shu te

Khoa học xã hội ứng dụng tại Đại học Thụ Đức: Shu-Te University -樹德科技大學

Đại học Thụ Đức được thành lập năm 1986 với tên gọi ban đầu là Viện công nghệ Thụ Đức. Vào ngày 1 tháng 8 năm 2000, được Bộ giáo dục phê duyệt chính thức đổi tên thành đại học Khoa học Kĩ thuật Thụ Đức. Trở thành học viện đầu tiên ở phía nam đổi tên thành đại học Khoa học kỹ thuật.

dai hoc khoa hoc ky thuat thu duc 1

I. Giới thiệu đại học Thụ Đức:

Đại học Khoa học Kỹ thuật Thụ Đức (Shu-Te University) được thành lập năm 1986 với tên gọi ban đầu là Viện công nghệ Thụ Đức. Vào ngày 1 tháng 8 năm 2000, được Bộ giáo dục phê duyệt chính thức đổi tên thành đại học Khoa học Kĩ thuật Thụ Đức. Trở thành học viện đầu tiên ở phía nam đổi tên thành đại học Khoa học kỹ thuật.

Trường tọa lạc tại thành phố Cao Hùng – thành phố lớn thứ 2 tại Đài Loan. Đây là khu vực tập trung nhiều trường đại học của phía nam, được coi như trung tâm học thuật của vùng. Giao thông tại đây thuận tiện khi có nhiều xe khách, xe bus xuất có trạm dừng đón ngay tại khuôn viên trường.

dai hoc khoa hoc ky thuat thu duc 2

Thông qua các chương trình giảng dạy, nghiên cứu,các mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp. Đại học Shu-Te có thể đào tạo ra các chuyên gia có trình độ được trang bị kiến ​​thức nền tảng rộng, kiến ​​thức chuyên môn sâu về công nghệ. Khả năng sáng tạo và kinh nghiệm cần thiết để đáp ứng thành công những thách thức trong sự nghiệp tương lai của họ ở Thế kỷ 21.

Các thành tích nổi bật của trường:

  • Khuôn viên trường rộng rãi, hiện đại
  • Mạng cáp quang tốc độ cao với công nghệ tiên tiến
  • Trang thiết bị hiện đại
  • Sinh viên tự chọn môn học, chương trình giảng dạy chú trọng ứng dụng thực tế đa dạng hóa
  • Hệ sau đại học và trung tâm nghiên cứu giới tính người duy nhất trên toàn quốc
  • Trung tâm nghệ thuật số, phát triển nghiên cứu sáng tạo nghệ thuật bằng các công cụ số
  • Trung tâm phát triển NPO, phát triển giao lưu mạng và đối thoại quốc tế
  • Thành lập trung tâm giáo dục sáng tạo kết hợp với doanh nghiệp.
  • Tiếp cận với xã hội, tạo lập mối quan hệ hợp tác giao lưu
  • Thành lập khu học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, phát triển xã hội hóa Anh văn, nâng cao hiệu quả học tập tiếng Anh.

II. Tổng quan về Khoa Khoa học xã hội ứng dụng

Khoa Khoa học Xã hội ứng dụng được thành lập nhằm thúc đẩy sự hiểu biết của sinh viên về các kiến thức liên quan hướng tới các nhu cầu của gia đình và xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống. Khoa cũng nhằm mục đích phát triển sinh viên nhận thức và khả năng thích nghi với các nền văn hóa đa dạng, tạo cơ hội cho sinh viên tham gia vào các hoạt động xã hội, tập trung vào phát triển toàn diện con người, tích hợp lý thuyết và thực hành, xây dựng sự tự tin và tự tin của sinh viên coi trọng.

Chương trình học tại đây kết hợp giữa việc học lý thuyết và thực hành để xóa bỏ khoảng cách giữa học thuật và ứng dụng, cũng như xây dựng nền tảng kiến thức về khoa học xã hội và nhân văn. Nhằm nâng cao kiến thức của sinh viên về ngoại ngữ, gia đình và cộng đồng, tình dục, và tăng cường khả năng của họ trong việc ứng dụng và phục vụ kinh tế – xã hội. Khoa cũng đang theo đuổi việc tiến hành nghiên cứu và phát triển kiến thức trên các lĩnh vực và quốc gia khác nhau để tiếp cận thế giới bên ngoài nhằm tạo ra sự giao lưu toàn cầu.

III. Chương trình đào tạo:

1. Ngoại ngữ ứng dụng:

Ngành Ngoại ngữ Ứng dụng Bộ được thành lập năm 1997. Mục đích thành lập này là đào tạo sinh viên sử dụng Ngôn ngữ cho nhu cầu sử dụng thực tế của lực lượng lao động. Đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng trong nhiều ngành nghề và nghề nghiệp, chẳng hạn như kinh doanh quốc tế, quản lý thư tín thương mại bằng tiếng Anh, giảng dạy song ngữ, du lịch, đối ngoại, quan hệ công chúng, lễ tân, và nhiều ngành khác.

Các chương trình giảng dạy chính tập trung vào kinh doanh quốc tế và tiếng Anh du lịch. Tại đây, cung cấp các chương trình giảng dạy để học cách dạy tiếng Anh và tiếng Trung. Bên cạnh tiếng Anh, ngành học còn cung cấp chương trình học ngoại ngữ thứ hai với các ngôn ngữ như tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hàn.

Sinh viên tại đây cũng hướng dẫn và khen thưởng khi tham gia các kỳ thi tương đối về khả năng tiếng Anh và chứng chỉ nghề nghiệp để thúc đẩy cạnh tranh kiếm việc làm. Hướng dẫn học viên vượt qua các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế (TOEFL, TOEIC, BULATS) bao gồm cả quản lý kinh doanh (LCCIEB).

Năm đầu tiên tập trung vào các kỹ năng tiếng Anh cơ bản như nghe, nói, đọc, viết và phát âm. Năm thứ hai đến năm thứ tư tập trung vào các khóa học chuyên môn, bao gồm “Khóa học Kinh doanh và Du lịch Quốc tế” và Các Khóa học Giảng dạy Song ngữ. Một ngoại ngữ khác như tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Hàn được khuyến khích. Các khóa học tự chọn cung cấp cho sinh viên các chứng chỉ về trình độ tiếng Anh hoặc giấy phép hành nghề. Điều này giúp tăng cường việc làm và khả năng cạnh tranh quốc tế. Ngoài ra còn cung cấp dịch vụ dạy kèm về kỹ năng ngôn ngữ và các buổi luyện thi chứng chỉ để chuẩn bị cho học sinh tham gia các bài kiểm tra tiêu chuẩn.

257999246 5000924003268738 8904425383569433315 n

2. Chăm sóc Trẻ em và Nghiên cứu Gia đình

Chăm sóc Trẻ em và Nghiên cứu Gia đình (CCFS được đổi tên vào năm 2009, là chương trình đầu tiên được cung cấp tại một trường đại học công nghệ ở miền nam Đài Loan. Chương trình cung cấp nền tảng cho những sinh viên chọn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc trẻ em và các dịch vụ gia đình. CCFS là phòng đào tạo nhân lực giáo dục và giáo dục mầm non đủ tiêu chuẩn được Bộ Giáo dục (MOE) phê duyệt.

Sinh viên tốt nghiệp từ CCFS có thể đạt được các bằng cấp của “giáo viên mầm non”, “công cụ chăm sóc trẻ sớm”, “chuyên gia giáo dục gia đình” và “Chứng chỉ nhà giáo dục gia đình” do MOE chứng nhận. Để cung cấp cho sinh viên thực hành thực địa chất lượng cao, CCFS thực hiện một số chương trình hợp tác giữa chính phủ và ngành, bao gồm Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Trẻ em Gia đình Thứ 4 và Thứ 5 ở Thành phố Cao Hùng, các trung tâm nhà trẻ công cộng và các trung tâm hỗ trợ chăm sóc trẻ em.

3. Công tác xã hội

Chương trình Cử nhân Công tác Xã hội, được thành lập vào năm 2015, với các mục tiêu giáo dục là cung cấp một nền giáo dục xuất sắc về kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các hoạt động công tác xã hội hiện đại và đang phát triển. Thúc đẩy một xã hội công bằng, quan tâm và đa văn hóa hơn và cống hiến các dịch vụ với lòng nhiệt thành cho các cộng đồng, ngành nghề và xã hội. Tu dưỡng và coi trọng thái độ, đạo đức của nghề công tác xã hội và tham gia thực hành với sự cộng tác của nhóm.

Với các nguồn lực đầy đủ liên quan đến Bộ Nghiên cứu Gia đình và Chăm sóc Trẻ em, chương trình dự định sẽ đào tạo các nhân viên xã hội chuẩn bị cho những thách thức hiện tại và tương lai. Nhằm mục đích chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp được đào tạo học thuật cho các bằng cấp chuyên nghiệp mang lại lợi ích cho trẻ em, thanh niên, phụ nữ và gia đình, người cao tuổi, người khuyết tật, công tác xã hội về sức khỏe tâm thần và y tế.

pic3

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Khoa Kiến trúc và Thiết kế tại Đại học Trung Hoa Đài Loan
  3. Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: