Top 10 trường Đại học có ngành du lịch nổi bật tại Đài Loan 2024

Du học Đài Loan hiện đang là một xu hướng mới tại Việt Nam khi sinh viên không chỉ có cơ hội học tập tại các trường được đánh giá nằm trong top thế giới, sinh viên còn có cơ hội được làm việc ngay tại Đài Loan ngay sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập cao.

Trong bài viết này Taiwan Diary sẽ giới thiệu Top 10 trường Đại học có ngành du lịch nổi bật tại Đài Loan năm 2024 ở bên dưới nhé!!! Các bạn có thể tham khảo để chọn ra trường phù hợp với mình nha.

Top 10 trường đại học có ngành du lịch nổi bật

1. Đại học dịch vụ và lữ hành Quốc lập Cao Hùng – 國立高雄餐旅大學 (NKUHT)

Được thành lập vào năm 1955, Đại học Dịch vụ & Lữ hành Quốc lập Cao Hùng là đại học đầu tiên về khách sạn và du lịch tại Đài Loan. Trường cung cấp những sinh viên tài năng xuất sắc cho ngành dịch vụ lữ hành.

Đại học Dịch vụ & Lữ hành Quốc lập Cao Hùng có cách giảng dạy độc đáo trong ngành du lịch khách sạn ở Đài Loan. Ngoài ra, trường còn có những khoa chuyên ngành, chương trình thực tập, cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi cao cấp.

Đại học Dịch vụ & Lữ hành Quốc lập Cao Hùng tập trung vào kiến thức quản lý, kỹ năng và quản trị, cung cấp các tour du lịch nước ngoài nhằm nâng cao khả năng và kinh nghiệm thực tế. Trường thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ với ngành du lịch, thúc đẩy giảng dạy và quản trị phù hợp với xu thế toàn cầu hóa.

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 1

2. Đại học quốc lập Đông Hoa – 國立東華大學 (NDHU)

Đại học quốc lập Đông Hoa – National Dong Hwa University – 國立東華大學 (NDHU) toạ lạc tại Hoa Liên – thành phố được thiên nhiên ưu đãi với núi non hừng vụ, thung lũng, biển xanh, cách trung tâm thành phố Đài Bắc 200 km, NDHU vốn nổi tiếng là trường Đại học có sự đang dạng về ngành học và các chương trình đào tạo, giúp sinh viên quốc tế có nhiều lựa chọn hơn về các ngành giảng dạy.

Tháng 10 năm 1991, Kế hoạch Đại học Quốc lập Đông Hoa được Bộ Giáo dục thông qua và đặt trường tại Shoufeng, Hoa Liên, với nhiệm vụ thúc đẩy sự phát triển khu vực Đài Trung, cân bằng nền kinh tế giữa ba miền Đài Bắc – Đài Trung và Đài Nam. Giáo sư Paul Tzing – Tsan Mu được bổ nhiệm là người đứng đầu trong kế hoạch xây dựng trường Đại học Quốc gia Đông Hoa tại Hoa Liên. Đến tháng 7 năm 1994, trường chính thức được thành lập và đặc trụ sở tại Shoufeng, Hoa Liên. Hiện nay, ngoài Shoufeng, trường đặt trụ sở tại Meilun (Hoa Lien Liên) và Chengcheng (Pingtung).

01/08/2008, NDHU tích hợp với trường Đại học Quốc lập Giáo dục Hoa Liên, tạo ra 1 bước tiến mới về phương pháp đào tạo giảng dạy cũng như nghiên cứu.

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 2

3. Đại học Khoa học Công nghệ Quốc lập Cao Hùng – 國立高雄科技大學 (NKUST)

Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Cao Hùng (NKUST) được thành lập vào ngày 1 tháng 2 năm 2018. Với sự hợp nhất của 3 trường đại học: Đại học Khoa học Ứng dụng Quốc gia Cao Hùng, Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Cao Hùng, và Đại học Hàng hải Quốc gia Cao Hùng. National Kaohsiung University of Science and Technology trở thành trường đại học công nghệ lớn ở Đài Loan.

Là một trường đại học công nghệ, NKUST đã kết hợp các thế mạnh của ba trường đại học. Không những kết hợp mạnh mẽ với các ngành công nghiệp, đổi mới và khởi nghiệp, và công nghệ đại dương. Trường còn có lợi thế lớn về các khía cạnh như: khuôn viên rộng lớn, nhân lực dồi dào, văn hóa đa dạng. Tạo nên một môi trường học tập sôi nổi và tích cực cho sinh viên.

Với việc sáp nhập, trường đại học hy vọng sẽ tích hợp tất cả các nguồn lực và đào tạo thêm các chuyên gia công nghệ xuất sắc, dẫn đầu sự phát triển kinh doanh và công nghiệp ở miền nam Đài Loan.

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 3

4. Đại học Minh Truyền – 銘傳大學 (MCU)

Đại học Minh Truyền (Ming Chuan University) là trường đại học quốc tế hàng đầu tại Đài Loan. Trường được thành lập năm 1957 và được Bộ Giáo dục nâng công nhận là trường đại học vào tháng 8 năm 1997.

Hàng năm, MCU chào đón sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Trường đào tạo nhiều ngành nghề như: Truyền thông, Thiết kế, Quản lý, Công nghệ, Ngôn ngữ, Luật hoặc Du lịch. MCU mang lại cho sinh viên trải nghiệm giáo dục đẳng cấp quốc tế. Tại đây, MCU tin tưởng vào việc xây dựng những sinh viên sáng tạo và đổi mới. Những người sẵn sàng trở thành nhà lãnh đạo.

Hiện tại, MCU đang xếp hàng 15 tại Đài Loan và 1538 trên thế giới (theo UniRank). Trường có hơn 17.000 sinh viên với khoảng 300 sinh viên quốc tế đến từ 30 quốc gia khác nhau. Hơn 90% sinh viên tốt nghiệp tại MCU có việc làm tại những công ty danh tiếng trên thế giới.

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 4

5. Đại học Nghĩa Thủ – 義守大學 (ISU)

Tiền thân là Học viện Bách khoa Cao Hùng (KPI), Đại học I-Shou (ISU; tiếng Trung: 義 守) là một trường đại học tư ở Cao Hùng, Đài Loan. ISU được thành lập vào năm 1986 bởi I-Shou Lin, người sáng lập Tập đoàn E United, để tưởng nhớ mẹ mình cũng như để mang lại lợi ích cho các ngôi làng và thị trấn nơi ông bắt đầu kinh doanh. Trường chính thức được đổi tên thành Đại học I-Shou vào ngày 1 tháng 8 năm 1997.

I-Shou University (trường Đại học Nghĩa Thủ ) không chỉ có cơ tạo ra môi trường học tập với cơ sở vật chất hiện đại cùng đãi ngộ cao về học bổng, mà có tỷ lệ việc làm sau tốt nghiệp cao nhờ sự liên kết chặt chẽ với Tập đoàn E United Group và Tổ hợp TTTM E-DA World.

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 5

6. Đại học Dân lập Thế Tân – 世新大學 (SHU)

ĐẠI HỌC DÂN LẬP THẾ TÂN (Shih Hsin University) được thành lập vào cuối năm 1956. Thời gian đầu thành lập dành cho việc huấn luyện người làm báo chí chuyên ngành, vào tháng 8 năm 1997 chính thức thành lập một đại học hoàn chỉnh. Hiện nay trường có 4 khoa: gồm Khoa Thông Tin và Báo Chí, Khoa Quản Lí, Khoa Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, Khoa Pháp Luật học, với khoảng 10,000 sinh viên đăng kí nhập học.

Trong suốt 3 năm trường ĐẠI HỌC DÂN LẬP THẾ TÂN (Shih Hsin University) được Bộ Giáo Dục ban tặng danh hiệu “Giáo Viên Trường Đại Học Xuất Sắc”. Trường nằm trên phố Muzha, Đi Xe Điện Ngầm của thành phố Đài Bắc MRT. Từ trạm xe MRT JingMei đi bộ thêm 10 phút.

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 6

7. Đại học Tịnh Nghi – 靜宜大學 (PU)

Trường Đại học Tịnh Nghi Đài Loan là một trường đại học Thiên chúa giáo nằm ở thành phố Đài Trung (thành phố lớn thứ 3 Đài Loan sau Tân Bắc và Cao Hùng), với gần 12.000 sinh viên đang theo học. Được thành lập từ năm 1921, vị chủ tịch đầu tiên của trường là Giáo Sư Ho Ying-An.

Vào năm 1963, được tái lập và đổi tên thành “Trường đại học nghệ thuật và khoa học dành cho nữ” với bốn khoa: Văn học Trung Quốc, Ngôn ngữ và văn học phương Tây, Kinh doanh và Toán học.Năm 1993, trường đại học đã tách ra khỏi truyền thống của nó và bắt đầu tuyển sinh nam. “Đại học Providence dành cho phụ nữ” được đổi tên thành “Đại học Tịnh Nghi Đài Loan“. Kể từ đó, số lượng sinh viên nam đã tăng lên nhanh chóng.Trường là một trong những trường thành viên của Hiệp hội U12 và là một trong hai trường đại học Đài Loan tham gia mạng lưới ISEP (chương trình trao đổi sinh viên quốc tế).

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 7

8. Đại học Quốc lập Gia Nghĩa – 國立嘉義大學 (NCYU)

Đại học Gia Nghĩa Quốc gia được thành lập vào tháng 2 năm 2000 bằng cách hợp nhất hai trường cao đẳng hiện có ở Gia Nghĩa, tức là Học viện Công nghệ Gia Nghĩa Quốc gia (NCIT) và Cao đẳng Sư phạm Gia Nghĩa Quốc gia (NCTC).

Hiện trường có bảy khoa bao gồm 39 chương trình đại học (40 ngành), 12 chương trình đại học tại chức, 39 chương trình thạc sĩ, 14 chương trình thạc sĩ tại chức, và 7 chương trình tiến sĩ.

Bằng cách hợp nhất hai trường cao đẳng, Đại học Quốc gia Gia Nghĩa là một trong số ít trường đại học tổng hợp ở phía tây nam của Đài Loan, bao gồm nhiều lĩnh vực, bao gồm Khoa học Đời sống, Nông nghiệp, Quản lý, Khoa học và Kỹ thuật, Nhân văn và Nghệ thuật, và Giáo dục.

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 8

9. Đại học Chân Lý – 真理大學 (AU)

Để tìm hiểu về lịch sử hình thành của nhà trường cần phải trở về thời điểm ngày 9 tháng 3 năm 1872 khi Đức cha – Tiến sĩ George Leslie Mackay từ Giáo hội Tin lành Trưởng lão ở Canada đến Đạm Thủy (Tamsui) để truyền đạo, dạy học và chữa bệnh. Đức cha George Leslie Mackay đã lựa chọn đỉnh đồi Pháo Đài Phố (Paotaipu) là nơi xây dựng trường học dưới sự giám sát của chính ngài.

Đại học Chân Lý nổi tiếng là đại học có lịch sử lâu đời nhất xứ Đài và có sự liên kết chặt chẽ với Giáo hội Trưởng lão ở Đài Loan. Chính đại học Chân Lý đã dánh dấu những bước đầu tiên thành hình giáo dục đại học Đài Loan. Trường có lịch sử lâu đời và đầu tư mạnh tay cho cơ sở vật chất phục vụ sinh viên. Đây còn là một điểm thu hút khách du lịch và các bạn trẻ đến tham quan với nhiều kiến trúc thơ mộng, đậm chất Âu giữa không gian Á Đông.

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 11

10. Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài – 南臺科技大學 (STUST)

Khoa học Kỹ thuật Nam Đài,Đài Loan thành lập năm 1969 tại Vĩnh Khang, Đài Nam – khu vực ngoại ô đông nam thành phố Đài Nam.

Khoa học Kỹ thuật Nam Đài đứng thứ 2 trong số trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo của Đài Loan tài trợ do có thành tích Giảng dạy và Học tập Xuất sắc trong giai đoạn 2006 – 2016. –

Là Trường Đại học Kỹ thuật kiểu mẫu được nhận tài trợ cao thứ 2 bởi Bộ GD-ĐT Đài Loan giai đoạn 2011- 2015. – Đứng thứ 8 trong 20 trường đại học có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2015.

Ngoài ra, tính trung bình mỗi năm, Khoa học Kỹ thuật Nam Đài thu hút khoảng hơn 100 sinh viên mới đến từ khắp các châu lục như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Croatia, Estonia, Austria, Peru, Vezezuela, Argentina, Swaziland, Nga, Bangladet và các quốc gia tại khu vực Đông Nam Á.

top 10 truong co nganh du lich noi bat tai dai loan 10

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: