HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH NHẬN TRỢ CẤP 6000 ĐÀI TỆ TỪ CHÍNH PHỦ ĐÀI LOAN

Từ ngày 22/3, công dân Đài Loan và một số công dân nước ngoài đủ điều kiện sẽ có thể đăng ký trực tuyến qua trang web https://6000.gov.tw để nhận khoản tiền trợ cấp 6000 Đài tệ từ chính phủ Đài Loan.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH NHẬN TRỢ CẤP 6000 ĐÀI TỆ TỪ CHÍNH PHỦ ĐÀI LOAN

Sau khi Viện Hành chính Đài Loan đã thông qua “Điều lệ đặc biệt về đẩy mạnh kinh tế và độ bền xã hội thời kỳ hậu đại bệnh và chia sẻ thành quả kinh tế toàn dân”, việc đăng ký thanh toán thặng dư thuế 6000 Đài tệ của Đài Loan đã được triển khai vào thứ Tư (22 tháng 3) cho những người có số ID cuối cùng kết thúc bằng 0 hoặc 1 và sẽ mở thêm hai chữ số mỗi ngày cho đến ngày 26 tháng 3, sau đó hệ thống sẽ mở cho tất cả các nhóm đủ điều kiện .

1. Các đối tượng được nhận trợ cấp 6000 Đài tệ từ Chính phủ Đài Loan

Có 4 nhóm đối tượng được hưởng khoản tiền trợ cấp 6000 Đài tệ này, bao gồm các đối tượng như sau:

– Công dân Đài Loan (bao gồm cả trẻ sơ sinh sinh ra ở Đài Loan có giấy khai sinh)

– Cán bộ cơ quan chính quyền các cấp công tác ở nước ngoài và người thân có quốc tịch Đài Loan

– Vợ hoặc chồng nước ngoài của công dân Đài Loan đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao và các quốc gia khác, bao gồm cả vợ hoặc chồng nước ngoài có Giấy chứng nhận cư trú người nước ngoài (ARC)

– Người nước ngoài đã có được Giấy chứng nhận thường trú cho người nước ngoài (APRC)

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH NHẬN TRỢ CẤP 6000 ĐÀI TỆ TỪ CHÍNH PHỦ ĐÀI LOAN

2. Các bước đăng ký nhận trợ cấp 6000 Đài tệ từ Chính phủ Đài Loan

Hiện nay, có 5 phương án chính hỗ trợ người dân nhận tiền trợ cấp 6000 Đài tệ, bao gồm đăng ký chuyển tiền vào tài khoản, nhận tiền mặt qua ATM, bưu điện, chuyển thẳng vào tài khoản và phát tiền theo danh sách tại các vùng hẻo lánh.

Từ ngày 22/3 đến ngày 26/3, nhằm tránh tình trạng bị nghẽn mạng, trong 5 ngày đầu sẽ áp dụng phân luồng đăng ký theo số cuối của chứng minh nhân dân hoặc của thẻ cư trú, người dân đăng ký trực tuyến tại trang web https://6000.gov.tw

  • Ngày 22/3: số cuối thẻ chứng minh/thẻ cư trú là 0 và 1
  • Ngày 23/3: số cuối thẻ chứng minh//thẻ cư trú là 2 và 3
  • Ngày 24/3: số cuối thẻ chứng minh/thẻ cư trú là 4 và 5
  • Ngày 25/3: số cuối thẻ chứng minh//thẻ cư trú là 6 và 7
  • Ngày 26/3: số cuối thẻ chứng minh//thẻ cư trú là 8 và 9

Các bước đăng ký trên trang web để nhận chuyển tiền trợ cấp 6000 Đài tệ vào tài khoản:

  • Bước 1. Sử dụng máy tính, điện thoại di động hoặc máy tính bảng để truy cập trang web https://6000.gov.tw/ và nhấp vào “Đăng ký thanh toán”.
  • Bước 2: Nhập “số chứng minh thư hoặc số giấy phép cư trú”, “mã tổ chức tài chính”, “số tài khoản tổ chức tài chính” và “số thẻ bảo hiểm y tế” của người nhận.
  • Bước 3: Nếu cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp đang thu hộ cho con dưới hoặc bằng 12 tuổi, hãy nhấp vào “Thêm” trong phần “Số thẻ bảo hiểm y tế”, thêm trường mới “Số thẻ bảo hiểm y tế” và nhập số thẻ bảo hiểm y tế của trẻ để đăng ký. Mỗi người được thu cùng lúc tối đa 4 người dưới hoặc bằng 12 tuổi .

Sau khi nhập thông tin, vui lòng nhấp vào “Trang tiếp theo” để xác nhận thông tin đã đăng ký trên trang web là chính xác. Nếu thông tin đã đăng ký không chính xác, vui lòng nhấp vào “Trang trước” để sửa thông tin đã đăng ký sai, sau đó lặp lại quy trình trên sau việc sửa chữa được hoàn thành.

Sau khi đăng ký ban đầu hoàn tất, trang web sẽ cung cấp quyền truy cập vào kết quả đăng ký bắt đầu từ ngày 28 tháng 3. Để kiểm tra kết quả, nhấn vào nút “Kiểm tra kết quả đăng ký” trên trang chủ của website, nhập “số CMND hoặc số thẻ tạm trú” của người đăng ký hoặc người đại diện và “số thẻ bảo hiểm y tế” của người nhận, rồi nhấn vào “Xác nhận.” Nếu bạn đã đăng ký trước đó nhưng không có thông tin, có thể bạn đã đăng ký sai và cần đăng ký lại.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: