soochow university

Tìm hiểu Khoa Ngoại ngữ và Văn học tại Đại học Đông Ngô (SCU)

Đại học Đông Ngô (SCU) – SooChow University – 東吳大學 được thành lập tại Tô Châu vào năm 1900. Trường tọa lạc tại số 70, đường Linshi, quận Sỹ Lâm, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

dai hoc dong ngo 1

I. Giới thiệu Đại học Đông Ngô:

Đại học Đông Ngô (SCU) – SooChow University được thành lập tại Tô Châu vào năm 1900. Đây là trường đại học kiểu phương Tây đầu tiên tại Trung Quốc. Sau khi chuyển đến Đài Loan, trường đã nỗ lực để xây dựng lại tại Đài Bắc. Cuối năm 1954, khoa Luật là khoa đầu tiên được thành lập, bao gồm các ngành Luật, Khoa học Chính trị, Kinh tế và Kế toán, .. SCU cũng trở thành trường đại học tư thục đầu tiên ở Đài Loan. Sau 60 năm phát triển tại Đài Loan, trường đã phát triển và được công nhận hoàn toàn. Trở thành một trong những trường đại học tư thục uy tín nhất. Với 6 Khoa, 23 ngành, 22 chương trình thạc sĩ và 6 chương trình tiến sĩ. Số lượng sinh viên cũng đã vượt quá 15.000. Trường tuân thủ những truyền thống tốt nhất của trường đồng thời tuân theo phương châm “Unto a Full Grown Man” trong việc thực hiện các chương trình giáo dục của mình một cách tốt nhất. Trường đã nhận được giải thưởng “Chương trình giảng dạy xuất sắc” của Bộ Giáo dục trong 11 năm liên tiếp kể từ năm 2005. dai hoc dong ngo 3 Các chương trình học luôn đảm bảo chất lượng giảng dạy và thành tích học tập của sinh viên. Trong hơn một thể kỷ hoạt động, trường đã và đang hoàn thiện. Trở thành một trường đại học tốt nhất ở Đài Loan. Ngoài ra, Đại học Đông Ngô có thứ hạng khá cao. Theo bảng xếp hạng các trường đại học, Đại học Đông Ngô xếp thứ 22 tại quốc gia và thứ 2167 trên thế giới. Cơ sở vật chất tại trường cũng rất đầy đủ và hiện đại. Thư viện tại Đại học Đông Ngô gồm 9 tầng với tổng diện tích gần 2.500 m2. Các khu dịch vụ mượn và trả sách được thiết kế hiện đại, phục vụ đầy đủ nhu cầu của sinh viên.

II. Tổng quan về khoa Ngoại ngữ và Văn học:

SCU được tái hoạt động vào năm 1954. Vào thời điểm đó, Khoa Ngoại ngữ (Khoa Ngôn ngữ Anh) là một trong 5 khoa được thành lập sớm nhất. Năm 1972, Khoa Ngoại ngữ và Văn hóa mở rộng với các nhóm Ngôn ngữ phương Đông và Ngôn ngữ Đức. Năm 1975, 3 nhóm được đổi thành Khoa Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Đông phương và Ngôn ngữ Đức. Năm 1980, Ngôn ngữ Phương Đông được đổi tên thành Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản. Khoa Ngoại ngữ và Văn hóa hướng tới việc ươm mầm những tài năng xuất sắc có chuyên môn về ngoại ngữ và cố gắng trang bị cho sinh viên những năng lực cốt lõi sau:

  • trình độ ngoại ngữ đọc, viết, nghe, nói và dịch thuật;
  • chuyên môn về ngoại ngữ và hiểu biết về văn hóa và văn học nước ngoài;
  • năng lực giao tiếp đa văn hóa;
  • tầm nhìn thế giới rộng lớn.

III. Các ngành học đào tạo

Ngôn ngữ và văn học Anh

Ngành học được thành lập vào tháng 7 năm 1954 và chính thức có tên là Văn học và ngôn ngữ Anh vào năm 2003. Với mục tiêu phát triển khả năng ngôn ngữ, và nâng cao chiều sâu và chiều rộng của tiếng anh với kiến thức về văn học Anh – Mỹ và ngôn ngữ học cơ bản. Nhấn mạnh truyền thống nhân văn rộng lớn và ý nghĩa văn hóa phong phú. Sinh viên tại đây sẽ được đào tạo khả năng nghe, nói, đọc, viết và dịch tiếng anh với các khóa học đa dạng để đào tạo các chuyên gia có liên quan và phát huy các chức năng văn hóa và xã hội của việc giảng dạy tiếng anh đại học.

Ngô ngữ và văn hóa Đức

Ngôn ngữ và Văn hóa Đức được thành lập năm 1973, cho đến nay đã có ít nhất 2.500 sinh viên theo học. Chương trình sau đại học được thành lập vào năm 2003. Với mục đích đào tạo và trau dồi các chuyên gia về ngôn ngữ cũng như giáo dục đào tạo kiến thức chuyên ngành nhằm nâng cao sự quan tâm và khả năng nghiên cứu về văn học, triết học, chính trị, giáo dục và xã hội Đức. Chương trình học tại đây không chỉ cung cấp đào tạo ngôn ngữ cơ bản bao gồm nghe, nói, đọc và viết, mà còn các khóa học chuyên biệt về văn học, chính trị, giáo dục và kinh tế Đức, v.v. Hơn nữa, mỗi Trong năm học các sinh viên đủ tiêu chuẩn có thể tham gia chương trình du học tại Đại học Münster – Đức.

Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản

Ngành học được thành lập vào năm 1972. Với mục đích là đào tạo sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu ngôn ngữ và văn học Nhật Bản, với tầm quan trọng ngang bằng nền tảng và ứng dụng. Các chương trình học tại đây bao gồm 5 nhóm: Chương trình Đại học, Chương trình Đại học Giáo dục Mở rộng, Chương trình Thạc sĩ, Chương trình Thạc sĩ Tại chức và Chương trình Tiến sĩ – chương trình duy nhất ở Đài Loan.

Xem thêm:

  1. Du học Đài Loan hệ người Hoa là gì?
  2. Luyện thi TOCFL Band A, Band B chi tiết
  3. Khoa Quản lý tại Đại học Công nghệ Cần Ích: National Chin-Yi University of Technology

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: