Nhóm Sinh Viên Thạc Sĩ Của NTUST có nữ sinh Việt giành giải ba cuộc thi toàn quốc

Nhóm sinh viên thạc sĩ của NTUST có nữ sinh Việt đã có một hành trình khám phá 5 ngày để tìm hiểu về Sustainable Development Goals (SDGs) của Liên hợp quốc trong các tổ chức, địa danh nổi tiếng tại Đài Loan và giành vị trí thứ 3 trong Cuộc thi “Taiwan In My Eyes 120 hours”.

Nhóm sinh viên thạc sĩ của NTUST có nữ sinh Việt giành giải 3 trong cuộc thi toàn quốc
Nhóm sinh viên thạc sĩ của NTUST có nữ sinh Việt giành giải 3 trong cuộc thi toàn quốc

Nhóm sinh viên thạc sĩ của NTUST giành giải 3 trong cuộc thi toàn quốc

Các sinh viên thạc sĩ của Viện Kỹ thuật số thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan đến từ Indonesia, Kenya, Việt Nam và Đài Loan đã thành lập nhóm “ECO 4TUNE” để lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá bền vững kéo dài 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan giành vị trí thứ 3 trong cuộc thi “Khám phá Đài Loan 120h” do Quỹ Nghiên cứu Năng lượng bền vững Đài Loan đồng tổ chức.

Học sinh được yêu cầu đến thăm 5 địa điểm được chỉ định và cũng cần sắp xếp hành trình khám phá của riêng mình liên quan đến 17 SDG, bao gồm Trạm Nghiên cứu và Khuyến nông Nông nghiệp Hoa Liên, Công viên Tái chế TCC DAKA, Làng nghệ thuật Khách sạn Ji’an, Nhà máy Giấc mơ Xanh Miaoli và quảng bá những thứ không có nhựa.

Thông qua các chuyến tham quan thực tế đến Chợ đêm Damen, Thư viện Beitou, Công viên Thủ đô Tân Bắc và những nơi khác, Các bạn sinh viên có thể hiểu được kết quả thực hiện của các doanh nghiệp, chính phủ và các bên tư nhân, đồng thời mang lại sự những trải nghiệm đa văn hóa cho sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, nhóm cũng đã tham gia Chương trình Đối tác Học tập Kỹ thuật số của Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan, nơi tiến hành trao đổi văn hóa và giáo dục xuyên quốc gia trực tuyến, giới thiệu ẩm thực Đài Loan đến các trường tiểu học và trung học ở Kenya và Indonesia, đồng thời tích hợp SDG vào hoạt động giảng dạy một cách tự nhiên làm sâu sắc thêm sự hiểu biết của học sinh ở khu vực nông thôn.

Nhóm sinh viên thạc sĩ của NTUST có nữ sinh Việt giành giải 3 trong cuộc thi toàn quốc
Nhóm sinh viên đa quốc gia của Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan có một hành trình khám phá bền vững về SDG tại Đài Loan

Nữ sinh Việt và các thành viên chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi

Sinh viên đến từ Việt Nam, Lại Huỳnh Thanh Trúc, cho rằng nếu áp dụng kinh nghiệm phân loại, tái chế rác thải và phương pháp sáng tạo sử dụng tài nguyên thiên nhiên của Đài Loan, Việt Nam có thể thúc đẩy việc bảo vệ di sản văn hóa, tăng cường tính bền vững về năng lượng và nông nghiệp. Được biết, Trúc là sinh viên tài giỏi và năng nổ, đậu học bổng toàn phần MOE và có nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho giới trẻ tại Việt Nam!

Sinh viên đến từ Indonesia, Alifia cho biết thông qua cuộc thi, cô muốn tìm hiểu cách Đài Loan có thể tính đến sự phát triển bền vững và thúc đẩy du lịch đồng thời đạt được tiến bộ về kinh tế và công nghệ. Cô sẽ mang kinh nghiệm quý giá về khám phá cảnh quan thiên nhiên và văn hóa cộng đồng của Đài Loan trở lại Indonesia để đóng góp cho địa phương tiếp tục thúc đẩy phát triển.

Sinh viên người Kenya, Margaret cho biết từ sự kiện này cô đã học được tầm quan trọng của sự tham gia, đổi mới và giáo dục của cộng đồng bằng cách trao quyền cho cộng đồng địa phương và sử dụng sức mạnh công nghệ để bảo vệ môi trường tự nhiên, cô muốn sử dụng kiến ​​thức này để thúc đẩy các hoạt động tương tự ở nước mình nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững toàn cầu.

Sinh viên Đài Loan, Hong Shibo, trưởng nhóm cho biết, điểm ấn tượng nhất đối với các sinh viên trong đoàn là Bảo tàng Văn hóa Rừng Đài Đông Luân Sơn. Vì hầu hết người dân Đài Loan có rất ít hiểu biết về văn hóa thổ dân chứ chưa nói đến sinh viên các nước khác. Nên đây là cơ hội để họ có thể hòa mình vào trải nghiệm phong tục truyền thống và cuộc sống của người dân bản địa trong rừng, cũng giúp hiểu rõ hơn về mối liên hệ chặt chẽ giữa các thổ dân bản địa và thiên nhiên.

Xem thêm:

  1. Nữ sinh Việt dẫn đầu lớp ở Đài Loan, giành học bổng 1,2 tỷ
  2. NTU thành lập khoa mới đào tạo bằng tiếng Anh, hợp tác với Đại học Waseda và Harvard
  3. Hướng Dẫn Quy Trình Nhập Quốc Tịch Đài Loan Dành Cho Du Học Sinh Đã Tốt Nghiệp

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: