TP Tân Đài Bắc đưa ra chính sách tố giác nhận tiền thưởng

Sở cảnh sát thành phố Tân Đài Bắc gần đây đã công bố một chính sách mới. Chỉ cần người dân cung cấp hình ảnh về các vụ tai nạn trên đường hoặc trình báo các vụ tai nạn tông rồi bỏ chạy, bạn có thể giúp cảnh sát làm rõ vụ việc và nhận được phần thưởng lên tới 10.000 Đài tệ. Hệ thống mới sẽ được triển khai vào ngày 1 tháng 6. 

Hôm nay hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu về chính sách “tố giác nhận tiền thưởng” lên đến 10.000 Đài Tệ và các bước để khai báo ngay bên dưới nhé!!!

Thông tin về chính sách “tố giác nhận tiền thưởng” của Thành Phố Tân Đài Bắc

Đội cảnh sát giao thông thuộc Sở cảnh sát thành phố Tân Đài Bắc cho biết, trước đây các vụ tai nạn ô tô tông rồi bỏ chạy và tai nạn có thương vong thường do camera giám sát của nhà nước và tư nhân không ghi lại được, dẫn đến việc khám xét kéo dài và tốn thời gian với những  người có liên quan.

Ngoài ra Đội cảnh sát giao thông thuộc Sở cảnh sát thành phố Tân Đài Bắc nhận thấy hiện nay nhiều người lắp camera hành trình trên ô tô, xe máy, ngoài việc có thể tái hiện lại sự việc khi bị tai nạn giao thông, đôi khi nó còn có thể giúp ghi lại tình hình giao thông. tai nạn của người khác, làm rõ nguyên nhân và truy tìm thủ phạm.

Để khuyến khích người dân báo cáo các trường hợp tông xe rồi bỏ chạy trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ và cung cấp tài liệu video về các vụ tai nạn giao thông đường bộ khác, Sở Cảnh sát Chính quyền Thành phố Tân Đài Bắc đã thành lập “Phần thưởng” cho việc báo cáo các vụ đâm xe chạy trốn và các vụ tai nạn giao thông đường bộ.

Cung cấp tài liệu video về tai nạn giao thông đường bộ “Những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.” Điểm mấu chốt là chỉ cần người dân cung cấp các đoạn video ghi lại các vụ tai nạn giao thông có thương vong, nếu chúng không trùng lặp với các bằng chứng đã được cảnh sát thu thập và nếu xác định được để giúp làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thì họ sẽ có cơ hội nhận được tiền thưởng từ 1.000 đến 10.000 Đài tệ.

khai bao tai nan giao thong nhan thuong 4

Cung cấp hình ảnh và nhận thưởng

Sở Cảnh sát thành phố Tân Đài Bắc cho biết, chỉ cần họ cung cấp hình ảnh về các vụ tai nạn trên đường và hợp tác sản xuất thông tin bằng văn bản giúp làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn:

  • Nhận được tiền thưởng 1.000 Đài tệ cho mỗi trường hợp gây thương tích
  • Nhận được tiền thưởng 3.000 Đài tệ cho mỗi trường hợp gây thương tích nghiêm trọng
  • Nhận được tiền thưởng 5.000 Đài tệ cho mỗi trường hợp tử vong

Cung cấp thông tin và hợp tác cung cấp thông tin bằng văn bản

Đối với việc trình báo các vụ tai nạn va chạm rồi bỏ chạy, việc cung cấp thông tin và hợp tác cung cấp thông tin bằng văn bản và xác nhận với cảnh sát sẽ giúp làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Các trường hợp gây thương tích có thể:

  • Nhận được tiền thưởng 3.000 Đài tệ cho mỗi trường hợp gây thương tích
  • Nhận được tiền thưởng 6.000 Đài tệ cho mỗi trường hợp gây thương tích nghiêm trọng
  • Nhận được tiền thưởng 10.000 Đài tệ cho mỗi trường hợp tử vong

Vậy làm thế nào để cung cấp dữ liệu cho cảnh sát? Bây giờ Taiwan Diary sẽ hướng dẫn bạn thực hiện ngay phía dưới nhé!

Hướng dẫn khai báo các trường hợp tai nạn giao thông với Sở cảnh sát chính quyền thành phố Đài Bắc

Bước 1: Khai báo thông tin với Sở cảnh sát chính quyền thành phố Tân Đài Bắc 

Truy cập vào trang web chính thức của Sở cảnh sát chính quyền thành phố Tân Đài Bắc và ấn vào “khu vực xử lý tai nạn giao thông”, “交通事故處理專區” . Tiếp theo nhấp vào “Nền tảng tải lên video tai nạn giao thông” “交通事故影音上傳平臺”

khai bao tai nan giao thong nhan thuong

Hoặc tải xuống “IPOLICE App” → nhấp vào “Video tai nạn giao thông Nền tảng tải lên” “申請服務” trong “Khu vực dịch vụ ứng dụng” “交通事故影音上傳平臺” để điền vào biểu mẫu Chỉ cần cung cấp thông tin liên quan và tải lên hình ảnh.

khai bao tai nan giao thong nhan thuong 1

Bước 2: Điền các thông tin về vụ tai nạn

Các thông tin như sau: xe bị tai nạn, thời gian, địa điểm và nguồn dữ liệu hình ảnh, cung cấp hình ảnh về vụ tai nạn và hỗ trợ cơ quan lập hồ sơ bằng văn bản. Cơ quan sẽ xem xét hình ảnh và dữ liệu liên quan và trao phần thưởng cho người dân.

khai bao tai nan giao thong nhan thuong 2 1

Bước 3: Thông báo kết quả

Cơ quan cảnh sát sẽ xem xét sao chép các giấy chứng nhận sự cố đã tải lên và những người có thể giúp làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và nếu không có vấn đề nào không được phê duyệt sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng từ 1.000 Đài tệ đến 10.000 Đài tệ.

Sở Cảnh sát Chính quyền Thành phố Đài Bắc mới cho biết họ hy vọng thông qua biện pháp khuyến khích này, người dân sẽ tích cực cung cấp dữ liệu video lái xe để giúp cảnh sát làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và đẩy nhanh quá trình tìm kiếm công lý cho các nạn nhân. Đồng thời, cũng kêu gọi người điều khiển ô tô phải thực hiện ngay các biện pháp ứng cứu nếu không may gây tai nạn và báo công an theo quy định, nếu gây tai nạn gây thương tích hoặc tử vong rồi bỏ trốn thì phải chịu trách nhiệm hình sự.

khai bao tai nan giao thong nhan thuong 3

Lưu ý những trường hợp sẽ không được nhận tiền thưởng

  • Cung cấp thông tin cá nhân không chính xác hoặc ẩn danh.
  • Vụ việc đã nhận thưởng theo quy định khác.
  • Dữ liệu đã được xác nhận.
  • Nhân viên thuộc các cơ quan của chính phủ thực hiện nhiệm vụ thu thập dữ liệu, hoặc là người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn giao thông đó.
  • Các hành vi vi phạm pháp luật quan trọng khác liên quan đến sự cố.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: