SHU

Khoa Quản lý tại Đại học Thế Tân – Shih Hsin University – 世新大學

Đại Học Dân Lập Thế Tân (Shih Hsin University) được thành lập vào cuối năm 1956. Thời gian đầu thành lập dành cho việc huấn luyện người làm báo chí chuyên ngành, vào tháng 8 năm 1997 chính thức thành lập một đại học hoàn chỉnh.

dai hoc the tan 3

  • Tên tiếng Anh: Shin Hsin University (SHU)
  • Tên tiếng Hoa: 世新大學
  • Website:  http://english.web.shu.edu.tw/
  • Address: Dia chi: No. 1, Ln. 17, Sec. 1, Muzha Rd.,Wenshan Dist., Taipei City 116, Taiwan (R.O.C.)
  • Tel: (886)-2-22368225

I. Giới thiệu Đại học Dân Lập Thế Tân:

Đại Học Dân Lập Thế Tân (Shih Hsin University) được thành lập vào cuối năm 1956. Thời gian đầu thành lập dành cho việc huấn luyện người làm báo chí chuyên ngành, vào tháng 8 năm 1997 chính thức thành lập một đại học hoàn chỉnh. Hiện nay trường có 4 khoa: gồm Khoa Thông Tin và Báo Chí, Khoa Quản Lí, Khoa Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, Khoa Pháp Luật học, với khoảng 10,000 sinh viên đăng kí nhập học.

Trong suốt 3 năm trường Đại Học Thế Tân (Shih Hsin University) được Bộ Giáo Dục ban tặng danh hiệu “Giáo Viên Trường Đại Học Xuất Sắc”. Trường nằm trên phố Muzha, Đi Xe Điện Ngầm của thành phố Đài Bắc MRT. Từ trạm xe MRT JingMei đi bộ thêm 10 phút.

II. Khoa quản lý tại đại học Thế Tân

Được thành lập vào năm 1997, khoa Quản lý cung cấp một môi trường để trau dồi và đào tạo ra những nhân sự quản lý xuất sắc để đáp ứng nhu cầu tại Đài Loan. Hiện tại, nó được tổ chức thành các ngành học: Du lịch, Quản lý thông tin, Kinh tế, Tài chính, Chính sách công và Quản lý, và Quản trị Kinh doanh, và Chương trình Thạc sĩ về doanh nghiệp xã hội và phi lợi nhuận, Trung tâm Tư vấn Quản lý Công, và Trung tâm nghiên cứu dữ liệu lớn. Tất cả các khoa đều cung cấp chương trình Cử nhân Văn học, Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Điều hành. Một chương trình tiến sĩ về Chính sách công và Quản lý được chính thức thành lập vào năm 2005.

Hiện tại, Khoacó 96 giảng viên toàn thời gian (96 người có bằng Tiến sĩ), và hơn 94% đội ngũ giảng viên có cấp bậc phó giáo sư trở lên. Hơn nữa, có gần 3.000 sinh viên.

Mặc dù không có lịch sử lâu đời, nhưng Khoa sở hữu một kế hoạch giáo dục chất lượng được cân nhắc kỹ lưỡng cho tất cả các sinh viên tương lai. Tăng cường các nguồn tài nguyên giảng dạy và trau dồi học thuật quản lý nói chung. Để có được một Trường Cao đẳng Quản lý xuất sắc, quốc tế hóa và nhân văn, các khóa học quản lý được thiết kế một cách đổi mới. Bên cạnh đó, với nỗ lực bắt kịp xu thế của thế giới, tính linh hoạt và đa dạng được nhấn mạnh trong nội dung khóa học.

III. Chương trình đào tạo:

1. Tài chính

Ngành Tài chính được thành lập năm 1985 để đáp ứng nhu cầu về các chuyên gia tài chính, đầu tư và tiếp thị tài chính được đào tạo chuyên sâu. Bộ môn nhằm trang bị cho sinh viên các kỹ năng phân tích, định lượng và kiến thức lý thuyết về tài chính.

Chương trình đại học nhấn mạnh vào 4 lĩnh vực chuyên môn: tài chính doanh nghiệp, tổ chức tài chính, quản lý danh mục đầu tư, tiếp thị tài chính kỹ thuật số và định lượng. Sinh viên được đào tạo kỹ lưỡng về cả lý thuyết và thực hành tài chính thông qua các khóa học kết hợp kiến thức với khả năng tiếp xúc chuyên sâu với phân tích dữ liệu, ứng dụng phần mềm, kỹ năng giao tiếp kỹ thuật số và mạng xã hội cũng như đạo đức tài chính.

Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trong nhiều công việc khác nhau tại các tập đoàn, ngân hàng, công ty chứng khoán, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ, trong khi những người khác tiếp tục theo đuổi các nghiên cứu nâng cao trong và ngoài nước.

dai hoc the tan 4

 

2. Quản lý thông tin

Doanh nghiệp thông minh, trí tuệ nhân tạo và internet là 3 hướng chính của ngành học. Được tổng hợp lại thành 3 chương trình: quản lý, khoa học máy tính và khoa học mạng.

Theo hướng doanh nghiệp thông minh, các hoạt động kinh doanh thông minh (BI), hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), thương mại điện tử,… được chú trọng để đào tạo sinh viên là chuyên gia tư vấn doanh nghiệp. Theo hướng thông minh nhân tạo thì tập trung dữ liệu lớn, sống thông minh, học sâu,… để đào tạo sinh viên thành chuyên gia kỹ thuật.

Sinh viên được đào tạo bài bản về kỹ thuật cũng như kiến ​​thức miền. Họ được yêu cầu để hoàn thành dự án cấp cao của mình bằng cách làm việc nhóm. Trong dự án cuối cấp, sinh viên được học cách hợp tác các khía cạnh khác nhau với nhau bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, ý tưởng sáng tạo nhất và những người hợp tác nhất. Sinh viên được kỳ vọng sẽ không phải là người mới thứ hai trong sự nghiệp tương lai của mình sau khi tốt nghiệp từ ngành học tại đây.

dai hoc the tan 2

3. Du lịch

Ngành Du lịch tại Đại học Shih Hsin được thành lập vào năm 1993 và là một trong những cơ sở đào tạo về du lịch nổi tiếng nhất tại Đài Loan. Mục tiêu của Bộ không chỉ là tiếp thu kiến thức du lịch và đào tạo kỹ năng nghề, sinh viên, trong nước hay quốc tế, sẽ trở thành những nhân viên du lịch có năng lực ngay sau khi tốt nghiệp. Các khóa học được cung cấp tại Sở Du lịch tập trung vào ra quyết định, giao tiếp, giải quyết vấn đề, nhận thức toàn cầu và tư duy đổi mới.

Chương trình đại học bao gồm ba bộ phận bao gồm, Quản lý Khách sạn, Quản lý Du lịch và Giải trí, và Lập kế hoạch Du lịch và Quản lý Tài nguyên. Nó được thiết kế để giải quyết và đáp ứng nhu cầu thay đổi của du lịch hiện đại. Các khóa học được cung cấp được xây dựng dựa trên nhu cầu quản lý, tư duy và hình dung chuyên sâu.

dai hoc the tan 1

4. Kinh tế học

Kinh tế học được thành lập vào năm 1994 với mục tiêu là nghiên cứu về cách mọi người đưa ra quyết định phân bổ các nguồn lực khan hiếm và những tác động đối với cá nhân và xã hội. Các nhà kinh tế học quan tâm đến nhiều vấn đề, không chỉ tiêu dùng, sản xuất và chu kỳ kinh doanh mà còn cả các chủ đề khác nhau như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, gia đình, chính trị và thể thao. Như vậy, kinh tế học là một lĩnh vực nghiên cứu năng động, liên ngành.

Sinh viên tại đây có thể tìm kiếm việc làm liên quan đến các ngành nghề trong kinh doanh, chẳng hạn như trong ngân hàng, thị trường tài chính và bảo hiểm, cũng như trong các phương tiện truyền thông. Sinh viên tốt nghiệp cũng làm việc trong chính quyền quốc gia, quận và địa phương và theo đuổi các nghiên cứu sâu hơn về kinh tế và các lĩnh vực liên quan.

5. Quản lý và Chính sách Công

Ngành Quản lý và Chính sách Công (PPM) được thành lập năm 1996, với sứ mệnh đào tạo các chuyên gia quản lý và hành chính xuất sắc. Sinh viên được đào tạo với một bộ kỹ năng toàn diện để hỗ trợ cải cách dân chủ, nâng cao hiệu quả và hiệu lực của các hoạt động công, và phát triển kiến ​​thức về quản lý nguồn nhân lực. Bộ hiện đang điều hành bốn chương trình cấp bằng, bao gồm đại học, MA về Hành chính công, EMPA và chương trình tiến sĩ.

Thiết kế chương trình giảng dạy là cung cấp các môn học liên ngành bao gồm khoa học chính trị, hành chính công, kinh tế, quản lý, kỹ năng sử dụng máy tính và các khóa học khoa học cơ bản khác. Ngoài ra, các khóa học cũng được chỉ định tập trung vào phân tích chính sách, quản lý công và phi lợi nhuận, và các hành vi tổ chức trong tất cả các lĩnh vực. Ngành học cũng cung cấp một loạt các khóa học bắt buộc và tự chọn bằng tiếng Anh cho sinh viên để không chỉ làm giàu kiến ​​thức trong lĩnh vực này mà còn nhiều lĩnh vực khác liên quan.

dai hoc the tan 3

6. Quản trị Kinh doanh

Được thành lập vào năm 2005, ngành học cam kết đào tạo các quản trị viên kinh doanh chuyên nghiệp với những hiểu biết toàn cầu. Cả 2 chương trình BBA và MBA đều được cung cấp, và một chương trình nước ngoài ở Thượng Hải dành cho các nhà quản lý cấp trung cấp đang điều hành các doanh nghiệp Đài Loan ở Trung Quốc, hướng dẫn họ về bí quyết quản lý, kỹ năng và lập kế hoạch kinh doanh tốt hơn, đồng thời chuẩn bị cho họ trở thành quản trị viên chuyên nghiệp.

Tính chuyên nghiệp và sự đa dạng là cốt lõi trong thiết kế chương trình giảng dạy của chúng tôi. “Quản lý Doanh nghiệp Trung Quốc” và “Đổi mới và Khởi nghiệp” là hai trọng tâm của chương trình. Tại đây còn tổ chức nhiều hội thảo, do các chuyên gia và học giả đại diện cho ngành công nghiệp cố vấn và đưa ra các bài phát biểu quan trọng.

Hơn nữa, tại đây còn thiết lập quan hệ đối tác công nghiệp / học thuật với nhiều đại gia nặng ký trong doanh nghiệp để thiết lập các cơ sở thực tập. Bên cạnh các nghiên cứu nâng cao, sinh viên tốt nghiệp có thể được làm việc trong các công ty nhà nước, các tập đoàn do tư nhân điều hành, các công ty nước ngoài hoặc các công ty nước ngoài có trụ sở tại Đài Loan.

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh
  2. Hạn nộp hồ sơ kỳ thu 2022 các trường tại Đài Loan
  3. Đại học Nguyên Trí tuyển sinh kỳ thu 2022 dành cho sinh viên Gốc Hoa

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: