Một ngày khám phá Đài Bắc với chi phí siêu tiết kiệm

Là thủ đô của Đài Loan – một quốc gia phát triển tại châu Á, bạn có từng nghĩ rằng một chuyến du lịch Đài Bắc sẽ thật đắt đỏ? Không phải đâu. Nếu biết đến những địa điểm được vào cửa miễn phí này, bạn có thể thỏa thích khám phá Đài Bắc với một chi phí siêu tiết kiệm. Hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu lịch trình của chuyến đi thú vị này nhé!

8 giờ – leo núi Tượng Sơn

Chi phí: miễn phí

kham pha dai bac 1

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất bạn nhất định phải ghé thăm khi khám phá Đài Bắc chính là núi Tượng Sơn (Xiangshan). Cái tên này bắt nguồn từ hình dáng giống như một chút voi đang nằm của ngọn núi. Núi Tượng Sơn là một trong “Tứ Thú Sơn” thuộc hệ thống đá sa thạch Nam Cương.

Ngọn núi này nằm rất gần vị trí trung tâm Đài Bắc, chỉ cách tháp Taipei 101 khoảng 15-20 phút đi bộ. Bạn có thể đi MRT tuyến đỏ đến ga Xiangshan, sau đó đi ra cổng số 2 và đi vào công viên Xiangshan. Từ đây, bạn có thể đi theo các biển chi dẫn đến lối vào đường mòn núi Tượng Sơn. Đường lên núi khá dễ đi với các bậc thang được lát đá sạch sẽ và có lan can để đảm bảo an toàn cho du khách và chỉ mất khoảng 30 phút để lên tới đỉnh nối.

8:30 – Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đài Bắc

Chi phí: miễn phí

kham pha dai bac 2

Sau khi leo lên đến đỉnh núi Tượng Sơn, bạn sẽ được tận hưởng thành quả vô cùng mãn nhãn, đó chính là phong cảnh sầm uất, tráng lệ của thành phố Đài Bắc và tháp Taipei 101. Bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và check-in để đem về cho mình những bức ảnh “để đời”.

Khu vực thu hút nhất ở núi Tượng Sơn chính là “The Six Giant Rocks” – sáu tảng đá khổng lồ nằm gần đỉnh núi. Đây là địa điểm được khách du lịch thường xuyên lựa chọn để ghi lại chụp ảnh tạo dáng.

10:00 – Xem nghi lễ đổi gác và tham quan Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Chi phí: miễn phí

kham pha dai bac 3 1

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một biểu tượng hào hùng của Đài Loan, được xây dựng để tưởng nhớ vị Tổng thống đầu tiên của quốc gia này – Tưởng Giới Thạch. Đây là địa điểm thu hút nhiều người tới xem lễ đổi gác trong quân đội nhất tại Đài Loan. 

Từ ga Xiangshan, bạn hãy đi MRT tuyến đỏ đến ga Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, ra từ cổng số 5 và đi bộ đến quảng trường Tự Do. Khi đi qua cổng vòm, bạn sẽ thấy được cả 3 phần của khuôn viên bên trong. Phần chính là Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – nơi có tượng đồng lớn của vị Tổng thống này được binh lính canh gác nghiêm cẩn. 

Bên trái là Nhà hát Quốc gia và bên phải là Hội trường Âm nhạc. Hai tòa tháp đôi này có thiết kế giống như một cung điện cổ của Trung Hoa và là nơi diễn ra nhiều buổi triển lãm văn hóa, phim truyền hình và buổi biểu diễn hòa nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng. 

11:30 – Khám phá đường Yongkang

Chi phí: khoảng 250 TWD cho bữa trưa

kham pha dai bac 4

Tiếp tục chuyến hành trình một ngày khám phá Đài Bắc, bạn hãy đi MRT tuyến đỏ đến Dongmen và ra cửa số 5 để đến với con phố du lịch nổi tiếng Yongkang. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn tuyệt vời như đá bào xoài, bánh xèo hành lá và đặc biệt là không thể bỏ lỡ bát mỳ bò nóng hổi thơm lừng tại cửa hàng Yongkang Beef Noodle. Đá bào xoài và mỳ bò sẽ có giá khoảng 250 TWD, trong khi đó bánh hành sẽ có giá từ 22-55 TWD.

Bạn có thể dành một chút thời gian khám phá các cửa hàng, quán cà phê và ngắm nhìn những bức tường nhà tù cũ để hiểu thêm về lịch sử của Đài Bắc. 

14:00 – Tham quan nhà cổ và bảo tàng Lin An Tai

Chi phí: miễn phí

kham pha dai bac 5

Vẫn trên chuyến tàu điện ngầm tuyến đỏ, bạn hãy đi đến ga Yuanshan, sau đó bắt xe buýt 34 tuyến đỏ đến trạm nhà cổ và bảo tàng Lin An Tai. Tại đây, bạn sẽ được tham quan và khám phá một trong số ít những ngôi nhà truyền thống được bảo tồn ở miền Bắc Đài Loan.

Nơi đây nổi tiếng với những bức chạm khắc tinh xảo. Một ví dụ tiêu biểu là bức chạm khắc rồng trên cửa chính với 6 con rồng tượng trưng cho 6 người con trai trong gia đình. Bên cạnh đó, các chạm khắc bình hoa và dơi mang ý nghĩa may mắn, tài lộc và bình an. Một số viên gạch và ngói của tòa nhà cổ này đã được trùng tu do có lịch sử lâu đời, song đá và gỗ vẫn còn nguyên vẹn qua nhiều năm tháng.

16:00 – Khám phá phố đi bộ Ximending

Chi phí: miễn phí

kham pha dai bac 6

Nếu là người yêu thích không khí nhộn nhịp, hối hả của đường phố Đài Loan, phố Ximending sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể đi xe buýt số 222 đến ga Songjiang Nanjing rồi đi MRT tuyến xanh qua ba điểm dừng để đến Ximen.

Với nhiều cửa hàng thời trang, phụ kiện, quần áo cosplay và otaku, Ximending được coi là Harajuku hoặc Shibuya của Đài Bắc. Nơi đây quy tụ rất nhiều cửa hàng mua sắm thời thượng của các thương hiệu lớn như H&M, Adidas, Uniqlo…

Bạn cũng đừng quên ghé thăm Công viên Điện ảnh Đài Bắc để thưởng thức các tác phẩm graffiti và nghệ thuật đường phố nhé.

17:30 – Vãn cảnh chùa Longshan

Chi phí: miễn phí

kham pha dai bac 7

Bạn có thể bắt đầu buổi tối ở Đài Bắc bằng cách ghé thăm ngôi chùa biểu tượng Longshan. Hãy đi MRT tuyến xa qua hai trạm dừng để đến ga chùa Longshan hoặc đi bộ khoảng 15 phút dọc theo đường Zhonghua.

Chùa Longshan được xây theo hướng nam với kết cấu theo hình chữ Hồi. Kiến trúc ngôi chùa chia thành nhiều lớp, gồm sơn môn, miếu trình, tiền điện, trung đình, đại điện, hậu đình, hậu điện. Ngôi chùa thờ cúng 3 tôn giáo: Phật giáo, Nho giáo, Đạo giáo và hơn một trăm vị thần thánh nên khói hương luôn nghi ngút quanh năm. 

19:00 – Thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm phố Huaxi

Chi phí: khoảng 150 TWD

kham pha dai bac 8

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến với chợ đêm Huaxi có lẽ chính là cổng chào sơn màu đỏ rực nổi bật cùng mái ngói cong vút được thắp sáng rực rỡ ánh đèn. Khu chợ này được mệnh danh là “ngõ rắn” bởi nơi đây bán nhiều món đặc sản bổ dưỡng được làm từ rắn như rượu rắn, mật rắn, soup rắn…

Ngoài ra, chợ đêm phố Huaxi cũng phục vụ rất nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn khác như cơm thịt lợn băm, bánh mì kẹp thịt, mì Chang Hung… với giá chỉ tầm 150 TWD.

Kết

Trên đây là lịch trình khám phá Đài Bắc trong một ngày với chi phí tiết kiệm nhất có thể. Hy vọng với những gợi ý trong bài viết, bạn sẽ có một chuyến du lịch thật thú vị và ý nghĩa.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: