dai hoc minh chi

Học thiết kế tại Đại học Minh Chí: Ming Chi University of Technology (MCUT ) – 明志科技大學

Đại học Minh Chí được xem là một trong những trường đại học hàng đầu tại Đài Loan về kỹ thuật. Chương trình đào tạo tại đây được đánh giá cao, trong đó có các ngành học về thiết kế. Ở bải viết này, Taiwan Diary sẽ giới thiệu đến các bạn sinh viên 2 ngành thiết kế là: Thiết kế Công nghiệp (Department of Industrial Design) và Thiết kế truyền thông (Department of Visual Communication Design)

I. Tổng quan về Đại học Minh Chí:

Đại học Công nghệ Minh Chí (Ming Chi University of Techology) được coi là một trong những trường đại học hàng đầu tại Đài Loan về công nghệ, kỹ thuật.

  • Tên tiếng Anh: Ming Chi University of Technology (MCUT )
  • Tên tiếng Hoa: 明志科技大學
  • Website: https://www.mcut.edu.tw

Những năm 1960, nền công nghiệp và nền kinh tế Đài Loan đang ở giai đoạn đầu. Nhiều ngành vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường, để tăng cường bồi dưỡng và đào tạo nhân tài đáp ứng nhu cầu phát triển, nhà sáng lập Tập đoàn Nhựa Formosa, ông Wang Yongqing và Mr. Wang Yong Zai đã tài trợ thành lập trường vào tháng 12 năm 1963.

Trong giai đoạn 2010 – 2011, Web of Science đã đặt số lượng bài báo của mỗi tác giả MCUT được xuất bản trên các tạp chí SCI và SCIE ở vị trí thứ 3 trên thế giới trong danh mục ‘trường đại học/cao đẳng công nghệ và đào tạo nghề’.

II. Ngành thiết kế công nghiệp (Department of Industrial Design)

Ngành học được thành lập với mục đích của bộ phận là trau dồi các tài năng chuyên môn chuyên về lập kế hoạch sản phẩm, thiết kế sản phẩm, thiết kế xe hơi và thiết kế truyền thông hình ảnh.

10656450 10203561648136239 209390390 n

Ngành thiết kế công nghiệp tại đại học Công nghệ Minh Chí có một Tòa nhà Thiết kế được trang bị các phòng thí nghiệm và dụng cụ khác nhau để phục vụ đầy đủ cho mục đích giảng dạy và nghiên cứu. Trong khía cạnh nghiên cứu lý thuyết, tất cả các giáo viên thường xuyên tham gia vào các dự án nghiên cứu được tài trợ bởi Hội đồng Khoa học Quốc gia và các tổ chức tư nhân và chính phủ khác bên cạnh việc xuất bản Thiết kế Công nghiệp hàng quý. Nhiều người trong số họ đã được nhận tài trợ và giải thưởng nghiên cứu.

Chương trình học tại đây thường đưa ra các chủ đề thiết kế khác nhau thông qua các chương trình giáo dục hợp tác với các tổ chức tư nhân và chính phủ thích hợp. Đồng thời cũng thường xuyên trưng bày các thành tựu thiết kế của mình. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các cuộc thi thiết kế khác nhau ngoài trường và đã có những thành tích xuất sắc.

DSC01263

Trong chương trình đại học, sinh viên phải hoàn thành chương trình thực tập bắt buộc. Các tập đoàn tham gia chương trình thực tập bao gồm nhiều doanh nghiệp nổi tiếng. Mục tiêu của chương trình thực tập này là kết hợp giảng dạy lý thuyết với đào tạo thực hành để đạt được mục tiêu giáo dục nghề nghiệp.

Các bạn có thể tham khảo chương trình học của ngành Thiết kế công nghiệp tại đây:

176628571

III. Ngành thiết kế truyền thông (Department of Visual Communication Design)

Ngành Thiết kế Truyền thông được thành lập vào năm 1998. Sau đó, Năm 1999, Đại học Minh Chí nâng cấp hệ thống học thuật của mình từ cao đẳng 5 năm lên đại học 4 năm. Đồng thời, ngành VCD (Visual Community Design) cũng bắt đầu chương trình cử nhân 4 năm. .

Vớ mục đích đào tạo những sinh viên có trình độ học thuật cao hơn, ngành VCD đã bắt đầu chương trình thạc sĩ của mình vào năm 2010.

Chương trình học tại đây rất đa dạng, với nhiều khóa học về thiết kế đồ họa, quay phim, thiết kế bao bì, thiết kế in ấn, thiết kế biên tập, thiết kế web và thiết kế đa phương tiện. Bằng cách sáng tạo kết hợp với nghệ thuật thị giác và công nghệ để truyền đạt ý tưởng. Bắt đầu với một thông điệp mà dưới bàn tay của một nhà thiết kế tài năng, nó sẽ được chuyển thành giao tiếp bằng hình ảnh bằng cách kiểm soát màu sắc, kiểu dáng, chuyển động, biểu tượng và hình ảnh.

488755069

Hiện nay, ngành học đã cung cấp cả bằng cử nhân và bằng thạc sĩ với các ngành thiết kế hình ảnh. Có hơn 1.500 cựu sinh viên và cựu sinh viên đang làm việc trong nhiều lĩnh vực công việc khác nhau.

Chương trình đào tạo:

Screenshot 2021 12 27 011101 Screenshot 2021 12 27 011049 Screenshot 2021 12 27 011032

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch khai giảng cuối tháng 12/2021 – tháng 1/2022 các lớp luyện thi TOCFL
  2. Hướng dẫn đăng ký thi TOCFL Online đầy đủ nhất
  3. Thẻ Easy Card phiên bản mô hình Tàu điện ngầm

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: