Top 10 đặc sản Đài Loan dùng để làm quà mà ai cũng thích

Đài Loan là một hoàn đảo nhỏ bé với hơn 23 triệu người sinh sống, văn hóa phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực đa dạng ở Đài Loan cũng khác so với mỗi quốc gia. Các bạn du học sinh nếu có ý định mua đặc sản ở Đài Loan để làm quà thì không thể bỏ qua bài viết này nha!

Trong bài viết này Taiwan Diary sẽ giới thiệu về Top 10 đặc sản Đài Loan dùng để làm quà mà ai cũng thích ở phía dưới nhé!

top 10 dac san dai loan dung de lam qua ma ai cung thich 1
Top 10 Đặc sản tại Đài Loan

Top 10 đặc sản Đài Loan

1. Bánh Mochi 

Bánh Mochi có nguồn gốc từ Nhật Bản có tên gọi khác là doushou (Bánh gạo đậu). Đây là một loại bánh gạo nếp bọc bên ngoài các loại trái cây và phần kem lạnh một món ăn vặt hay tráng miệng rất ngon và được yêu thích. Nhưng do ảnh hưởng nhiều từ món tráng miệng Wagashi của Nhật Bản mà bánh có tên là Mochi và được biến tấu thành nhiều hương vị riêng biệt đa dạng như nhân đậu đỏ truyền thống, trà xanh, đậu phộng, mè đen, mứt dâu,…đầy hấp dẫn. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để các bạn mang về làm quà cho người thân khi ghé thăm Đài Loan.

dac san dai loan banh mochi
Đặc sản Đài Loan – Bánh Mochi

2. Bánh dứa

Dứa là một loại trái cây được trồng khá nhiều tại Đài Loan và nổi tiếng với nhiều sản phẩm được làm từ dứa trong đó có đặc sản Đài Loan phải kể đến đó chính là bánh dứa trứ danh.

Bánh dứa là sự kết hợp giữa bột mì, bơ bên trong là nhân dứa và đường tạo nên một vị ngọt tự nhiên hòa lẫn với sự mềm xốp bên ngoài của bán sẽ làm tan chảy nhiều du khách khi thưởng thức.

Hiện bánh dứa đang được đóng gói và bày bán tại khắp các cửa hàng tại Đài Loan bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại bánh này để thưởng thức hoặc dùng làm quà cho người thân và bạn bè của mình nha.

dac san dai loan banh dua
Đặc sản Đài Loan – Bánh dứa

3. Đậu phụ thối Đài Loan

Một trong những Ẩm thực độc đáo ở Đài Loan khiến cho du khách không thể quên được đó chính là món ăn đặc trưng đậu phụ thối. Đậu phụ được chế biến từ đậu nành và sẽ được ướp lên men sở hữu một hương vị đặc biệt.

Đậu phụ sau khi đã lên men sẽ được chế biến và kết hợp với kimchi kiểu Đài Loan để làm phong phú thêm hương vị của món ăn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng món đậu phụ thối có mùi rất là mạnh mẽ nha hãy sẵn sàng tinh thần trước khi thưởng thức đặc sản Đài Loan này. 

dac san dai loan dau phu thoi
Đặc sản Đài Loan – Đậu phụ thối

4. Tiểu Long Bao

Tiểu Long Bao còn có tên gọi khác là Xiao Long Bao một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực tại Đài Loan. Chiếc bánh nhỏ này ban đầu được biết đến dưới cái tên “màn thầu thịt của phố Nam Tường”, nhưng sau đó được đổi tên thành Tiểu Long Bao – tức là “bánh bao trong lồng nhỏ”. Tên gọi này xuất phát từ việc bánh được hấp trong những chiếc lồng tre nhỏ, tạo ra một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của nhiều nhà hàng Đài Loan.

Xiao Long Bao nổi tiếng với hương vị thơm ngon độc đáo khi thưởng thức, bạn sẽ được trải nghiệm hương vị đặc trưng của vỏ bánh mỏng và nhân thịt lợn thơm ngon.

dac san dai loan tieu long bao
Đặc sản Đài Loan – Tiểu Long Bao

5. Chè trà Lei-cha

Loại chè được chế biến từ các loại trà, đậu, hoa quả nghiền nát và mang phơi khô. Khi ăn món chè này sẽ dùng nước nóng để trộn các nguyên liệu lại với nhau. Chè trà Lei-cha là một món nước giải khát truyền thống Hakka và rất thích hợp cho những bạn đang giảm cân và là một loại thực phẩm rất lành mạnh và hữu ích.

dac san dai loan che tra lei cha
Đặc sản Đài Loan – Chè trà Lei-cha

6. Thịt viên Bawan

Thịt viên Bawan có thành phần chính là thịt lợn xay nhuyễn nên ban đầu còn được gọi với cái tên là Rouyuan, sau đó là Gongwan (sủi cảo khổng lồ).

Thịt viên Bawan có lớp vỏ bên ngoài được làm từ bột mì, bột gạo và khoai tây. Còn phần nhân bao gồm thịt, măng, nấm được tẩm ướp gia vị cực kỳ thơm ngon. Đặc biệt, món ăn sẽ ngon hơn nếu ăn kèm với nước sốt cay ngọt và rau mùi. Món đặc sản Đài Loan này thường có tại những quán ăn trong khu chợ đêm tại Đài Bắc. 

dac san dai loan thit vien bawan
Đặc sản Đài Loan – Thịt viên Bawan

7. Kẹo đậu phộng Kinmen

Kẹo đậu phộng Kinmen vô cùng nổi tiếng được sản xuất tại đảo Kinmen và thường được người Đài Loan thưởng thức cùng với trà. Kẹo được làm từ đậu phộng và nấu chín, sau đó được nghiền nát kỹ cùng đường mạch nha và để nguội rồi cắt thành những viên nhỏ với hương vị ngọt ngào, giòn tan

Đây được xem là món ăn đặc sản Đài Loan và là biểu tượng văn hóa của đảo Kinmen thu hút nhiều du khách đến thưởng thức. 

dac san dai loan keo dau phong kimen
Đặc sản Đài Loan – Kẹo đậu phộng Kinmen

8. Trứng sắt xứ Đài

Trứng sắt hay còn được gọi với tên là (trứng Bắc Thảo) sẽ được hầm với nước tương, xì dầu cùng với một số gia vị khác tạo nên một hương vị đậm đà. Thời gian chế biến mỗi mẻ lên đến 3 tiếng. Món trứng này có cái tên lạ như vậy vì có lớp vỏ ngoài khá dai. Trứng sẽ có màu đen nhờ om trong xì dầu, sau đó phơi khô, lặp đi lặp lại cho tới khi lớp vỏ dai như ý muốn.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mặn, ngọt, béo và hơi cay nhẹ của món ăn khó cưỡng lại được, trứng còn có thể dùng làm bữa ăn phụ trong ngày và dễ dàng tìm mua ở các quán ăn dọc khắp các đường phố tại Đài Loan.

dac san dai loan trung sat xu dai
Đặc sản Đài Loan – Trứng sắt xứ Đài

9. Bánh Mặt Trời Taichung

Bánh Mặt Trời Taichung là một trong những đặc sản nổi tiếng và độc đáo của Đài Loan mang trong mình hương vị truyền thống đặc sắc của vùng đất “đảo ngọc”.

Bánh có hình dáng tròn, dẹp, có màu vàng rực rỡ như Mặt Trời và phần vỏ bánh được làm từ bột mì và bơ, phần nhân bên trong là sự kết hợp của đường mạch nha, mật ong và các loại mứt hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị đặc trưng độc đáo, thơm ngon.

Bạn có thể thưởng thức kèm với trà Alisan nổi tiếng của Đài Loan, vị ngọt của bánh hòa quyện với vị thanh của trà hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực thú vị và độc đáo.

dac san dai loan banh mat troi taichung
Đặc sản Đài Loan – Bánh Mặt Trời Taichung

10. Trà sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan với sự kết hợp tinh tế giữa vị trà đậm đà và sự ngọt ngào của sữa điểm độc đáo của trà sữa Đài Loan đến từ việc lựa chọn nguyên liệu trà và cách pha chế đa dạng. Dù là trà đen, trà xanh – hay trà oolong, mỗi loại trà đều mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo và khó quên.

Những viên trân châu dai dẻo, thơm ngon được kết hợp vào trà sữa là điểm đặc sắc giúp thức uống này trở nên thơm ngon và thú vị hơn.

dac san dai loan tra sua dai loan
Đặc sản Đài Loan – Trà sữa

Kết

Như vậy thì trong bài viết này Taiwan Diary cũng đã chia sẻ về Top 10 đặc sản Đài Loan dùng để làm quà mà ai cũng thích hy vọng sẽ giúp các bạn du học sinh biết thêm được những món đặc sản hấp dẫn ở Đài Loan và dùng để làm quà cho những người mình yêu thương nhé!

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: