TAIWAN NEWS 3

Đài Bắc, ngày 7 tháng 9 (CNA) Bộ Giáo dục (MOE) sau 2 ngày đánh giá, đã yêu cầu một trường đại học tư đóng cửa, và đưa 6 trường khác vào “danh sách theo dõi” do hoạt động kém hiệu quả. Các trường trong danh sách sẽ phải cải thiện trong một khoảng thời gian nhất định, nếu không thì sẽ phải đối mặt với số phận tương tự.

Theo Bộ, 7 trường học có vấn đề là:

  1. Trường Đại học TransWorld
  2. Đại học MingDao
  3. Đại học Kao Yuan
  4. Học Viện Kỹ Thuật Tatung
  5. Đại học Shoufu Đài Loan
  6. Đại học Khoa học và Công nghệ Chung Chou
  7. Học viện Công nghệ Fortune.

Các trường trước đây đã được MOE đưa vào “danh sách theo dõi” do thành tích kém. Nằm trong danh sách này đồng nghĩa với việc các trường phải đối mặt với những hạn chế như không thể tuyển sinh viên nước ngoài, cung cấp các chương trình giáo dục mở rộng và phải đối mặt với sự giám sát tài chính.

Thông báo này được đưa ra sau khi Đài Loan thông qua luật đóng cửa các trường tư thục hoạt động kém hiệu quả vào tháng 5 năm nay.

Trong số các trường này, Học viện Công nghệ Fortune có tình hình tài chính và tiêu chuẩn học thuật tệ nhất, nên đã được lệnh đóng cửa vào tháng 5 tới.

Vì Đại học Shoufu Đài Loan chỉ được thêm vào danh sách sau khi luật mới được thông qua, nên họ sẽ có thời hạn đến ngày 31/5/2024 để cải thiện hoạt động. Năm trường khác thì chỉ được cho thời gian đến ngày 31/5/2023.

Một số trường thậm chí còn dính vào các vụ bê bối, chẳng hạn như Đại học Khoa học và Công nghệ Chung Chou. Trường này đã bắt sinh viên Uganda nhập học vào năm 2019 làm việc trong nhiều giờ với mức lương thấp.

Đáp lại thông báo, Đại học Chung Chou cho biết họ sẽ thực hiện các cải tiến để đảm bảo quyền lợi của sinh viên và nhân viên trường.

Nguồn: focustaiwan (Bởi Chen Chi-Chung và Lee Hsin-Yin)

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: