271190393 7375423539142289 9064074212339007875 n

Các Đại học lớn tại Đài Loan thành lập học viện bồi dưỡng nhân tài

Bốn trường đại học đã nộp đơn lên Bộ Giáo dục để thành lập học viện đào tạo nhân tài trong các ngành then chốt, chẳng hạn như nền kinh tế vòng tròn, sản xuất thông minh và trí tuệ nhân tạo (AI).
Đại học Quốc gia Chengchi (NCCU) có kế hoạch thành lập một học viện tài chính quốc tế, trong khi Đại học Quốc gia Chung Hsing (NCHU) có kế hoạch mở một học viện về nông nghiệp bền vững và nghiên cứu công nghệ xanh.
Đại học Quốc gia Chung Cheng (CCU) đã đấu thầu hồ sơ: một học viện về quản lý tài chính quốc tế và một học viện khác về các lĩnh vực trọng điểm của quốc gia, với mục đích đào tạo nhân tài về đóng gói và thử nghiệm chất bán dẫn và sản xuất linh kiện.
Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTUST) đã đăng ký thành lập một học viện về đổi mới công nghiệp-đại học, nhằm tìm cách ươm mầm tài năng nghề về AI và sản xuất thông minh.
NCCU sẽ tích hợp các nguồn lực từ các bộ phận luật, tài chính và thông tin của mình để đào tạo các chuyên gia tuân thủ pháp luật, những người có thể làm việc trong các công ty tài chính ở các nền kinh tế phát triển hoặc các quốc gia được Chính sách Hướng Nam Mới của chính phủ nhắm mục tiêu.
NCHU đã ký hợp đồng với CH Biotech R&D Co, sẽ tài trợ 25 triệu Đài tệ (902.853 USD) mỗi năm trong hơn một thập kỷ để giúp đào tạo nhân tài. Học viện dự kiến ​​sẽ tuyển 20 sinh viên chương trình thạc sĩ và 10 sinh viên tiến sĩ mỗi năm, những người sẽ được cấp học bổng hàng tháng tương ứng là 20.000 Đài tệ và 30.000 Đài tệ.
NCHU cũng đang đàm phán với các công ty bán dẫn và năng lượng liên quan đến việc đào tạo nhân tài công nghệ xanh.
Dựa trên các mối quan hệ của mình với các đối tác công nghiệp, tháng trước, NTUST đã đấu thầu đơn đăng ký thành lập một học viện đổi mới. Học viện của NTUST được lên kế hoạch sẽ tập trung vào sản xuất thông minh, AI, năng lượng xanh và nền kinh tế tuần hoàn, đồng thời tuyển 90 sinh viên thạc sĩ và 15 sinh viên tiến sĩ hàng năm.
Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn (NSYSU) thành lập một học viện về đóng gói và thử nghiệm chất bán dẫn tiên tiến và một học viện khác về điện tử.
Không giống như bốn học viện nghiên cứu chất bán dẫn tại Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đại học Quốc gia Tsing Hua và Đại học Quốc gia Yang Ming Chiao Tung, NSYSU hướng tới việc bồi dưỡng nhân tài cho các dây chuyền công nghiệp.
7 công ty đã đồng ý cung cấp từ 100 triệu đến 200 triệu Đài tệ mỗi năm, trong khi các học viện sẽ tuyển 120 sinh viên thạc sĩ hàng năm.
Theo Taipei Times

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: