Cong dong Guomao 2 1

Cộng đồng Guomao, còn được gọi là Làng mới Bihai, nằm gần Cảng quân sự Zuoying. Trước đây gọi là Làng Guomao San, một làng quân sự hải quân, từng là khu định cư cộng đồng quân sự lớn nhất ở miền nam Đài Loan, với dân số gần 10.000 người. Đây cũng là một trong những nơi có kiến trúc cổ và thu hút rất nhiều bạn trẻ tới đây để khám phá và check-in sống ảo.

Cộng đồng Guomao 2

Tổng quát về cộng đồng Guomao

“Cộng đồng Guomao” được mệnh danh là Tiểu Hồng Kông của Cao Hùng vì kiến ​​trúc độc đáo và phong cách làng quân sự mạnh mẽ, bước vào hai tòa nhà hình bán nguyệt được sắp xếp ngay ngắn trong cộng đồng, dường như thời gian bên trong đã ngưng đọng lại. Những năm 1960 và 1970, nơi cư trú quốc gia cách đây 30 năm đã trở thành một điểm thu hút check-in mới nổi cho giới trẻ, đồng thời cũng mang đến một khung cảnh mới cho cộng đồng cũ.

Có các cửa hàng ở tầng một của mỗi tòa nhà. Không chỉ tòa nhà có số riêng mà còn có các cửa hàng buôn bán cần thiết hàng ngày, nhà hàng và đồ ăn nhẹ, tiệm làm tóc, cửa hàng thiết bị điện, v.v. và khu sinh hoạt. các chức năng rất đầy đủ. Khi đi bộ trong cộng đồng, bạn có thể nhìn thấy bục chào cờ với quốc kỳ, những tấm biển cũ và cửa sổ sắt, kể về lịch sử quá khứ và mang lại cảm giác mạnh mẽ về một làng quân sự.

Cộng đồng Guomao 3
Góc nhìn từ dưới lên của cộng đồng Guomao

Giới thiệu vẻ đẹp về cộng đồng Guomao

Các tòa nhà hình vòng cung tỏa ra từ trung tâm là đặc điểm chính của cộng đồng. Tòa nhà thứ 8 và thứ 9 ở trung tâm được xây dựng đối xứng với công viên làm trung tâm. Có thể chụp ảnh từ góc thấp phía trên những hàng cây xanh tươi. công viên. Góc nhìn cổ điển được thảo luận nhiều trên Internet. Nếu muốn chụp ảnh, bạn nên mang theo ống kính góc rộng để có thể chụp được trọn vẹn các vòng tròn đồng tâm.

Cộng đồng Guomao 4
góc nhìn từ trên cao của cộng đồng Guomao

Thiết kế kiến ​​​​trúc độc đáo đã khiến nơi này trở thành điểm thu hút đông đảo IG nhờ những cửa sổ sắt xếp chồng lên nhau gần giống với tòa nhà tổ ong lồng chim của Hồng Kông nên được mệnh danh là “Cao Hùng Little Hong Kong”, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến dừng chân và chụp ảnh.

Ngoài việc chụp những bức ảnh đẹp ở đây, bạn cũng có thể dành chút thời gian để đi dạo xung quanh và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Có một số món ngon làng quân sự nổi tiếng trong cộng đồng, bao gồm các quán ăn sáng, nhà bánh bao, tiệm bánh ngọt, v.v. hương vị của làng để lại hương thơm lâu dài trong miệng bạn.

[cộng động Guomao]

Địa chỉ: Ngõ 3, đường Guofeng, quận Zuoying, thành phố Cao Hùng

Xung quanh của cộng đồng Guomao

1. Ao sen

Ao sen Cao Hùng được bao quanh bởi những cây sen. Mỗi mùa hè, hoa sen nở rộ, khung cảnh phản chiếu xuống nước tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Vào thời nhà Thanh, Ao Liên Sơn là một trong tám danh lam thắng cảnh ở Fengshan.

  • Địa chỉ: Đường Liantan, quận Zuoying, thành phố Cao Hùng
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

2. Sữa đậu nành Meihong

Sữa đậu Meihong được giấu trong Cộng đồng Guomao. Sữa đậu Meihong này đã có mặt ở Chợ Guomao hơn 10 năm. Bạn có thể thấy mọi người xếp hàng hàng ngày và một số sản phẩm thậm chí còn bán hết ngay sau khi nướng!

  • Địa chỉ: số 5, đường Guofeng, quận Zouying, thành phố Cao Hùng
  • Giờ mở cửa: 4:00~11:00

3. Bánh bao của Guomao

Wu Ma’s Dumplings, một cửa hàng buôn bán trái cây, nổi tiếng với món bánh bao. Đây cũng là một cửa hàng nổi tiếng về mua sắm trực tuyến. Có rất nhiều món để bạn lựa chọn như bánh bao, cơm chiên, mì, v.v. 

  • Địa chỉ: Số 8 đường Cuifeng, quận Zouying, thành phố Cao Hùng
  • Giờ mở cửa: 11:00~14:00, 17:00~20:30

4. Hạ Toàn Khải

Cửa hàng trẻ trung và văn hóa cổ điển theo phong cách Nhật Bản “夏全開” ở Cộng đồng Guomao này đã thu hút rất nhiều người kể từ khi hoạt động thử nghiệm. Nơi này ban đầu là một cửa hàng in ảnh, nhưng sau đó đã được chủ sở hữu hiện tại mua lại.

  • Địa chỉ: Số 26 đường Cuifeng, quận Zouying, thành phố Cao Hùng
  • Giờ mở cửa: Tráng miệng, cafe 12:00~18:00; Thư viện hình ảnh 10:30~19:00 (đóng cửa vào thứ 5)

Kết

Trên đây Taiwan Diary đã chia sẻ những thông tin về Cộng Đồng Goumao các bạn có thể tham khảo nhé. Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau nếu có gì sai sót các bạn hãy góp ý với Taiwan Diary nhé, cảm ơn các bạn!!!

Xem thêm:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: