Công viên Quốc gia Taroko

Đài Loan, một hòn đảo nhỏ xinh đẹp với vô số địa điểm du lịch. Chắc hẳn các bạn đã rất quen thuộc với những thành phố nổi tiếng như Đài Bắc, Đài Trung hay Cao Hùng…Hôm nay, Taiwan Diary sẽ dẫn các bạn tới một địa điểm cực kỳ nổi tiếng thuộc thành phố Hoa Liên, có tên gọi là công viên quốc gia Taroko (Taroko National Park) nhé !!!

cong vien quoc gia taroko 1

Giới thiệu về Công viên Quốc gia Taroko

Taroko (太魯閣) theo ngôn ngữ Truku của người Truku bản địa có nghĩa là “tuyệt vời và xinh đẹp”. Công viên quốc gia được thành lập vào năm 1986 và có tổng diện tích hơn 120.000 ha, có diện tích lớn thứ hai ở Đài Loan. Đây cũng là nơi có những ngọn núi cao nhất ở Đài Loan (cao hơn so với mực nước biển tới 3.700m).

Địa điểm: Số 291, Fushi, thị trấn Xiulin, huyện Hoa Liên, Đài Loan

Giá vé: Miễn phí, xe đưa đón đến các điểm tham quan là 25 Đài tệ/người

Giờ mở cửa: 8:00-17:00

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Công viên quốc gia Taroko

Trường Xuân Tự (長春祠)

cong vien quoc gia taroko truong xuan tu

Trường Xuân Tự là một ngôi đền cổ, có kiến trúc vô cùng nổi bật với tông đỏ chủ đạo, nằm cheo leo trên vách núi đá cẩm thạch ở vườn quốc gia Taroko, khiến nhiều du khách không khỏi tò mò trong mỗi lần đi ngang qua đây. Đến đây, du khách được tận mắt quan sát những kiến trúc truyền thống lâu đời mà trước đây chỉ được nhìn thấy qua phim ảnh. 

Đường mòn Shakadang (砂卡礑步道)

cong vien quoc gia taroko duong mon

Toàn bộ con đường đi dọc theo suối và vách núi, hai bên đường là những ngọn núi cao vút, vực sâu của hẻm núi, cảnh quan vô cùng hùng vĩ. Lòng sông Shakadang được bao phủ bởi những tảng đá lớn nhỏ, chủ yếu là đá cẩm thạch và đá gneis.

Cầu treo Buluowan (布洛湾山月吊桥)

cong vien quoc gia taroko cau treo

Là cây cầu treo dài nhất và cao nhất trong ở Taroko. Từ trên cầu, bạn có thể nhìn xuống thấy dòng suối trong xanh uốn lượn, hai bên cầu là những ngọn núi dốc đứng vút, cảnh quan rất hùng vĩ.

Suối Nước Nóng Wenshan (文山溫泉)

cong vien quoc gia taroko truong xuan tu wenshan

Suối nước nóng Wenshan nổi tiếng với nước khoáng giàu khoáng chất và có lợi cho sức khỏe. Nước ấm dịu, tạo ra một cảm giác thư giãn và thoải mái ngay từ lúc chạm vào. Sự êm dịu của nước nóng kết hợp với không khí trong lành của vùng Taroko tạo nên một trải nghiệm thư giãn tuyệt vời.

Làm thế nào để đến Taroko?

Cách 1: Sử dụng phương tiện công cộng
Ga Tân Thành: Ga Tân Thành chỉ cách Taroko 5 km. Bạn có thể đi xe buýt Hualien, Taiwan Travel hoặc xe buýt Taroko tuyến 302 tại quảng trường nhà ga để đến Khu thắng cảnh Taroko.
Ga xe lửa Hoa Liên: Ga xe lửa Hoa Liên cách Taroko khá xa, cách đó khoảng 26 km. Bạn có thể đi xe buýt Hoa Liên hoặc xe buýt Đài Loan tại quảng trường nhà ga để đến Khu thắng cảnh Taroko.
Cách 2: Đi theo nhóm hoặc thuê xe
Nếu muốn tham quan Taroko thuận tiện và tiết kiệm công sức hơn, bạn có thể chọn đi theo nhóm hoặc thuê ô tô.

Kết

Nếu có cơ hội đến Đài Loan, ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng khác ra bạn có thể hãy thử dành thời gian đến Hoa Liên để tham quan và tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp ở Công viên Quốc gia Taroko nhé. Chắc chắn chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị đó! 

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: