Nữ sinh Việt dẫn đầu lớp khoa học máy tính và giành học bổng 1,2 tỷ đồng

Nữ sinh Việt, Phạm Ngọc Hoa, 23 tuổi, dẫn đầu lớp Khoa học máy tính ở Đại học Quốc lập Thanh Hoa. Và vừa giành học bổng toàn phần của Liên minh châu Âu để theo đuổi chương trình thạc sĩ ngành Big Data Management and Analytics. Học bổng của Hoa khoảng 46.000 Euro (hơn 1,2 tỷ đồng) cho hai năm, gồm mọi chi phí học tập, sinh hoạt.

Hoa là từng sinh viên mà Taiwan Diary đã hỗ trợ viết hồ sơ trước đây. Khi team nhận được thông tin Hoa đạt được những thành tựu xuất sắc khiến tụi mình hết sức tự hào.

Chúc Hoa tiếp tục thành công hơn nữa và là tấm gương sáng cho các bạn trẻ Việt Nam nhé!!

Nữ sinh Việt dẫn đầu lớp khoa học máy tính và giành học bổng 1,2 tỷ đồng

Nữ sinh Việt lọt top đầu ngành Khoa học máy tính của Đại học Quốc lập Thanh Hoa (NTHU)

Phạm Ngọc Hoa, xuất thân từ Vĩnh Phúc, hiện là sinh viên năm cuối Đại học Quốc lập Thanh Hoa, Đài Loan.

Có mẹ là giáo viên tiểu học, từ khi còn ở lớp 2, Hoa đã bắt đầu đọc nhiều sách Toán mà mẹ mang về. Dù chỉ học tại những trường ở quê suốt 12 năm, nhưng với niềm đam mê và nỗ lực không ngừng, Hoa đã liên tục đạt được hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế ở môn này. Điều gần đây nhất là khi cô ở lớp 12, Hoa đã giành giải nhất môn Toán cấp tỉnh.

Hoa ban đầu muốn nộp đơn xin học bổng du học Đài Loan khi biết Đại học Quốc lập Thanh Hoa có chương trình dạy bằng tiếng Anh về Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính. Tuy nhiên, do vấn đề thủ tục, Hoa sau đó chuyển sang nhập học tại Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, cô vẫn quyết tâm nỗ lực hoàn thiện tiếng Anh và hồ sơ để đạt được mục tiêu du học.

Vào cuối năm 2020, Hoa nhận được thông báo rất vui về việc giành được học bổng toàn phần từ Đại học Quốc lập Đài Loan, một trong hai trường hàng đầu ở Đài Loan. Để duy trì học bổng, Hoa cần giữ vị trí trong top 5 của chương trình học.

Hoa luôn mong muốn đạt vị trí hàng đầu trong học tập, một tinh thần mạnh mẽ đã từng giúp cô giành giải nhất môn Toán cấp huyện khi cô ở lớp 7. Cô luôn tập trung trong lớp học, hiểu rõ rằng việc này quan trọng để hiểu bài tốt. Mặc dù gặp khó khăn khi một số môn vẫn được giảng bằng tiếng Trung, Hoa luôn tìm cách gặp thầy cô và trợ giảng để giải đáp những thắc mắc.

Hoa chia sẻ rằng để đạt được điểm cao, tự học chiếm phần lớn thời gian. Cô thường tổng hợp kiến thức và làm thêm bài tập sau mỗi buổi học, và luôn tìm hiểu sâu hơn thông qua việc nghiên cứu trên mạng. Mục tiêu luôn là đứng đầu, nhưng cũng đồng nghĩa với việc Hoa phải làm việc vất vả và căng thẳng.

Kết quả, Hoa đã hoàn thành chương trình với GPA 4.23/4.3 và đứng đầu trong ngành Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính. Ngoài học tập, cô còn trở thành trợ giảng từ năm thứ hai và tham gia nghiên cứu từ năm ba để chuẩn bị cho khóa luận tốt nghiệp.

Nữ sinh Việt dẫn đầu lớp khoa học máy tính và giành học bổng 1,2 tỷ đồng

Hoa nhận giấy khen dành cho sinh viên xuất sắc của trường năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nữ sinh Việt giành học bổng 1,2 tỷ đồng của Liên minh châu Âu

Phạm Ngọc Hoa đã giành học bổng Erasmus Mundus của Liên minh châu Âu để theo đuổi chương trình thạc sĩ ngành Big Data Management and Analytics. Học bổng của Hoa khoảng 46.000 Euro (hơn 1,2 tỷ đồng) cho hai năm, gồm mọi chi phí học tập, sinh hoạt. Hoa sẽ học tại 4 trong 5 quốc gia gồm Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp và Italy.

Ban đầu Hoa đang tính tiếp tục học thạc sĩ tại trường NTHU, vì hợp với môi trường học và trân trọng sự hướng dẫn của các thầy. Tuy nhiên, sau khi được nhiều anh chị khuyên rằng việc thay đổi môi trường học có thể làm tăng trải nghiệm học tập, cô đã dành một tuần để suy nghĩ. Muốn thách thức bản thân và mở rộng kiến thức, Hoa đã quyết định “apply” vào chương trình học bổng Erasmus Mundus.

Trong thư giới thiệu, thầy Wei-Chung Wang, cố vấn học tập, đã ghi nhận sự nỗ lực của Hoa trong việc theo kịp bài giảng online ở học kỳ I. Giảng viên hướng dẫn, Te-Chuan Chiu, cũng đánh giá cao kỹ năng nghiên cứu, tư duy phân tích sắc bén của Hoa, cùng khả năng tiếp cận vấn đề một cách sáng tạo.

Hoa tự nhận thấy rằng thư giới thiệu của hai thầy, đặc biệt là sự xác nhận về GPA top 1 của chương trình học, đã giúp cô thành công trong việc đạt được học bổng này.

Xem thêm:

  1. Chi phí du học Đài Loan chi tiết nhất dành cho du học sinh 2024
  2. Hướng Dẫn Quy Trình Nhập Quốc Tịch Đài Loan Dành Cho Du Học Sinh Đã Tốt Nghiệp
  3. Mùa hè ở Đài Loan nên đi đâu

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: