Đại học Kim Môn

Khoa Khoa học và Kỹ thuật tại Đại học quốc lập Kim Môn – National Quemoy University (NQU)

Đại học quốc lập Kim Môn – National Quemoy University (NQU) được thành lập năm 1997. 國立金門大學 tọa lạc tại No. 1, University Rd., Jinning Township, Kinmen County.

Đại học Kim Môn
Đại học Kim Môn

I. Giới thiệu đại học quốc lập Kim Môn:

NQU được thành lập vào năm 1997 tại Kim Môn với tên gọi Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Cao Hùng, Phân hiệu Kim Môn. Năm 2003, nó trở thành Học viện Công nghệ Kim Môn Quốc gia. Sau đó, trường được thăng cấp và đổi tên thành Đại học quốc lập Kim Môn vào năm 2010.

Đại học Kim Môn
Đại học Kim Môn

Phương châm của NQU “Tri thức thực tế, Hiệu suất mạnh mẽ, Vì điều tốt đẹp của Thế giới”. Trường luôn kỳ vọng sinh viên của mình đạt thành tích cao trong quá trình học tập. Bằng sự cố gắng không ngừng, trường hy vọng sinh viên có thể áp dụng kiến ​​thức vào thực tế, sử dụng triệt để kiến ​​thức đó.

Trường Đại học Quốc lập Kim Môn (NQU) với định hướng trở thành một trường có chất lượng giáo dục tốt. Ngoài ra, trường Đại học Kim Môn không những đang cố gắng trở thành một trung tâm văn hóa tập trung vào cả sự phát triển trong nước và tầm nhìn quốc tế. Trường cũng đang nỗ lực phát triển ra thế giới và thiết lập mối các quan hệ tốt với các trường học nước ngoài. Đây không chỉ là nơi truyền cảm hứng, gợi nhớ về lịch sử và vinh quang, mà giờ đây nó còn trở thành nơi học tập kết nối Đài Loan và thế giới.

dai hoc quoc lap kim mon 4

Đặc biệt, sứ mệnh to lớn của NQU là giúp sinh viên theo đuổi ước mơ và đam mê của mình ngoài ra còn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc với thế giới để các em có thể nhận ra được tiềm năng thực sự của bản thân.

II. Tổng quan về Khoa Khoa học và Kỹ thuật:

Khoa Khoa học và Kỹ thuật bao gồm nhiều lĩnh vực nghiên cứu bao gồm một số lĩnh vực sử dụng tài nguyên thiên nhiên của Kim Môn. Các lĩnh vực khác như kỹ thuật bền vững môi trường và sinh thái, công nghệ và ứng dụng năng lượng xanh, phân tích không gian và ứng dụng, tất cả đều đi một chặng đường dài hướng tới việc mang lại lợi ích cho các dự án xây dựng địa phương và phát triển công nghiệp.

Mục đích chính của Khoa là bồi dưỡng nhân tài trong 3 lĩnh vực chính: Cơ sở hạ tầng cơ bản (Basic infrastructure), Khoa học và Công nghệ (Science and Technology) và Phúc lợi trong nước (Domestic Welfare).

Cơ sở hạ tầng cơ bản: Sự phát triển dân dụng phù hợp không thể xảy ra nếu không có những nhân tài trong ngành xây dựng dân dụng. Chương trình Xây dựng và Quản lý Công trình tại NQU là một trong những chương trình học rất tốt tại Đài Loan.

Khoa học và Công nghệ: Kỹ thuật Điện tử, Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin, cùng với các Chương trình Thạc sĩ về Khoa học Thông tin và Ứng dụng đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin đang được săn đón nhiều. Trường tập trung vào các lĩnh vực như AI, AR, VR, Big Data, Semiconductors và Robotics, nơi mà nhu cầu trong tương lai chắc chắn sẽ rất lớn.

Phúc lợi trong nước: Đây là động lực thúc đẩy nâng cấp các ngành công nghiệp. Chương trình học này tập trung vào các kỹ thuật chế biến, thử nghiệm và chiết xuất thực phẩm.

III. Chương trình đào tạo đại học quốc lập Kim Môn:

1. Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin:

Ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin đào tạo những nhân tài có khả năng sáng tạo về kỹ thuật thông tin. Chương trình học cấp bằng cử nhân và giáo dục thường xuyên. Chương trình giảng dạy cho phép sinh viên có được kiến thức rộng rãi về khoa học máy tính và tự do điều chỉnh nghiên cứu của họ theo nhu cầu cá nhân của họ.

Các khóa học của ngành tập trung vào lôgic kỹ thuật số, khả năng lý luận của phân tích dữ liệu, thiết kế chương trình, mạng thông tin, thiết kế phần mềm đa phương tiện và trò chơi, máy tính thông minh và hệ thống nhúng. Căn cứ vào vị trí địa lý đặc biệt của Kim Môn. Sinh viên tại đây được đào tạo để trang bị kiến thức về địa phương và xuyên eo biển.

2. Kỹ thuật điện tử:

Ngành Kỹ thuật Điện tử được thành lập vào năm 2003. Hiện đang cung cấp các chương trình cấp bằng cử nhân và thạc sĩ bao gồm 3 mô-đun nghiên cứu cơ bản: Phát triển vật liệu mới và Công nghệ năng lượng xanh, Truyền thông và Xử lý tín hiệu và Thiết kế vi mạch. Mô-đun Phát triển Vật liệu Mới và Công nghệ Năng lượng Xanh bao gồm các khóa học như Phân tích trạng thái rắn, Công nghệ năng lượng mới, Vật lý và thiết bị bán dẫn, Công nghệ màng mỏng có thể tái chế, Tế bào nhiên liệu và Thực hành Kỹ thuật lắp ráp bán dẫn.

Mô-đun Truyền thông và Xử lý Tín hiệu bao gồm các khóa học như Xử lý Tín hiệu Kỹ thuật số, Xử lý Hình ảnh Kỹ thuật số, Hệ thống Truyền thông Kỹ thuật số, Viễn thông Di động và Thiết kế Phần mềm Điện thoại Thông minh.

Mô-đun thiết kế vi mạch tập trung vào thiết kế hệ thống FPGA, thiết kế và mô phỏng vi mạch tương tự, thiết kế bố trí vi mạch tương tự tiên tiến và phòng thí nghiệm, mô phỏng và thiết kế mạch tích hợp tần số vô tuyến và các ứng dụng đóng gói vi mạch.

3. Khoa học thực phẩm:

Chương trình học nhằm đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai trong ngành công nghiệp thực phẩm. Chương trình học tích hợp các lĩnh vực chuyên môn khác nhau, bao gồm: hóa học, vi sinh, sinh học, hóa sinh và các quy trình.

Các khóa học cho phép sinh viên đóng góp vào một lĩnh vực quan trọng của xã hội có nhu cầu ngày càng tăng. Khoa cũng được trang bị các phòng thí nghiệm để sinh viên trải nghiệm các công nghệ tiên tiến và thử nghiệm các ý tưởng của họ.

Ngành học cũng khuyến khích sinh viên của mình vượt qua các kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia và trở thành kỹ thuật viên thực phẩm đủ tiêu chuẩn. Với kiến thức chuyên môn, sinh viên tại đây có thể xuất sắc trong các công việc chế biến, sản xuất, phân tích, thử nghiệm, sản xuất và quản lý thực phẩm một cách dễ dàng. Sinh viên của trường cũng có khả năng làm việc trong các viện nghiên cứu trong và ngoài nước và thực hiện các nghiên cứu về thực phẩm, hóa học, dinh dưỡng, công nghệ sinh học hoặc các lĩnh vực liên quan khác.

4. Kỹ thuật xây dựng:

Ngành học tích hợp Kỹ thuật xây dựng, Quản lý xây dựng, Trí tuệ nhân tạo, Địa tin học, Thực tế ảo, Mô hình hóa thông tin tòa nhà, Phát triển bền vững và Bảo tồn sinh thái để tạo thành một cấu trúc khóa học độc đáo. Mục tiêu của việc giảng dạy là đào tạo sinh viên trở thành những kỹ sư hàng đầu với thái độ đúng đắn trong việc phát triển xã hội của chúng ta và bảo tồn các hệ sinh thái tự nhiên.

Trao đổi học thuật cũng được chú trọng do vị trí địa lý của trường đại học. Với nhiều năm hoạt động, Đại học Phúc Châu và Học viện Công nghệ Hạ Môn đã trở thành đối tác. Những sinh viên có tham vọng khám phá ngành xây dựng dân dụng ở Trung Quốc, thì đây sẽ là một nơi lý tưởng để học tập.

Ngành học đã được công nhận bởi Viện Giáo dục Kỹ thuật Đài Loan (IEET) với việc hoàn thành các Hiệp định Washington, Soul và Sydney. Bằng cấp và điểm số do Bộ cấp được chấp nhận trên toàn thế giới. Đây là bước đệm cho các bạn sinh viên có ước mơ làm việc, du học ở các nước khác.

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Học bổng ICDF năm 2022 dành cho sinh viên Du học Đài Loan
  3. Luyện thi TOCFL ONLINE: khai giảng các lớp tháng 2/2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: