kainan

Khoa Quản lý tại đại học Quốc lập Kỵ Nam: National Chi Nan University

Đại học Quốc lập Kỵ Nam – National Chi Nan University (NCNU; Tiếng Trung: 國立暨南國際大學) được thành lập vào năm 1995. Tọa lạc tại thị trấn Phố Lý, huyện Nam Đầu, miền Trung Đài Loan với sứ mệnh gìn giữ, phát huy các giá trị và bản sắc văn hóa truyền thống. Đồng thời hướng tới đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao mang tính chuẩn hóa quốc tế.

Đại học Kỵ Nam

I. Giới thiệu đại học quốc lập Kỵ Nam:

Trường Đại học Quốc lập Kỵ Nam được thành lập vào năm 1995 tại thị trấn Phố Lý, huyện Nam Đầu, miền Trung Đài Loan với sứ mệnh gìn giữ, phát huy các giá trị và bản sắc văn hóa truyền thống. Đồng thời hướng tới đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao mang tính chuẩn hóa quốc tế. Hiện nay, hệ thống trường gồm có 4 viện, bao gồm viện Nhân văn, viện Quản lý, viện Khoa học Công nghê, và viện Giáo dục.

dai hoc quoc lap ky nam 1

Dưới sự lãnh đạo của Hiệu trưởng Giáo sư Su Yulong, cho đến nay trường có 20 đơn vị trực thuộc với gần 700 cán bộ giảng viên nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy đào tạo, quản lý và nghiên cứu. Theo đó, mục tiêu mà trường Đại học Quốc gia Chi Nan đưa ra là sẽ trở thành một trung tâm đào tạo giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công nghệ nòng cốt và năng động bậc nhất Đài Loan.

II. Giới thiệu Khoa Nhân văn tại Đại học Quốc lập Kỵ Nam

Khoa Nhân văn tại đại học Quốc lập Kỵ Nam gồm có 2 bộ phận là nhân văn và khoa học xã hội. Trường luôn tin tưởng vào sự tích hợp của khoa học xã hội và nhân văn và mối quan hệ cùng có lợi giữa thực tiễn và lý thuyết. NCNU hướng tới việc cung cấp một môi trường học tập nuôi dưỡng nguồn nhân lực được trang bị cả chuyên môn và năng lực đa ngành, tạo ra tài sản đóng góp cho học viện và các ngành công nghiệp.

Mục tiêu và định hướng tại Khoa:

  • Thúc đẩy sự kết hợp giữa nghiên cứu hàn lâm và thực hành công nghiệp; tâm huyết với việc trau dồi các chuyên gia hoạch định chính sách và quản lý hành chính.
  • Nâng cấp nghiên cứu, giáo dục khoa học xã hội và nhân văn, tạo cơ sở vững chắc cho sự nghiệp xây dựng văn hóa, xã hội bền vững.
  • Tăng cường các nghiên cứu khu vực và các nghiên cứu học thuật tích hợp kỷ luật và giáo dục của họ, với sự nhấn mạnh vào nghiên cứu địa phương, giáo dục của các cộng đồng người Hoa ở Đông Nam Á và hải ngoại.
  • Thúc đẩy trao đổi học thuật cả quốc tế và giữa eo biển Đài Loan, mở rộng tầm nhìn về thế giới của sinh viên và giảng viên.
  • Trau dồi trí tuệ nhân ái, số hóa và sáng tạo văn học – nghệ thuật; nâng cấp đội ngũ giảng viên giải quyết vấn đề và nghiên cứu độc lập trong các nghiên cứu sinh thạc sĩ và tiến sĩ.

III. Chương trình đào tại:

1. Kinh doanh Quốc tế

Ngành Kinh doanh Quốc tế (IBS) được thành lập vào năm 1995 và chương trình cấp bằng thạc sĩ là khóa học đầu tiên được giới thiệu vào năm 1995. Các chương trình cấp bằng đại học sau đó được cung cấp cho sinh viên vào năm 1996. Sau đó vào năm 1999, chương trình cấp bằng tiến sĩ đã được giới thiệu. Ngoài ra, NCNU IBS cũng đã tạo ra các lớp học bên ngoài tại Đài Trung cho chương trình thạc sĩ vào năm 2000 và chương trình giáo dục tại chức vào năm 2001. Tuy nhiên, do môi trường thay đổi trong các ngành công nghiệp, chương trình giáo dục tại chức sau đó đã được chuyển giao và quản lý bởi trường Cao đẳng. của Quản lý vào năm 2007 và do đó, Thạc sĩ Điều hành Quản trị Kinh doanh (EMBA) đã được thành lập. Ngoài ra, chương trình Tiến sĩ về Chiến lược và Phát triển các ngành công nghiệp mới nổi đã được Trường Cao đẳng Quản lý chuyển giao và quản lý vào năm 2014. IBS hiện có 11 nhân viên giảng dạy và 2 nhân viên hành chính. Tổng số sinh viên của IBS là 324. Có 235 sinh viên đại học, 47 sinh viên thạc sĩ và 40 Tiến sĩ. sinh viên.

2. Kinh tế học

Kinh tế học được thành lập vào năm 1995 và lớp thạc sĩ bắt đầu tuyển sinh vào tháng Bảy. Sau đó vào năm 1997, chương trình cấp bằng đại học đã được đưa ra. Hiện tại, có hai lớp thạc sĩ – năm thứ nhất và năm thứ hai. Cả hai lớp có tổng số 15 học sinh. Đối với các lớp đại học, có tổng số 275 sinh viên. Về đội ngũ cán bộ giảng dạy của Khoa Kinh tế, có 11 cán bộ tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế, với 4 giáo sư và 7 phó giáo sư.

Ngành học tập trung vào khái niệm cung cấp cơ sở lý thuyết chặt chẽ và kiến thức mới về nền kinh tế đương đại để trau dồi cho sinh viên khả năng tư duy độc lập, khả năng phân tích các vấn đề kinh tế và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Ngoài ra, thông qua sự tích hợp vững chắc của lý thuyết kinh tế và nghiên cứu thực nghiệm cho phép sinh viên học khả năng phân tích dữ liệu lớn. Ngoài ra, Khoa Kinh tế theo mục tiêu của NCNU và tập trung vào sự phát triển kinh tế của các nước Đông Nam Á và do đó, các khóa học liên quan sẽ được cung cấp để trau dồi cho sinh viên quan điểm quốc tế và tăng khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường các nước Đông Nam Á.

3. Quản lý thông tin

Quản lý Thông tin (IM) được thành lập vào năm 1998 và chương trình đại học cũng được đưa ra cùng năm. Sứ mệnh của IM là trau dồi cho sinh viên những kiến ​​thức và kỹ năng quản lý thông tin xuất sắc đáp ứng nhu cầu của thị trường. Các tính năng của chương trình này được chia thành ba lĩnh vực – quyết định quản lý, nghiên cứu và phát triển công nghệ và tích hợp hệ thống. Sinh viên có thể lựa chọn các lĩnh vực khác nhau dựa trên sở thích của mình, trong đó họ có thể học kỹ năng lãnh đạo và tổ chức hoặc nghiên cứu và học kỹ năng nghiên cứu về công nghệ thông tin hoặc học cách tích hợp kỹ năng quản lý với công nghệ. Do đó, chương trình này hướng dẫn học sinh phương hướng học tập tốt nhất có thể phù hợp với sở thích của học sinh và phát triển năng lực của chúng thông qua học tập liên ngành. Chương trình này cung cấp các lớp học về chủ đề doanh nghiệp đặc biệt để sinh viên nghiên cứu và sắp xếp các chuyến thăm công ty cho phép sinh viên làm quen với hoạt động kinh doanh.

4. Tài chính, ngân hàng

Chương trình học về Tài chính, Ngân hàng có một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu, tất cả đều tốt nghiệp từ các trường đại học hạng nhất trong và ngoài nước. Đội ngũ giảng viên của chúng tôi không chỉ có kiến thức học thuật phong phú mà còn chuyên sâu về các lĩnh vực tài chính khác nhau, bao gồm tài chính doanh nghiệp, đầu tư, kỹ thuật tài chính, bất động sản, tổ chức tài chính và quản lý rủi ro, v.v. Bên cạnh đó, theo thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST), số lượng xuất bản trung bình (xếp loại A trở lên trong MOST) mỗi người một năm đã từng đứng thứ hai trong cả nước là các giáo sư từ lĩnh vực tài chính. Với sự phát triển thay đổi hiện nay trong các ngành công nghiệp, bộ phận của chúng tôi đã tạo ra các khóa học như công nghệ tài chính và các khóa học liên quan đến lập trình, cũng như cung cấp các khóa học bằng tiếng Anh để trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho sinh viên để họ dễ dàng nhận được việc làm từ các công ty địa phương hoặc đa quốc gia.

5. Du lịch, Giải trí và Quản lý Khách sạn

Khoa Quản lý Du lịch, Giải trí và Khách sạn (DHM) được Bộ Giáo dục cho phép cung cấp chương trình đại học và bắt đầu tuyển sinh vào năm 2010. Du lịch và Giải trí là khóa học đầu tiên từng được giới thiệu tại một trường đại học Đài Loan.

Quản trị khách sạn sau đó đã được giới thiệu vào năm 2010. Lớp học có thể chứa 45 sinh viên. Năm 2013, việc mở lớp thạc sĩ được Bộ Giáo dục cho phép nhằm cung cấp một hệ thống giáo dục đại học tốt hơn và hoàn thiện hơn để sinh viên có thể học lên cao hơn.

Nhằm cung cấp nội dung giảng dạy tốt hơn và đầy đủ hơn, DHM quyết định kết hợp khóa học Quản lý du lịch và nghỉ dưỡng với khóa học Quản lý khách sạn thành một khóa học, đó là Quản lý Du lịch, Giải trí và Khách sạn vào năm 2014.

Xem thêm

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: