272206572 7408766855807957 744942045135354278 n

Người chăm sóc Việt bị quay phim ngược đãi bệnh nhân lớn tuổi ở miền Tây Đài Loan

Sau khi lắp đặt camera giám sát, một gia đình ở huyện Vân Lâm đã ghi lại ít nhất ba lần một người chăm sóc cho người già quốc tịch Việt Nam ngược đãi người thân lớn tuổi của họ.
Gia đình của một người đàn ông lớn tuổi sống ở thị trấn Dongshi, huyện Vân Lâm bắt đầu nghi ngờ rằng một nữ nhân viên chăm sóc người Việt Nam đã lạm dụng ông ấy. Họ quyết định lắp đặt một camera giám sát trong phòng khách và sớm ghi lại các lần ngược đãi trong ba ngày liên tiếp bắt đầu từ ngày 2 tháng 1.
Vào ngày 10 và 12 tháng 1, những người thân của ông đã gọi đến Đường dây nóng Tư vấn và Khiếu nại Lao động năm 1955 để yêu cầu chính quyền có biện pháp xử lý những cáo buộc lạm dụng. Đáp lại, Sở Lao động Chính phủ huyện Vân Lâm đã cử nhân viên đến thu thập bằng chứng và đến nhà chủ lao động của người phụ nữ để điều tra tình hình.
Ngoài việc báo cáo vụ việc, chính quyền quận cũng thông báo cho người môi giới lao động của người chăm sóc để đảm bảo rằng bệnh nhân sẽ không còn bị đe dọa và đảm bảo an toàn cho họ. Bộ Lao động cũng chỉ ra rằng họ đã báo cáo sự việc cho Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động của Bộ Lao động và ngay trong tuần này, bằng chứng sẽ được đệ trình lên chính quyền trung ương để bắt đầu quá trình sa thải người chăm sóc.
Nếu bị chứng minh là đã có hành vi ngược đãi, cô ấy có thể phải đối mặt với việc bị trục xuất khỏi đất nước và bị buộc tội vi phạm Đạo luật phúc lợi công dân cao cấp (老人 福利 法).
Theo Taiwan News

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: