Thẻ Easy Card Đài Loan thần thánh mà du học sinh cần biết

Thẻ Easy Card Đài Loan vô cùng phổ biến trong đời sống của người dân tại đây. Chiếc thẻ thần thánh này có thể dùng để thanh toán tất tần tật các dịch vụ giao thông, mua sắm, ăn uống thường ngày,… Cùng Taiwan Diary tìm hiểu thêm để sẵn sàng trước khi đến với Đài Loan nhé.

Thẻ Easy Card Đài Loan là gì?

Easy Card 悠游卡 là loại thẻ điện tử thông minh không tiếp xúc, đa chức năng. Thẻ này tích hợp các phương thức thanh toán như hệ thống tàu điện ngầm, xe buýt, bãi đỗ xe, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bách hóa , siêu thị , taxi và các nhà bán lẻ khác.

Thẻ Easy Card Đài Loan thần thánh mà du học sinh cần biết

Hướng dẫn sử dụng thẻ Easy Card

Như tên gọi “Easy” – dễ dàng, khi bạn muốn thanh toán khi sử dụng các dịch vụ, chỉ cần dùng thẻ của bạn chạm vào khu vực cảm biến có logo Easy Card trên máy xác minh, khoản thanh toán sẽ được khấu trừ bằng cảm ứng.

Thẻ Easy Card Đài Loan thần thánh mà du học sinh cần biết

Khi đi xe buýt, bạn cần phải tra thẻ để thanh toán trước khi bước lên, đồng thời khi xuống bạn cũng cần tra lại. Nếu không, lần sử dụng tiếp theo sẽ bị lỗi, tương tự với việc đi tàu điện ngầm.

Theo Điều 11 Quy định vận chuyển hành khách của Công ty TNHH Vận tải khối lượng lớn Đài Bắc, khi sử dụng Easy Card tại các ga tàu điện ngầm Đài Bắc, thời gian tối đa để vào và ra tại cùng một ga là 15 phút; thời gian tối đa cho mỗi lần di chuyển là 15 phút. Vào và ra ở các ga khác nhau là 2 giờ. Nếu vượt quá thời hạn, hệ thống sẽ tự động trừ phí ngoài giờ 20 Đài tệ. Vì vậy, các bạn mới qua cần lưu ý khi sử dụng thẻ này.

Mua thẻ Easy Card ở đâu?

Trước khi đến Đài Loan, bạn có thể mua tại sân bay hay đặt trực tuyến. Tại Đài Loan, bạn mua thẻ tại các trạm tàu điện ngầm hoặc đơn giản nhất là tại các cửa hàng tiện lợi 7-ELEVEN, FamilyMart, Lairfu, OK Supermarket, Yimei, Meilianshe.

Thẻ Easy Card Đài Loan thần thánh mà du học sinh cần biết

Giá của 1 chiếc thẻ là 100 Đài Tệ, bạn cần nạp thêm để sử dụng. Mỗi lần nạp tối thiểu 100 Đài tệ, bạn có thể nạp trực tiếp tại quầy cửa hàng tiện lợi khắp Đài Loan, máy bán thẻ tự động Easy Card tại các trạm tàu điện ngầm hoặc quầy mua vé.

Sự tiện lợi của Easy Card

  • Không cần chuẩn bị tiền lẻ khi đi xe buýt, vì xe buýt ở Đài Loan sẽ không thối tiền.
  • Hưởng được nhiều ưu đãi, giảm giá khi thanh toán các chuyến tàu điện ngầm.
  • Sử dụng để thuê xe đạp công cộng, có thể tự đi đến những chỗ mà tàu điện không thể đến trực tiếp.
  • Sử dụng thanh toán được hầu hết các tiện ích di chuyển, mua sắm thường ngày mà không cần dùng đến tiền mặt.

Lưu ý khi sử dụng thẻ Easy Card Đài Loan

  • Nếu bạn sử dụng thẻ sinh viên để đi xe buýt do Thành phố Đài Bắc và Thành phố Tân Bắc phối hợp điều hành, bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân liên quan để kiểm tra, nếu không xuất trình được thì phải trả phần chênh lệch bằng tiền xu. Nếu không xuất trình được giấy chứng nhận và thanh toán thêm, và nếu danh tính của bạn được xác nhận là gian lận, bạn có thể bị phạt 50 lần toàn bộ số tiền vé hoặc sẽ bị thu hồi vé sinh viên.
  • Khi sử dụng, bạn hãy chú ý đến số dư hiện có trên màn hình, để không phải rơi vào trường hợp lúng túng không thể thanh toán ở lần tiếp theo.
  • Không chạm nhiều Easy Card vào khu vực cảm biến cùng lúc để tránh cảm biến kém hoặc bị khấu trừ nhiều lần.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: