên 7-Eleven

Ứng dành cho hội viên của 7-Eleven có thể dễ dàng tích lũy điểm bằng cách xuất trình mã vạch thành viên, báo cáo số điện thoại di động hoặc sử dụng ví. Nếu bạn là người yêu thích mua sắm thì không nên bỏ qua ứng dụng này nhé!

10. Hội viên Family Mart

hoi vien family mart ung dung huu ich tai dai loan
App Hội viên Family Mart

Ứng dụng dành cho hội viên của Family Mart có thể dễ dàng tích lũy điểm bằng cách xuất trình mã vạch thành viên, báo cáo số điện thoại di động hoặc sử dụng ví. Nếu bạn là người yêu thích mua sắm thì không nên bỏ qua ứng dụng này nhé.

11. App tìm nhà

Tên tiếng Trung: 591房屋交易

tim nha ung dung huu ich tai dai loan
App tìm nhà

591房屋交易 sẽ cung cấp miễn phí mọi thông tin về nhà ở mới nhất và toàn diện nhất tại Đài Loan, với 600.000 người tìm kiếm nhà ở trực tuyến mỗi ngày. Bạn có thể tìm nhà cho thuê, nhà cũ, dự án mới, nhà ở cao cấp, bất động sản thương mại, …

12. App tìm việc làm

Tên tiếng Trung: 1111找工作

tim viec lam ung dung huu ich tai dai loan
App tìm việc làm

1111找工作 là một ứng dụng dùng để tìm việc làm tại Đài Loan bao gồm fulltime, parttime, thực tập và những công việc gần nhà với gần 300.000 vị trí tuyển dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 công việc tại Đài Loan thì không nên bỏ qua ứng dụng này.

Kết 

Như vậy thì Taiwan Diary cũng đã chia sẻ 12 Ứng dụng hữu ích dành cho du học sinh tại Đài Loan, hy vọng với những ứng dụng này sẽ giúp ích cho các bạn, có một cuộc sống dễ dàng hơn tại đất khách quê người.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: