LOÀI GIÁP XÁC đang hot nhận lời cảnh báo từ học giả

Loài giáp xác khổng lồ trên tô mì ở The Ramen Boy đang được các trang mạng xã hội đăng tin gây nên sự hiếu kì cho rất nhiều người.

LOÀI GIÁP XÁC
Tô mì bọ biển ( Ảnh : The Ramen Boy )

Một học giả chuyên nghiên cứu về động vật giáp xác khổng lồ (Bathynomus) cho biết loài này đã bị một quán ăn xác định nhầm và kêu gọi thận trọng khi ăn loài giáp xác này.

Học giả cho biết bọ biển khổng lồ có thể chứa chất độc cá nóc, chất độc động vật giáp xác gây tê liệt và chứa cả kim loại nặng.

Lời cảnh báo được đưa ra sau khi một nhà hàng mì ramen nổi tiếng vì có những sinh vật đáng sợ.

Huang Ming-chih (黃銘志), phó giáo sư tại Khoa Khoa học và Công nghệ Sinh học tại Đại học Quốc gia Đài Nam. Vào thứ Tư (24 tháng 5) đã được TVBS phỏng vấn và nói rằng : “mặc dù các loài giáp xác thực sự là thuộc chi Bathynomus, nhưng chúng không phải là Bathynomus giganteus mà là Bathynomus jamesi”

Huang, người đã nghiên cứu về động vật chân đốt khổng lồ trong hơn nửa thập kỷ, nói rằng vì nhà hàng đã nói rằng các mẫu vật đã được đánh bắt gần quần đảo Dongsha, nên chúng phải là Bathynomus jamesi. Huang nói rằng Bathynomus giganteus chỉ được biết là sống ở Vịnh Mexico.

Huang cho rằng có thể đã có sự hiểu lầm liên quan đến bản dịch của một thủy cung Nhật Bản. Theo Huang, Bathynomus jamesi chỉ mới được đăng ký ở Đài Loan vào năm ngoái.

LOÀI GIÁP XÁC

Ông cảnh báo rằng những con isopod khổng lồ ăn xác của các sinh vật biển. Ông nói thêm rằng đường tiêu hóa của chúng rất nặng mùi và công chúng nên cẩn thận khi ăn chúng.

Đó không phải là món ăn truyền thống. Mặc dù ở Ruifang hay Keelung, họ đã ăn món ăn này từ những năm 1970, nhưng vẫn cần phải kiểm tra cẩn thận vì lý do an toàn“, Huang nói. Ông chỉ ra rằng những mối nguy hiểm bao gồm dư lượng chất độc cá nóc và chất độc gây tê liệt động vật giáp xác.

Ngoài ra, Huang cho rằng vì nó là động vật đáy, nghĩa là sống dưới đáy biển nên có khả năng nó đã hấp thụ kim loại nặng.

LOÀI GIÁP XÁC

Huang cho biết vẫn chưa có báo cáo nào về việc những người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn những loài giáp xác này, nhưng ông khuyến nghị chính phủ tiến hành thử nghiệm thêm để xác định sự khác biệt giữa hai loài Isopod (Bộ Chân đều) khổng lồ và mức độ an toàn của chúng khi tiêu thụ.

Huang lưu ý rằng Bathynomus giganteus có gai thẳng hơn ở phần đuôi (đuôi) trong khi Bathynomus jamesi có gai cao hơn. Mặc dù số lượng gai khác nhau giữa hai loài, nhưng không dễ để phân biệt giữa hai loài dựa trên ngoại hình. Chỉ thông qua xét nghiệm di truyền, cả hai mới có thể được phân biệt một cách chắc chắn.

Ông nói rằng ông đã mổ xẻ hàng trăm sinh vật chân đều khổng lồ trong suốt sáu năm nghiên cứu về chi này. Mặc dù thực tế là nhà hàng ramen đã xác định sai loài, Huang nói rằng anh rất vui vì đây là cơ hội để thu hút sự quan tâm đến chủ đề này.

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: