he-ngon-ngu-dai-hoc-trung-nguyen

Hệ Ngôn ngữ Đại học Trung Nguyên tên tiếng Anh là Chung Yuan Christian University, tên tiếng Trung là 中原大, viết tắt là CYCU. Đây là một trong những trường Đại học nổi tiếng tại Đào Viên và được biết đến là 1 trường Đại học năng động, có nhiều chương trình liên kết, và thu hút hàng trăm sinh viên Quốc tế du học tại đây.

1. Du học Đài Loan hệ Ngôn ngữ là gì?

Du học Đài Loan hệ Ngôn ngữ là chương trình dành cho sinh viên Quốc tế tại các trường Đại học Đài Loan có trung tâm hoa ngữ. Sinh viên sẽ đăng ký khóa học tiếng Trung tại những trung tâm này để cải thiện trình độ tiếng Trung để học tiếp lên Đại học, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ hay phục vụ cho công việc. Cũng có nhiều bạn sinh viên qua Đài Loan tham gia 1 khóa ngôn ngữ ngắn hạn để trải nghiệm và giao lưu văn hóa Đài Loan.

2. Giới thiệu Đại học Trung Nguyên

Đại học Trung Nguyên được thành lập vào năm 1955 tại phía bắc Đài Loan. Đây là một trường Đại học đa ngành với các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc nghiên cứu và giảng dạy. 

Theo đánh giá của Essential Science Indicators (ESI), Đại học Trung Nguyên là trường đứng hàng đầu về lĩnh vực kỹ thuật trong hệ thống các trường Đại học dân lập, và đứng hàng thứ 5 trong hệ thống tất cả các trường đại học ở Đài Loan. Chất lượng giáo dục ở Đại học Trung Nguyên cũng đã được chứng nhận thông qua việc trường đã nhận được rất nhiều giải thưởng và chứng nhận từ Bộ Giáo dục Đài Loan như “National Teaching and Learning Excellence”. 

3. Chương trình Hệ Ngôn ngữ Đại học Trung Nguyên

Là một trong những trường Đại học nổi tiếng tại Đào Viên, Đại học Trung Nguyên hợp tác với nhiều trường trên thế giới bởi vậy mỗi năm có rất nhiều sinh viên ngoại quốc đến đây học tập. Chọn ngôi trường này, những học sinh Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận với nhiều ngôn ngữ, văn hóa và các nét đặc sắc riêng của từng vùng lãnh thổ. Hệ Ngôn ngữ Đại học Trung Nguyên có ưu thế mạnh, nên trung tâm hoa ngữ của trường cũng có chất lượng giảng dạy tốt.

4. Tại sao nên học Hệ Ngôn ngữ Đại học Trung Nguyên?

Đại học Trung Nguyên hiện có nhiều giảng viên toàn thời gian và bán thời gian. Giáo viên là những người có bằng thạc sĩ hoặc cử nhân có kinh nghiệm chuyên môn về giảng dạy tiếng Trung.

Tất cả các lớp học đều được tiến hành bằng tiếng Trung Quốc, sử dụng các ký hiệu phiên âm tiếng phổ thông và cách đánh vần bính âm để biểu thị cách phát âm của các ký tự. Đọc, viết, nói và nghe hiểu đều được chú trọng như nhau trong mỗi lớp và năng lực của học sinh sẽ được đánh giá tương ứng theo cấp độ dựa trên kết quả bài kiểm tra xếp lớp, ngoài ra, sinh viên phải vượt qua bài kiểm tra cuối kỳ vào cuối mỗi học kỳ để được lên cấp độ tiếp theo.

  • Cung cấp chương trình giảng dạy tiếng Trung như ngôn ngữ thứ hai (TCSL) chuyên nghiệp.
  • Đảm bảo tất cả các khóa học được cung cấp bởi các giảng viên TCSL chuyên nghiệp được chứng nhận để cung cấp ngôn ngữ chuyên sâu và tương tác văn hóa.
  • Giúp học viên có được khả năng nghe và nói tiếng Trung để có thể giao tiếp hiệu quả với người bản ngữ tiếng Trung bên ngoài lớp học.
  • Thường xuyên cung cấp cho học sinh các buổi dạy kèm ngôn ngữ riêng lẻ với các chuyên ngành TCSL để có lịch học linh hoạt.
  • Thường xuyên tổ chức các khóa học về văn hóa, bao gồm nhưng không giới hạn ở thư pháp Trung Quốc, cờ tướng, làm ấn và tem, cắt giấy và nghiên cứu các lễ hội truyền thống Trung Quốc.
he-ngon-ngu-dai-hoc-trung-nguyen

Mandaring Learning Center in CYCU

Địa chỉ: Số 200, Đường Zhongbei, Quận Zhongli, Thành phố Đào Viên, Đài Loan

Hotline: +886-3-2656536

Website: https://mlc.cycu.edu.tw/CYCU/www/Content.aspx?q=4&b=4

5. Thời gian nhập học hệ Ngôn ngữ Đại học Trung Nguyên

Năm họcKỳ họcThời gian học
2023Kỳ Xuân06/03/2023 ~ 25/05/2023
Kỳ Hè01/06/2023 ~ 18/08/2023
Kỳ Thu25/08/2023 ~ 14/11/2023
Kỳ Đông21/11/2023 ~ 06/02/2023

6. Phân loại chương trình hệ Ngôn ngữ Đại học Trung Nguyên

Phân loạiKhóa học NhómKhóa học Bổ sung
NgàyThứ 2 đến thứ 6Thứ 2 đến thứ 6
Thời gian/buổi2 tiếng1 tiếng
Thời gian/tuần10:00 – 12:00
13:00 – 15:00
9:00 – 10:00
12:00 – 13:00
15:00 – 16:00
Thông tin chi tiết cần lưu ý1. Sinh viên lưu trú tại Đài Loan (thường trú hoặc du học sinh) với mục đích học ngôn ngữ cần tham gia khóa học 3 tiếng/ngày (Khóa học nhóm + bổ sung)
2. Trung tâm tổ chức lớp buổi sáng + chiều. Sinh viên được xếp vào lớp buổi sáng/chiều phù hợp với trình độ dựa trên kết quả kiểm tra đầu vào và phải tuân thủ theo lịch học do trung tâm sắp xếp.
3. Các khóa học bổ sung gồm: Luyện phát âm, nghe nhìn; Luyện thi TOCFL; Hội thoại 1-1; Luyện ngữ pháp; Giáo trình & nội dung các khóa học bổ sung do trung tâm cung cấp.
4. Sinh viên lưu trú tại Đài Loan với thị thực “Thường trú” (hoặc du học sinh) với các mục đích khác nhưng không giới hạn việc học chương trình cấp bằng, đoàn tụ gia đình hoặc tìm công việc có thể chọn khóa học 2 giờ hoặc 3 giờ.

7. Học phí hệ Ngôn ngữ Đại học Trung Nguyên

3 tiếng (Với Visa học Ngôn ngữ)Kỳ đầu tiên: 31.000 NTD (Bao gồm học phí, phí đăng ký chỉ đóng 1 lần, phí Bảo hiểm Y tế do tai nạn, sách giáo khoa)Học kỳ sau: 29.500 NTD (Bao gồm học phí và Bảo hiểm Y tế tai nạn, không bao gồm sách giáo khoa)
3 tiếng (Không kèm Visa học Ngôn ngữ)Kỳ đầu tiên: 28.500 NTD (Bao gồm học phí, phí đăng ký chỉ đóng 1 lần, phí Bảo hiểm Y tế do tai nạn, sách giáo khoa)Học kỳ sau: 18.500 NTD (Bao gồm học phí và Bảo hiểm Y tế tai nạn, không bao gồm sách giáo khoa)
2 tiếng(Không kèm Visa học Ngôn ngữ)Kỳ đầu tiên: 19.000 NTD (Bao gồm học phí, phí đăng ký chỉ đóng 1 lần, phí Bảo hiểm Y tế do tai nạn, sách giáo khoa)Học kỳ sau: 18.500 NTD (Bao gồm học phí và Bảo hiểm Y tế tai nạn, không bao gồm sách giáo khoa)

8. Trình độ hệ Ngôn ngữ Đại học Trung Nguyên

So sánh trình độ thông thạo tiếng Trung Phồn thể (TOCFL)Khóa học tiếng Trung Phồn thểTiến độ giảng dạyThời gian học/KỳMô tả năng lực
A1Sách Tiếng Trung Phồn thể 1B1 L103 thángCó thể hiểu các cụm từ cơ bản hoặc các từ thông dụng. Có thể trả lời các câu hỏi cơ bản về thông tin cá nhân.
A2Sách Tiếng Trung Phồn thể 2B2 L118 thángĐối với những đoạn hội thoại ngắn, có thể hiểu được những cách diễn đạt thông dụng và nắm được ý chính
B1Sách Tiếng Trung Phồn thể 3B3 L61 năm 3 thángCó thể hiểu được nội dung và các chi tiết quan trọng của nội dung hội thoại. Có thể giải thích kế hoạch hoặc sự kiện theo trình tư và ngắn gọn.
B2Sách Tiếng Trung Phồn thể 4B4 L122 nămCó thể hiểu được những ý chính và mô tả rõ ràng, chi tiết về các chủ đề quan tâm, trải nghiệm và sự kiện.
C1Sách Tiếng Trung Phồn thể 5B53 nămCó thể trả lời các câu hỏi và nhận xét trôi chảy, tự nhiên, phù hợp và thuyết phục.
C2Sách Tiếng Trung Phồn thể 6B64 nămCó thể nói chuyện mạch lạc với tính chất trang trọng, sử dụng thuật ngữ ký thuật không phổ biến.
Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: