Dự bị đại học tịnh nghi Providence University

Chương trình Hệ Dự Bị Đại Học ở Đài Loan cùng trường Đại học Tịnh Nghi (Providence University)

Chương trình Hệ Dự Bị Đại Học Tịnh Nghi ở Đài Loan là 1 chương trình mới được tổ chức giảng dạy ở một số trường đã được Bộ Giáo Dục Đài Loan duyệt.

Hệ dự bị Đại học Tịnh Nghi

I. Đại học Tịnh Nghi

Đại học Tịnh Nghi, Providence University (PU; Chinese: 靜宜大學) được thành lập năm 1921. Đây là một ngôi trường có lịch sử hình thành lâu đời tại Đài Trung, Đài Loan.

1. Giới thiệu trường Đại học Tịnh Nghi

Đại học Tịnh Nghi, tên tiếng Anh là Providence University, tên tiếng Trung là 靜宜大學, viết tắt là PU. Đây là một trong những trường Đại học nổi tiếng tại Đài Trung và được biết đến là 1 trường Đại học năng động, có nhiều chương trình liên kết, và thu hút hàng trăm sinh viên Quốc tế du học tại đây.

  1. Đại học Tịnh Nghi có gì vui?
  2. Đại học kỹ thuật tài chính Đức Minh tuyển sinh kỳ thu 9/2022
  3. Khoa ngoại ngữ & văn học Providence University

2. Lịch sử thành lập

Trường Đại học Tịnh Nghi Đài Loan là một trường đại học Thiên chúa giáo nằm ở thành phố Đài Trung (thành phố lớn thứ 3 Đài Loan sau Tân Bắc và Cao Hùng), với gần 12.000 sinh viên đang theo học. Được thành lập từ năm 1921, vị chủ tịch đầu tiên của trường là Giáo Sư Ho Ying-An.

Vào năm 1963, được tái lập và đổi tên thành “Trường đại học nghệ thuật và khoa học dành cho phụ nữ” với bốn khoa: Văn học Trung Quốc, Ngôn ngữ và văn học phương Tây, Kinh doanh và Toán học.Năm 1993, trường đại học đã tách ra khỏi truyền thống của nó và bắt đầu tuyển sinh nam. “Đại học Providence dành cho phụ nữ” được đổi tên thành “Đại học Tịnh Nghi Đài Loan“. Kể từ đó, số lượng sinh viên nam đã tăng lên nhanh chóng.Trường là một trong những trường thành viên của Hiệp hội U12 và là một trong hai trường đại học Đài Loan tham gia mạng lưới ISEP (chương trình trao đổi sinh viên quốc tế).

Dự bị đại học tịnh nghi providence

Đại học Tịnh Nghi Đài Loan hợp tác với hàng trăm đại học quốc tế đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Ý,… giúp cho sinh viên trường có cơ hội tiếp cận nhiều chương trình học thuật chất lượng đến từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới đồng thời tạo một môi trường trải nghiệm đa văn hóa cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường.

II. Hệ dự bị Đại học Tịnh Nghi

Hệ dự bị Đại học Tịnh Nghi là chương trình Dự bị Quốc tế (IFP) – Chương trình Cấp bằng 1 + 4 năm, được thiết kế cho những sinh viên quốc tế không có trình độ tiếng Trung nhưng mong muốn đến Đài Loan để học tập.

1. Ưu điểm chương trình dự bị Đại học Tịnh Nghi

  • Không cần chứng chỉ Tiếng Trung khi xin visa
  • Có cơ hội nhận được học bổng
  • Xin được Work permit cho công việc part-time
  • Học tập và sinh hoạt trong môi trường quốc tế
  • Sinh viên sẽ tập trung vào việc học tiếng Trung và nâng cao trình độ tiếng Trung của mình trong năm thứ 1, đó là cầu nối với chương trình học chuyên ngành vào các năm sau.

2. Các ngành học tuyển sinh dự bị Đại học Tịnh nghi

  1. Ngành thực phẩm – Nhóm dinh dưỡng và cân đối bữa ăn
  2. Ngành thực phẩm – Nhóm điều chế thực phẩm và đảm bảo chất dinh dưỡng
  3. Ngành khoa học mỹ phẩm
  4. Ngành Xã hội phúc lợi cho thanh thiếu niên
  5. Ngành Khoa học Máy tính & Quản lý Thông tin
  6. Ngành Khoa học Máy tính & Kỹ thuật Thông tin
  7. Ngành Khoa học Máy tính & Kỹ thuật Truyền thông

3. Lộ trình học dự bị

  • Năm 1 ( Dự bị Tiếng) : Học 20 giờ Tiếng Trung / Tuần (Yêu cầu đầu ra sau năm I cần đạt tối thiểu TOCFL level 2).
  • Năm 2,3,4,5 : Học và đăng ký môn học như sinh viên quốc tế

4. HỌC PHÍ

Năm 1 : 39.004 NTD / học kì ( 1 năm 2 học kì)