Đại học Quốc lập Đài Nam

Khoa Giáo dục tại Đại học quốc lập Đài Nam: National University of Tainan – 國立臺南大學 (NUTN)

Đại học quốc lập Đài Nam (NUTN – 國立臺南大學) thành lập vào năm 1899 tại Trung Tây, Đài Nam. NUTN được biết đến là một trong 9 trường đại học hàng đầu tại Đài Loan.

dai hoc quoc lap dai nam 3

  • Tên tiếng Anh: National University of Tainan (NUTN)
  • Tên tiếng Hoa: 國立臺南大學
  • Website: http://eng.nutn.edu.tw

I. Tổng quan về Đại học quốc lập Đài Nam:

NUTN được thành lập dưới thời cai trị của Nhật Bản với tên gọi Trường Bình thường Đài Nam vào tháng 6 năm 1899. Vào tháng 1 năm 1946, trường được đổi tên thành Trường Sư phạm Đài Nam. Tháng 8 năm 1962, trường được thăng cấp thành Trường Cao đẳng Sư phạm Cơ sở Đài Nam. Sau đó trường được thăng cấp thành Trường Cao đẳng Sư phạm Đài Nam vào tháng 7 năm 1987. Vào tháng 7 năm 1991, trường lại được thăng cấp thành Trường Cao đẳng Sư phạm Quốc gia Đài Nam.

Cho đến tháng 8 năm 2004, trường được thăng cấp và đổi tên thành Đại học Quốc lập Đài Nam. Trường tọa lạc tại thành phố Đài Nam. Nơi đây được coi là trung tâm khoa học và công nghệ của Đài Loan. Theo đánh giá của Bộ Giáo dục Đài Loan, trường Đại học quốc gia Đài Nam là một trong 9 trường Đại học hàng đầu.

dai hoc quoc lap dai nam 2

II. Cơ sở vật chất:

Ngoài khuôn viên rộng rãi với thiết kế lạ mắt, Đại học quốc lập Đài Nam còn cung cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ quá trình học tập của sinh viên và quá trình nghiên cứu của giáo viên.

Căn tin: Nằm cạnh ký túc xá Jing Jing của trường, nhà hàng cung cấp cho sinh viên nhiều loại thực phẩm giá rẻ và an toàn.

Tòa nhà chính: Tòa nhà là nơi diễn ra các hoạt động văn nghệ, âm nhạc, hoạt động nghệ thuật trong trường, mang đến cho sinh viên môi trường giải trí hiện đại.

Ký túc xá: Trường cung cấp chỗ ở cho sinh viên trong và ngoài nước tại ký túc xá với các dịch vụ như sau:

  • Phòng cho 4 ~ 8 người
  • Máy lạnh
  • Thẻ chìa khóa kiểm soát lối vào
  • Tắt đèn lúc nửa đêm (cho phép đèn đọc sách)
  • Cung cấp nước nóng (4 giờ chiều, 12 giờ tối)

III. Các ngành học tại khoa Giáo dục trường đại học Quốc lập Đài Nam:

1. Giáo dục

Chương trình đào tạo được thành lập vào tháng 7 năm 1987, khi trường được thăng cấp thành Trường Cao đẳng Sư phạm Đài Nam tỉnh Đài Loan. Ban đầu được đặt tên là Giáo dục Tiểu học (DOEE) để chuẩn bị cho các giáo viên tiểu học chuyên nghiệp bắt đầu.

Năm 1991, chương trình Thạc sĩ Giáo dục Tiểu học (GEEM, nay là chương trình thạc sĩ và tiến sĩ về Quản lý và Doanh nhân Giáo dục, EEM) ra đời. Chương trình thạc sĩ, Giáo trình và Hướng dẫn (CIM), được thành lập vào năm 2001. Viện Sau đại học về Đo lường và Thống kê được thành lập vào năm 2002 với chương trình tổng thể về Đo lường và Thống kê (MSM).

Đến năm 2004, chính thức đổi tên thành ngành Giáo dục (DOE) cùng thời điểm trường đại học được thăng cấp và đổi tên thành Đại học Quốc lập Đài Nam (NUTN). Các chương trình tiến sĩ khác đã được thành lập là Tiến sĩ Đo lường và Thống kê (MSD) vào năm 2007 và Tiến sĩ về Chương trình giảng dạy và Hướng dẫn (CID) vào năm 2009. Các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ về Quản lý và Doanh nhân Giáo dục (EEM) và Đo lường và Thống kê (MS) đã được hợp nhất tại Sở Giáo dục năm 2011.

Dai hoc quoc lap Dai Nam 1 1

2. Giáo dục đặc biệt

Ngành học được chính thức thành lập vào năm 1987 dựa trên việc đào tạo các giáo viên đặc biệt trong “Lớp đào tạo giáo viên cho chương trình giáo dục hỗn hợp của các trường tư thục do Nhà nước làm chủ sở hữu”, được thành lập vào năm 1966.

Lớp giáo viên đào tạo các cố vấn cho học sinh khiếm thị, và là đơn vị đào tạo giáo viên giáo dục đặc biệt sớm nhất. Các chương trình “Thạc sĩ Giáo dục Đặc biệt”, “Viện Nghiên cứu Công nghệ Hỗ trợ” và “Viện Nghiên cứu Người khuyết tật nặng” đã được thành lập liên tiếp để ươm mầm tài năng nghiên cứu và giáo dục chuyên ngành cấp cao.

Ngoài việc đào tạo giáo viên và nghiên cứu học thuật về giáo dục đặc biệt, trong những năm qua, ngành đã tiếp tục hợp tác với hai đơn vị liên quan khác trong trường – Trung tâm Giáo dục Đặc biệt và Trung tâm Giáo dục và Tái tạo Khuyết tật Thị giác, làm việc cùng nhau để cải thiện và thúc đẩy giáo dục đặc biệt.

Dai hoc quoc lap Dai Nam 3

3. Giáo dục mầm non

Nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, sự phát triển của giáo dục mầm non ở Đài Loan. Vào ngày 1 tháng 8 năm 1992 ngành giáo dục mần non chính thức được thành lập. Để nâng cao trình độ giáo viên ở các trường tiểu học trở xuống đã đến. đội hình giáo viên, và nâng cao mục tiêu giáo dục, với mục tiêu đào tạo giáo viên mầm non có bằng cử nhân.

Tại đây, sinh viên sẽ tham gia vào các hoạt động đào tạo tại chỗ khác nhau, để tạo cơ hội nâng cao khả năng chuyên môn của mình. Sự tham gia trong nhiều năm qua quả thực đã nâng cao hiệu quả chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non của khu vực phía Nam.

Dai hoc quoc lap Dai Nam 2 1

4. Giáo dục thể chất

Chương trình giáo dục thể chất được tổ chức từ năm 1950 đến năm 1958. Và đến tháng 8 năm 1958 chính thức thành lập Ngành giáo dục thể chất tại Đại học quốc lập Đài Nam. Với mục tiêu đề ra là đào tạo các chuyên gia quản lý ngành thể thao, người chơi thể thao, huấn luyện viên và trọng tài, giáo viên thể dục, hành chính thể thao và nghiên cứu thể thao.

Các môn thể thao phát triển trọng điểm là điền kinh, cầu lông, bida, bóng rổ, bóng chuyền, thi đấu cổ động, chèo thuyền kiểu phương Tây và các môn thể thao dân gian, và tổ chức nhiều đội thể thao khác nhau. Tại đây còn Thường xuyên tổ chức các buổi hội giảng, hội thảo học thuật để bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên và sinh viên. Thường xuyên lập kế hoạch hoạt động tuần thể thao và biểu diễn thể thao hàng năm để phát triển khả năng thiết kế và tổ chức hoạt động của sinh viên.

Dai hoc quoc lap Dai Nam 1

5. Tư vấn hướng nghiệp

Ngành Tư vấn hướng nghiệp được thành lập vào năm 2006 nhằm giải quyết nhu cầu về các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp. Mặc dù khá mới, nhưng chương trình tư vấn đã tồn tại từ năm 1987 với tư cách là một bộ phận của ngành Giáo dục.

Tại đây, chương trình học đào tạo thế hệ tiếp theo của các chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn. Chương trình Tư vấn và Hướng dẫn tại Đại học Quốc gia Đài Nam cung cấp đào tạo chuyên nghiệp ở cấp độ đại học và thạc sĩ. Khóa đào tạo này được thiết kế để chuẩn bị cho các cộng sự tư vấn và các chuyên gia tư vấn cho một hoặc nhiều môi trường làm việc khác nhau, chẳng hạn như trường học hoặc trường đại học, cộng đồng, hành nghề tư nhân, bối cảnh tòa án, hoặc trong kinh doanh và công nghiệp.

Mục tiêu của chương trình là đào tạo và nuôi dưỡng một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp xuất sắc. Chương trình sau đại học được thiết kế để chuẩn bị cho các sinh viên sắp tốt nghiệp tham dự kỳ thi Quốc gia để lấy giấy phép làm cố vấn chuyên nghiệp tại Đài Loan.

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Đại học quốc lập Đông Hoa (NDHU) tuyển sinh kỳ Thu 2022
  3. Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: