5 bao tang doc dao tai dai loan

Đài Loan không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời hay các khu chợ đêm nhộn nhịp, sầm uất mà còn sở hữu những viện bảo tàng vô cùng độc đáo, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa cực kỳ thú vị. Hãy cùng theo chân Taiwan Diary khám phá những bảo tàng “kì lạ” nhất tại Đài Loan này nhé!

Bảo tàng giấy Suho

Khám phá top 5 bảo tàng độc đáo nhất tại Đài Loan
  • Địa chỉ: số 68 đoạn 2, đường Chang-an E., quận Zhongshan, Đài Bắc
  • Thời gian mở cửa: 9:30 – 16:30 từ thứ Ba – thứ Bảy

Ngày nay, giấy đã trở thành một vật dụng vô cùng quen thuộc và phổ biến trong đời sống hàng ngày. Điều này khiến người ta dường như quên đi rằng giấy cũng có một lịch sử hình thành rất lâu đời, trải qua nhiều thăng trầm, thay đổi kể từ khi được phát minh vào thế kỷ 1 tại Trung Quốc. 

Bảo tàng giấy Suho được thành lập để vinh danh Chen Su-ho, nhà sáng lập công ty giấy Changchun sau khi ông qua đời vào năm 1990. Bảo tàng là nơi tái hiện quy trình làm giấy truyền thống ở Trung Quốc và bảo tồn di sản văn hóa của giấy, tập trung vào nghệ thuật điêu khắc giấy và nghệ thuật sắp đặt. 

Bảo tàng gồm có 4 tầng, trong đó có một nhà máy giấy hoạt động tại tầng trệt, ba tầng trưng bày các loại giấy thủ công và sân thượng nơi du khách có thể tham gia các lớp học và hội thảo về làm giấy. Ngoài ra, tại cửa hàng của bảo tàng, bạn có thể mua các tấm thiệp, poster và những món quà lưu niệm tinh tế được làm từ giấy thủ công.

Bảo tàng bóng bay Đài Loan

Khám phá top 5 bảo tàng độc đáo nhất tại Đài Loan
  • Địa chỉ: số 505 đoạn 5, đường Dafeng, quận Shengang, Đài Trung
  • Thời gian mở cửa: 9:00 – 17:00 hàng ngày 

Bảo tàng bóng bay Đài Loan được thành lập bởi một công ty sản xuất bóng bay vẫn đang hoạt động đến ngày nay. Tòa nhà bảo tàng hiện tại chính là nhà máy cũ của công ty Prolloon.

Bảo tàng là nơi trưng bày và tái hiện quy trình sản xuất bóng bay. Ngoài việc giới thiệu những vật liệu và khuôn làm bóng bay, bảo tàng còn có các tour hướng dẫn, lớp học tự làm bóng bay cao su và bóng bay tạo hình.

Hàng năm, bảo tàng bóng bay Đài Loan tổ chức một số sự kiện lớn thu hút du khách đến tham quan và tận hưởng niềm vui với bóng bay. Bạn có thể đặt chỗ trên trang web chính thức của bảo tàng nếu muốn tìm hiểu cách thức làm bóng bay cao su. 

Bảo tàng Mô hình thu nhỏ

Khám phá top 5 bảo tàng độc đáo nhất tại Đài Loan
  • Địa chỉ: B1 số 96 đoạn 1, đường Jianguo North, quận Zhongshan, Đài Bắc
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 18:00 thứ Ba – Chủ Nhật

Bảo tàng Mô hình thu nhỏ là bảo tàng nghệ thuật thu nhỏ đương đại đầu tiên ở châu Á được thành lập vào ngày 28/3/1997 bởi đôi vợ chồng Lin Wen-jen và Lin Chin-mei. Đến với bảo tàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 200 tác phẩm nghệ thuật tí hon được thiết kế tinh xảo.

Bảo tàng trưng bày những bức tượng và mô hình có kích thước bằng một ngôi nhà búp bê lấy cảm hứng từ những điểm du lịch nổi tiếng và những cuốn sách cổ điển dành cho trẻ em như Rose Mansion, Horse Guards Parade, Buckingham Palace, Jack and the Beanstalk,…

Bảo tàng gạch cổ Đài Loan

Khám phá top 5 bảo tàng độc đáo nhất tại Đài Loan
  • Địa chỉ: Số 282, đường Linsen W, quận Tây, Gia Nghĩa
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 17:30

Bảo tàng gạch cổ Đài Loan thành lập vào năm 2015 bởi James Hsu – một người đam mê sưu tầm và khôi phục những viên gạch hoa văn cũ từ thời còn trẻ. Truyền thống sản xuất gạch trang trí có nguồn gốc từ phương Tây, sau đó được người Nhật tiếp nhận và truyền bá đến Đài Loan trong thời kỳ thuộc địa. 

Theo thời gian, những người thợ thủ công Nhật Bản bắt đầu điều chỉnh phong cách của họ để phù hợp với thị hiếu của người dân địa phương với các hoa văn miêu tả những loài thực vật và động vật là biểu tượng may mắn theo tín ngưỡng và văn hóa truyền thống của phương Đông. Những viên gạch này từng được trang trí trên cửa ra vào và mặt tiền của những ngôi nhà thuộc về giới thượng lưu tại Đài Loan.

Bảo tàng gạch cổ Đài Loan gồm có 2 tầng trưng bày hàng ngàn viên ngói được điêu khắc và vẽ tay, hầu hết có niên đại từ năm 1915 đến năm 1935. Cùng với nhau, chúng dệt nên một câu chuyện hấp dẫn về lịch sử của Đài Loan, đan xen giữa thẩm mỹ và quyền lực, kiến trúc và chính trị.

Bảo tàng Suối nước nóng Beitou

Khám phá top 5 bảo tàng độc đáo nhất tại Đài Loan
  • Địa chỉ: Số 2 đường Zhongshan, quận Beitou, Đài Bắc
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 18:00 thứ Ba – Chủ Nhật

Bảo tàng Suối nước nóng Beitou được xây dựng vào năm 1911 với mục đích sử dụng ban đầu là nhà tắm công cộng dưới thời Nhật trị. Qua thời gian, tòa nhà đã được sửa chữa và bảo tồn để trở thành bảo tàng về lịch sử, văn hóa và khoa học về suối nước nóng.

Bảo tàng gồm có 2 tầng chính, tầng một được bảo tồn nguyên vẹn không gian kiến trúc của phòng tắm công cộng. Đặc biệt, nơi đây trưng bày khối đá Hokutolite nặng đến 800 kg, một loại đá hiếm được dùng để chế tạo trang sức. Tầng 2 có các khu triển lãm khác nhau, giới thiệu về lịch sử khu vực Beitou, quá trình tái thiết bảo tàng và vai trò của Beitou trong nền điện ảnh Đài Loan.

Bạn có thể kết hợp chuyến tham quan bảo tàng với hoạt động nghỉ dưỡng tắm suối nước nóng gần khu vực này.

Kết

Trên đây là những thông tin về các bảo tàng độc đáo, thú vị tại Đài Loan. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn khi đi du lịch và tìm hiểu về văn hóa Đài Loan nhé!

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: