Lần đầu tiên hơn 200 sinh viên từ Việt Nam và Lào nộp đơn xin học bổng du học Đài Loan

Học bổng du học Đài Loan được Chính phủ Đài Loan cung cấp nhằm khuyến khích các sinh viên Việt Nam sang Đài Loan học tập và gặt hái những kiến thức, đồng thời bồi dưỡng sự giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế xã hội giữa 2 nước.

Năm nay, Bộ Giáo dục Đài Loan đã dành 51 suất học bổng du học Đài Loan và 180 tháng học bổng tiếng Hoa cho tổng 19 ứng viên thuộc khu vực từ Huế trở ra miền Bắc Việt Nam và Lào.

Mức độ cạnh tranh học bổng du học Đài Loan 2024 cao nhất trong 5 năm qua

Mức độ cạnh tranh học bổng du học Đài Loan 2024 cao nhất trong 5 năm qua

Vừa qua, Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao học bổng du học Đài Loan và học bổng Tiếng Hoa năm 2024 dành cho các ứng viên tại Hà Nội.Tham dự có đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam và Trưởng phòng Giáo dục cùng với 51 sinh viên nhận học bổng, có hai người đến từ Lào.

Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc cho biết Đài Loan là một điểm đến du học tuyệt vời, hiện có gần 400,000 cộng đồng người Việt, trong đó có 27,000 sinh viên, vì vậy du học tại Đài Loan sẽ không cảm thấy cô đơn.

Các đại diện còn cho biết đây là lần đầu tiên số lượng ứng viên nộp học bổng du học Đài Loan vượt hơn 200, mức độ cạnh tranh cao nhất trong những 5 năm qua. Tổng số người nộp đơn cho hai loại học bổng trước đây thường chỉ trên 100, nhưng năm ngoái đã đạt 160 và năm nay lần đầu tiên vượt qua 200 người, có nghĩa là hơn 3/4 số người nộp đơn bị loại.

Ông phân tích rằng, việc quảng bá giáo dục đại học của Đài Loan tại Việt Nam đã rất sâu sắc và có sự đầu tư. Hơn nữa, đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam và lượng khách du lịch Đài Loan đến Việt Nam đều đang tăng, gia tăng sự thiện cảm của xã hội Việt Nam đối với Đài Loan. Thêm vào đó, học phí hợp lý và sự thuận tiện trong việc di chuyển giữa Việt Nam và Đài Loan là những yếu tố cộng thêm.

Mức độ cạnh tranh học bổng du học Đài Loan 2024 cao nhất trong 5 năm qua
Phùng Minh Tuấn (bên trái), Nguyễn Thị Nhật Huyền (bên trái) nhận học bổng tiếng Trung. Phạm Thu Minh (bên phải) và A Văn Phong (bên phải) là những sinh viên nhận học bổng Đài Loan, sẽ theo học chương trình thạc sĩ tại Đài Loan. Ảnh chụp của phóng viên Chen Chia-lun tại Hà Nội ngày 2 tháng 8 năm 113.

Việt Nam tiếp tục là nước đứng đầu về số lượng sinh viên du học tại Đài Loan

Nhận thấy số lượng người nộp đơn xin học bổng du học Đài Loan sẽ tiếp tục tăng cao, đại diện Phòng giáo dục cho biết đã báo cáo tình hình cho Bộ Giáo dục và sẽ cố gắng yêu cầu tăng số lượng học bổng, nhằm cho phép nhiều sinh viên xuất sắc hơn có cơ hội học tập tại Đài Loan, điều này phù hợp với mục tiêu chính sách giáo dục hiện tại của Đài Loan là thu hút nhân tài quốc tế đến học tập và cuối cùng ở lại làm việc tại Đài Loan.

Một sinh viên nhận học bổng du học Đài Loan MOE, Phạm Thu Minh chia sẻ muốn đến Đài Loan học vì sự nhiệt tình và chân thành của người Đài Loan. Cô nhớ lại một lần đi du lịch Đài Loan, trước khi đi bạn cô đã bảo cô không cần lo lắng về công việc lạc đường vì chỉ cần hỏi người Đài Loan, họ chắc chắn sẽ dẫn cô đến đích, và thực tế đúng là như vậy.

Trong tương lai, cô sẽ theo học nghiên cứu ngành giảng dạy tiếng Trung tại Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan, với mong muốn để nhiều người Việt Nam biết đến vẻ đẹp của tiếng Trung và trở thành thành viên giáo viên giỏi.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: