Trường Đại học TamKang được thành lập 1950 với tên gọi trường Đại học Tiếng Anh Đan Giang. Sau 8 năm hoạt động, cải tổ thành trường Đại Học Nghệ thuật và Khoa học. Đến năm 1980 trường đổi tên thành Trường Đại học TamKang. Suốt 68 năm hoạt động TamKang luôn theo đuổi sự xuất sắc và luôn đổi mới, nhằm ngày càng thực hiện tốt hơn công cuộc trưởng dưỡng thế hệ mai sau.  

                                                                                                        getjpgHình 1. Trường Đại Học TamKang

Hiện nay TamKang đã phát triển thành một trường Đại học toàn diện với 3 cơ sở và 1 trường trực tuyến, thu hút hơn 26.000 sinh viên và nghiên cứu sinh, hơn 21.000 giảng viên tận tâm và 25.000 cựu sinh viên. Với nền tảng cơ sở vật chất hiện đại, TamKang là một trong những trường đại học nổi tiếng ở Đài Loan, và là một  trong những trường thuộc top 50 trường đại học hàng đầu Châu Á. Trường có quan hệ đối tác với hơn 100 trường đại học ở 28 quốc gia.

  • Lịch sử thành lập Trường

Năm một 1950 Bác Sĩ Zhang Jianbang (張建邦) và con trai thành lập trường Đại học Tiếng Anh Đan Giang.

founder pic

Hình 2. Bác Sĩ Zhang Jianbang (張建邦)_Nhà sáng lập

Sau 8 năm hoạt động, cải tổ thành trường Đại Học Nghệ thuật và Khoa học. Đến năm 1980 trường đổi tên thành Trường Đại học TamKang. Suốt 68 năm hoạt động TamKang luôn theo đuổi sự xuất sắc và tiếp tục đổi mới.Năm 1992 Trường Đại Học TamKang đã giới thiệu cơ chế “Quản lý chất lượng toàn diện” để liên tục cải thiện chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, quản trị và dịch vụ.

  1.  Thông tin về Trường
  • Vị Trí Địa Lý:

Trường Đại Học TamKang có bốn cơ sở:

***Cơ Sở Danshui:

Cơ sở Danshui có 7 trường Đại Học,  với 47 khoa, 1 lớp tại chức hai năm, 49 lớp thạc sĩ, 24 lớp thạc sĩ tại chức, 19 lớp tiến sĩ và 13 trung tâm nghiên cứu. Bằng cách nghiên cứu “kiến thức giảng dạy” và “áp dụng kiến ​​thức”, Với mục tiêu thách thức nghiên cứu tiên tiến và tạo ra kết quả nghiên cứu nổi bật, biến Trường học nước ngọt trở thành “thành phố tri thức” có giá trị học thuật và uy tín.                                                  

10 04Hình 3. Cơ sở Danshui

  • Địa chỉ: 151 Yingbi Road, Quận Danshui, Thành phố Đài Bắc mới
  • Điện thoại: (02) 2621-5656
  • Fax: (02) 2622-3204.

***Cở sở Đài Bắc:

Cơ sở Đài Bắc có Phòng Giáo dục Người lớn, bao gồm trung tâm giáo dục nâng cao, trung tâm giáo dục khuyến mãi, trung tâm tiếng Nhật, trung tâm ngôn ngữ Trung Quốc và trung tâm đào tạo cấp phép chuyên nghiệp. Nó cung cấp các khóa học tín dụng và phi tín dụng. Ngoài ra, còn có một văn phòng đặc biệt tại chức để hỗ trợ việc giảng dạy và quản lý các lớp học tại chức. “Giáo dục trở lại” là mục tiêu của trường Đài Bắc để chạy nước rút hoàn toàn, đồng thời có nhiệm vụ mở ra các nguồn lực xã hội.

campus taipei Hình 4. Cở sở Đài Bắc

  • Địa chỉ: 10650, ngõ 199, phố Kim Hoa, quận Daan, thành phố Đài Bắc
  • Điện thoại: (02) 3393-3833
  • Fax: (02) 2322-3980

***Cơ sở Lanyang

Nằm trên ngọn núi Linmei ở thị trấn Jiaoxi, huyện Yilan, nó có diện tích 40 ha và nhìn ra đảo Guishan. Khung cảnh “Kameyama Sunrise” nổi tiếng có thể sánh ngang với “Hoàng hôn sông ánh sáng” của khuôn viên Tamsui. Cơ sở Lanyang lấy khoa đại học làm định hướng phát triển.

campus lanyang             Hình 5. Cơ sở Lanyang             

Để tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế, trường đã hình thành sự phát triển của “giáo dục ba cấp”: Tất cả các sinh viên phải đến trường quốc tế trong một năm để mở rộng tầm nhìn quốc tế; 2. “Dạy bằng tiếng Anh”, tất cả các khóa học đều được dạy bằng tiếng Anh 100% để tạo điều kiện kết nối với chương trình năm thứ ba ở nước ngoài; Thứ ba,  tất cả sinh viên năm nhất và năm hai sống trong khuôn viên trường và thành lập một gia sư cư trú. Lập kế hoạch bốn hoạt động đại học theo chủ đề chính để trau dồi tài năng với tầm nhìn quốc tế và cả đạo đức và đạo đức. Cơ sở Lanyang hiện có một trường cao đẳng, bốn khoa, sáu lớp, khoảng 1.000 sinh viên và khoảng 1.300 cựu sinh viên tốt nghiệp.

  • Địa chỉ: Số 180, Đường Linwei, Làng Linmei, thị trấn Jiaoxi, huyện Yilan
  • Điện thoại: 03-9873088
  • Fax: 03-9873066

***Khuôn viên trực tuyến:

Cơ sở trực tuyến có khóa học sau đại học tại Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục, Viện Nghiên cứu Hoa Kỳ ở Châu Á-Thái Bình Dương, Nhà xuất bản Kỹ thuật số và Bộ sưu tập Kỹ thuật số, và Đại học Lyon, Pháp, Đại học Nice, Đại học Tokyo, Đại học Tokyo, Đại học Tokyo, Đại học Tokyo. Đại học Hàn Quốc, Đại học St. Petersburg của Nga, Đại học Liên bang Viễn Đông, Đại học Nga Pushkin và các trường khác thực hiện các hội thảo học thuật và trao đổi chương trình giảng dạy, kể từ khi mở khóa học khoảng cách, khoảng 1.500 đồng thời neo, các khóa học không đồng bộ và đóng đã được cung cấp, và số lượng sinh viên được chọn đã gần. 90.000 người.         

                                                                                          campus internetHình 6. Cơ sở Trực Tuyến

Người học từ mọi trường có thể có được kiến ​​thức và kinh nghiệm mọi lúc, mọi nơi, tận hưởng nhiều nội dung học tập, nhận ra việc học tập suốt đời, hội thảo học thuật và trao đổi chương trình giảng dạy, kể từ khi mở khóa học từ xa, Số lượng neo đồng thời, các khóa học không đồng bộ và đóng đã là 1.310, và số lượng các môn tự chọn đã đạt tới 80.344. Người học trong mọi khuôn viên ảo có thể có được kiến ​​thức và kinh nghiệm mọi lúc, mọi nơi, thưởng thức nội dung học tập phong phú và đa dạng và hiện thực hóa giấc mơ học tập suốt đời.

  • Cơ sở trực tuyến: http://cyber.tku.edu.tw Tin tức Internet Tam Khang: http://www.tknetnews.net
  • Kênh điện tử: http://cyber.tku.edu.tw/cyberchannel.
  • Ngành học:

TamKang là trường Đại học đa dạng ngành, có nhiều ngành nghề từ các nhóm ngành khác từ khoa học kỹ thuật đến nghệ thuật tự do, từ bậc Đại học đến bậc Thạc sĩ.

Các nhóm ngành và một số ngành tiêu biểu tại TamKang:

  1. Nghệ Thuật Tự Do: Văn Học Trung Quốc, Lịch Sử, Truyền Thông Đại Chúng…
  2. Khoa Học: Toán, Hóa, Khoa Học Vật Liệu Cao Cấp,…
  3. Kỹ Thuật: Kiến Trúc, Cơ khí, Hàng Không Vũ Trụ…
  4. Quản Lý và Kinh Doanh: Kinh doanh quốc tế, Khoa học quản lý, kế toán…
  5. Ngoại Ngữ và Văn Học: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật…
  6. Quan Hệ Quốc Tế
  • Học Bổng:

    TamKang có bốn loại học bổng:

  1. Học bổng của Trường cấp
  2. Học bổng của Chính phủ cấp
  3. Học bổng của hội cựu sinh viên Đại học TamKang Đài Bắc cấp
  4. Học bổng hỗ trợ bởi “Student Guidance Section”

Ngoài ra Tamkang còn có học bổng dành cho sinh viên nước ngoài xuất sắc và học bổng hỗ trợ tài chính cho sinh viên nước ngoài.

     *** Điều kiện để nhận học bổng:

Học bổng dành cho sinh viên nước ngoài xuất sắc:

Đơn đăng ký đủ điều kiện:  
 (1) Sinh viên nước ngoài có đơn đăng ký chính thức theo quy định Bộ Giáo dục “Sinh viên quốc tế thực hiện nghiên cứu tại Đài Loan”.
 (2) Trong học kỳ sau, ứng viên phải là sinh viên quốc tịch nước ngoài không nhận được học bổng chính phủ hoặc Học bổng Miễn trừ Học phí TKU.
 (3) Hoàn thành ít nhất một học kỳ trong TKU, đạt 80 điểm trở lên trong học kỳ hiện tại về Ứng xử, phải có hành vi tốt, không có bất kỳ hồ sơ xấu nào và đáp ứng các tiêu chí sau:
   a. Sinh viên đại học phải mất ít nhất 6 tín chỉ mỗi học kỳ, với điểm học tập trung bình từ 70 trở lên cho học kỳ hiện tại và giữ một hồ sơ hành vi trong sạch.
   b. Sinh viên tốt nghiệp phải mất ít nhất 4 tín chỉ mỗi học kỳ, với điểm học tập trung bình từ 80 trở lên cho học kỳ trước. Từ năm thứ sáu và thứ tư của nghiên cứu tương ứng, các ứng cử viên tiến sĩ và nghiên cứu sinh sẽ không đủ điều kiện để áp dụng cho học bổng này.
   c. Sinh viên tốt nghiệp đang làm luận án thạc sĩ hoặc tiến sĩ và không thể cung cấp một hồ sơ học tập cho học kỳ trước nên gửi thư giới thiệu từ các cố vấn của các khoa hoặc viện sau đại học mà họ đang theo học, cũng như một kế hoạch luận án. Điều này nên  bao gồm: động lực nghiên cứu của bạn, cấu trúc nghiên cứu, nguồn tài liệu nghiên cứu, đề cương nghiên cứu , tài liệu tham khảo nghiên cứu, v.v … Sinh viên tốt nghiệp đang làm luận án mà không mất ít nhất 4 tín chỉ chỉ có thể xin học bổng hai lần.
2. Số tiền
 (1) Sinh viên đại học và thạc sĩ sẽ nhận được 30.000 Đài tệ mỗi học kỳ.
 (2) Tiến sĩ sinh viên sẽ nhận được 40.000 Đài tệ mỗi học kỳ.
 (3) Học bổng sẽ được giải ngân trong học kỳ sau.
3. Quy trình
 (1) Học bổng mở  ba tuần trước khi kiểm tra học kỳ cuối. Sinh viên nên tải về các mẫu đơn xin học bổng từ trang web của Văn phòng các vấn đề quốc tế và xuyên eo biển ( OICSA ). Sau khi hoàn thành, tất cả các mẫu đơn phải được nộp cho Văn phòng các vấn đề quốc tế và xuyên eo biển ( OICSA ) một tuần trước kỳ thi học kỳ cuối.
 (2) Tất cả các đơn xin học bổng và các tài liệu hỗ trợ của họ sẽ được đánh giá bởi Ủy ban đánh giá học bổng du học nước ngoài.

Học bổng hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên nước ngoài:
 (1) Sinh viên nước ngoài có đơn đăng ký chính thức theo quy định Bộ Giáo dục “Sinh viên quốc tế thực hiện nghiên cứu tại Đài Loan”.
 (2) Những người đã nhận Học bổng Chính phủ Đài Loan, Học bổng tuyển sinh TKU và Học bổng sinh viên nước ngoài xuất sắc và Học bổng hỗ trợ tài chính không đủ điều kiện để nộp đơn.
 (3) Đối với  sinh viên năm nhất không có bất kỳ hồ sơ điểm nào cần nộp chứng chỉ năng lực tiếng Trung hoặc tiếng Anh và các tài liệu khác. Những người đã hoàn thành ít nhất một học kỳ trong TKU,đạt 80 điểm trở lên trong học kỳ hiện tại về Ứng xử, phải có hành vi tốt, không có bất kỳ hồ sơ xấu nào và ai thỏa mãn các tiêu chí sau:
   a. Sinh viên đại học phải mất ít nhất 6 tín chỉ mỗi học kỳ, với điểm học tập trung bình từ 70 trở lên cho học kỳ hiện tại và giữ một hồ sơ hành vi trong sạch.
   b. Sinh viên tốt nghiệp phải mất ít nhất 4 tín chỉ mỗi học kỳ, với điểm học tập trung bình từ 80 trở lên cho học kỳ trước. Từ năm thứ sáu và thứ tư của nghiên cứu tương ứng, các ứng cử viên tiến sĩ và nghiên cứu sinh sẽ không đủ điều kiện để áp dụng cho học bổng này.
   c. Sinh viên tốt nghiệp đang làm luận án thạc sĩ hoặc tiến sĩ và không thể cung cấp một hồ sơ học tập cho học kỳ trước nên gửi thư giới thiệu từ các cố vấn của các khoa hoặc viện sau đại học mà họ đang theo học, cũng như một kế hoạch luận án. Điều này nên  bao gồm: động lực nghiên cứu của bạn, cấu trúc nghiên cứu, nguồn tài liệu nghiên cứu, đề cương nghiên cứu , tài liệu tham khảo nghiên cứu, v.v … Sinh viên tốt nghiệp đang làm luận án mà không mất ít nhất 4 tín chỉ chỉ có thể xin học bổng hai lần.
2. Tài trợ cho mỗi sinh viên sẽ nhận được 10.000 Đài tệ mỗi tháng, tối đa ba tháng.
3. Quy trình
 (1) Học sinh nên tải về các mẫu đơn xin học bổng từ trang web của Văn phòng các vấn đề quốc tế và xuyên eo biển ( OICSA ).
 (2) Tất cả các đơn xin học bổng và các tài liệu hỗ trợ của họ sẽ được đánh giá bởi Ủy ban đánh giá học bổng du học nước ngoài.