Hệ ngôn ngữ trường Đại học Quốc lập Liên Hợp NUU

Đại học Quốc lập Liên Hợp đã thành lập trung tâm hệ ngôn ngữ vào năm 2008 với mục tiêu thúc đẩy việc giảng dạy tiếng Trung cho người nước ngoài nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung và các môn khác liên quan. Ngoài việc giảng dạy ngôn ngữ, trung tâm còn mong muốn phát huy nét đẹp văn hóa Đài Loan và đạt được mục tiêu cao đẹp là giao lưu quốc tế tôn trọng và quý trọng lẫn nhau.

1. Giới thiệu về trường Đại học Quốc lập Liên Hợp NUU

Đại học Quốc lập Liên Hợp bắt đầu học kỳ đầu tiên vào tháng 9 năm 1972. Đây là cơ sở giáo dục đại học duy nhất ở vùng Miêu Lật vào thời điểm đó. Ban đầu, Đại học Quốc lập Liên Hợp chủ yếu được thành lập cho các công nghệ liên quan đến ngành. Khi nguồn lực và số lượng sinh viên tăng lên, các khóa học Kinh doanh và Thương mại đã được thêm vào chương trình giảng dạy. Ngày 01 tháng 8 năm 2003, trường chính thức được nâng cấp lên thành Đại học Quốc lập Liên Hợp với sứ mệnh đáp ứng sự phát triển của đất nước.

Giới Thiệu Hệ ngôn ngữ Đại học Quốc lập Liên Hợp NUU

Các mục tiêu chính của Đại học Quốc lập Liên Hợp là tạo điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu học thuật của sinh viên. Với phương châm hoạt động là “Trung thực, Tôn trọng, Siêng năng và Sáng tạo”, Đại học Quốc lập Liên Hợp mong muốn đào tạo và giáo dục sinh viên trở thành một người thành công không chỉ có trách nhiệm và nhạy bén mà còn là những người sáng tạo và tận tụy, sở hữu các kỹ năng lãnh đạo và quản lý tốt.

Thành Tích Nổi Bật của Trường Đại Học Quốc Gia Liên Hiệp (NUU)

  • Lịch sử lâu đời: Đã hoạt động được 51 năm, là trường đại học quốc gia duy nhất tại huyện Miêu Lật.
  • Đào tạo nhiều nhân tài: Hơn 80.000 sinh viên tốt nghiệp, với tỷ lệ “đã tham gia thị trường lao động sau ba năm tốt nghiệp cử nhân” đạt 91.69%.
  • Nghiên cứu khoa học:
    • Năm 2022, 16 giảng viên của trường lọt vào “Danh sách 2% nhà khoa học hàng đầu thế giới”.
    • Trường có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng ảnh hưởng của các trường đại học toàn cầu của Times Higher Education (THE), đứng thứ 33 tại Đài Loan và thứ 601-800 trên toàn thế giới.
  • Xếp hạng trong nước: Trong bảng xếp hạng “Các trường đại học tốt nhất Đài Loan” của tạp chí CommonWealth, NUU đứng thứ 25 trong các trường đại học tổng hợp và thứ 17 trong hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp.
  • Liên kết hệ thống: Tham gia vào “Hệ thống Đại học Quốc gia Đài Loan” cùng với 11 trường đại học quốc gia khác, tạo thành một nền tảng liên kết lớn nhất trong lịch sử giáo dục đại học Đài Loan.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: Đầy đủ các trang thiết bị phục vụ học tập và sinh hoạt như phòng máy năng lượng xanh, thư viện hiện đại, các trung tâm thể dục thể thao.
  • Chương trình giảng dạy đa dạng: Có sáu học viện, 19 khoa (bao gồm 15 chương trình thạc sĩ), 1 chương trình chuyên biệt dành cho người dân tộc thiểu số, 1 viện nghiên cứu độc lập, cùng 2 chương trình thạc sĩ và 1 chương trình tiến sĩ.
  • Hoạt động ngoại khóa phong phú: Các câu lạc bộ đa dạng như học thuật, giải trí, thể chất, phục vụ và tự trị giúp sinh viên có cuộc sống phong phú ngoài học tập.

2. Trung tâm hệ ngôn ngữ của trường Đại học Quốc lập Liên Hợp NUU

Giới Thiệu Hệ ngôn ngữ Đại học Quốc lập Liên Hợp NUU

Hệ ngôn ngữ, Đại học quốc lập Đài Loan Liên Hợp – National United University

  • NATIONAL UNITED UNIVERSITY CHINESE LANGUAGE CENTER
  • 國立聯合大學華語文中心
  • Phone: +886-37-382146  
  • E-mail: clc@nuu.edu.tw
  • Địa chỉ: No. 2, Lien-Da, Nanshi Village, Miaoli city, Miaoli County, 36063, Taiwan

Mục đích thành lập

Trung tâm được thành lập vào năm 2008, trực thuộc Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn của trường, nhằm mục đích thúc đẩy công tác giảng dạy tiếng Hoa, lấy việc giảng dạy cho người nước ngoài nghe, nói, đọc, viết tiếng Hoa là trọng tâm. Mục tiêu, tuyển sinh người nước ngoài đến học tiếng Trung, đồng thời chịu trách nhiệm thúc đẩy việc giảng dạy tiếng Hoa cho người nước ngoài của trường và hỗ trợ giao lưu quốc tế, cũng như tổ chức các trại hè học tiếng Hoa, hỗ trợ phát triển tài liệu giảng dạy tiếng Hoa. Ngoài việc giảng dạy ngôn ngữ, Trung tâm còn mong muốn quảng bá vẻ đẹp văn hóa Trung Hoa và Đài Loan, đạt được mục tiêu giao lưu quốc tế tôn trọng và trân trọng lẫn nhau.

Đặc điểm

Do vị trí địa lý và đặc điểm văn hóa đặc biệt, Trung tâm có bốn đặc điểm nổi bật mà các trường khác không thể thay thế:

  • Bầu không khí nghệ thuật đặc biệt và đặc trưng của người thổ dân: Công viên Điêu khắc Gỗ Tam Nghĩa và Khu công nghiệp đặc trưng của người thổ dân Atayal có phong tục tập quán đặc biệt.
  • Vẻ đẹp của thị trấn miền núi Miaoli, hái dâu tây ở Dahu, con hẻm hoa quế Nanzhuang, Cục Quản lý Vườn quốc gia Xueba, Núi Malabang, Lễ hội hoa dầu桐 và những cảnh đẹp khác.
  • Nét văn hóa của nhóm khách hàng闽南: Khu văn hóa Khách gia, nhà lớn Khách gia; Cùng với sự mến khách nồng hậu và hương vị ẩm thực đặc biệt, có những đặc điểm mà các khu vực khác không thể thay thế.

Triết lý kinh doanh

  • Học đi đôi với hành, lý thuyết và thực tiễn hỗ trợ lẫn nhau.
  • Lấy Miaoli làm trung tâm, tuyển sinh người nước ngoài ở khu vực lân cận.
  • Tài liệu và phương pháp giảng dạy kết hợp giữa Trung tâm tiếng Hoa, Khoa tiếng Hoa và Khoa thiết kế, và các ngành công nghiệp công nghệ.
  • Hội nhập quốc tế và đặc trưng địa phương: Thúc đẩy hợp tác quốc tế và địa phương hóa đặc trưng giảng dạy, nghiên cứu và phát triển giảng dạy tiếng Hoa tinh tế theo phong cách閩客.

Tóm lại

Trung tâm là một tổ chức chuyên nghiệp về giảng dạy tiếng Hoa với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại. Trung tâm cam kết cung cấp cho học viên môi trường học tập chất lượng cao và giúp họ đạt được mục tiêu học tập tiếng Hoa.

Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức các hoạt động văn hóa và giao lưu nhằm giúp học viên hiểu biết thêm về văn hóa Trung Hoa và Đài Loan. Trung tâm là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn học tiếng Hoa và tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa và Đài Loan.

he ngon ngu dai hoc quoc lap lien hop poster

3. Thông tin khóa học hệ ngôn ngữ Đại học Quốc lập Liên Hợp NUU

Các học kỳ đang tuyển sinh trong năm 2024:

HỌC KỲTHỜI GIAN HỌC
Mùa xuân04/03/2024 – 24/05/2024
Mùa hè03/06/2024 – 23/08/2024
Mùa thu02/09/2024 – 22/11/2024
Mùa đông02/12/2024 – 21/02/2025

LƯU Ý: Cổng đăng ký có thể đóng trước thời hạn đăng ký nếu đã đủ sĩ số tuyển sinh.

Học phí và các chi phí khác

  • Học phí : 29.700 NTD/khoá 3 tháng

4. Lớp học độc lập

Đối tượng:

  • Lớp học thực tế: người nước ngoài sống ở Đài Loan
  • Trực tuyến: bất cứ ai quan tâm đến tiếng Trung

Học phí

LớpHọc phí/người
Lớp cá nhân10.000 NTD
Lớp 2 người9.000 NTD
Lớp 3 người8.000 NTD
Lớp 4 người7.000 NTD

Xem thêm:

  1. ĐẠI HỌC QUỐC LẬP LIÊN HỢP: NATIONAL UNITED UNIVERSITY – 國立聯合大學
  2. Tìm hiểu du học Đài Loan hệ ngôn ngữ
  3. Hệ ngôn ngữ Đại học Quốc lập Đài Loan NTU

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: