du hoc dai loan 2022 1

Những ngành học nổi bật khi du học Đài Loan năm 2022

Du học Đài Loan năm 2022 đang bắt đầu giai đoạn tuyển sinh học kỳ mua thu. Nhiều bạn sinh viên thắc mắc là ngành học nào nổi bật trong năm 2022. Ở bài viết này, hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu các nhóm ngành học nổi bật tại Đài Loan năm 2022 nhé:

I. Nhóm ngành Nghệ thuật và Nhân văn 

Nhóm ngành này bao gồm các ngành liên quan đến nghệ thuật, văn học, ngôn ngữ học, triết học, tôn giáo, đạo đức, ngoại ngữ, âm nhạc, sân khấu, diễn thuyết. Bên cạnh đó, còn lịch sử, tâm lý, pháp luật, xã hội học, chính trị, nghiên cứu giới tính, nhân loại học.

Trong thời đại quốc tế hóa như hiện nay, ngành ngôn ngữ cũng được đặc biệt quan tâm. Do đó, nếu các bạn chọn đi du học Đài Loan ngành ngoại ngữ có thể cân nhắc chuyên ngành tiếng Trung hoặc ngôn ngữ Anh.

II. Nhóm ngành Quản trị – Luật 

Quản trị – Luật Là chuyên ngành tiếp theo mà được các bạn sinh viên quan tâm. Nếu bạn chưa thực sự biết rõ nên học ngành gì? Có thể lựa chọn chuyên ngành thạc sĩ MBA hoặc IMBA liên quan đến quản trị. Sau khi học những môn học chung về quản lí, bạn có thể dựa theo sở thích của mình lựa chọn những chuyên ngành mình muốn theo như Marketing, tài chính, thậm chí là quản trị nhà hàng và du lịch.

Trong quá trình học tập bạn cũng sẽ được tiếp cận với chương trình thực tập hoặc tham quan hay trao đổi ngắn hạn với các trường khác. Ngoài ra, nhu cầu về đội ngũ quản lí cấp cao có chuyên môn, giỏi ngoại ngữ và am hiểu văn hóa làm việc của Đài Loan là rất cao.

III. Nhóm ngành Công nghệ –  Kỹ thuật Điện tử 

1. Công nghệ thông tin

Trong bối cảnh nền công nghiệp đang chuyển hướng sang 4.0, ưu tiên phát triển Trí tuệ nhân tạo AI, thực tế ảo VR, 5G, Big Data. Công nghệ thông tin là ngành rất cần thiết và quan trọng không chỉ ở khu vực châu Á mà hầu như trên toàn thế giới.

Đài Loan đã từ lâu mệnh danh là “thung lũng silicon của châu Á”, đã chứng minh được sức mạnh và chất lượng công nghệ của mình. Các chuyên gia của Đài Loan sau khi học tập và làm việc ở nhiều nơi trên thế giới đều trở về phát triển và xây dựng lên môi trường giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Trong đó có Đại học Quốc lập Đài Loan (NTU) đạt top 100 thế giới và rất nhiều trường Đại học trong top 1000 của thế giới. Với những bạn yêu thích công nghệ thì đây là lựa chọn tuyệt vời khi chọn du học tại Đài Loan nhé.

2. Kỹ thuật điện tử

Cùng với sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin thì kỹ thuật cũng là ngành đáng để chọn. Đài Loan sở hữu nhiều công ty công nghệ hàng đầu, như : ASUS, ACER, AMD vì thế đây là nơi lý tưởng để bạn có thể theo học ngành Kỹ thuật. Các trường đại học tại Đài Loan không chỉ cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại mà chương trình đào tạo còn đưa những môn học lý thuyết đi kèm thực tiễn. Sinh viên sẽ có nhiều cơ hội được rèn luyện kiến thức cùng kỹ năng làm việc thực tế hơn. Bên cạnh đó, những chuyên ngành về kĩ thuật cũng có mức học bổng rất cao đặc biệt dành cho hệ Thạc sĩ và Tiến sĩ.

3. Công nghệ sinh học – sinh hoá

Nhắc đến các ngành học nổi bật tại Đài Loan không thể bỏ qua Ngành Công nghệ sinh học. Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 làm tử vong nhiều người trên toàn thế giới. Nhưng Đài Loan với các biện pháp hiệu quả đã ngăn chặn được dịch bệnh, xuất khẩu khẩu trang và thuốc cho các nước khác.

Với chất lượng giáo dục và sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ của Đài Loan, cùng với nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ được sản xuất dựa trên ngành sinh học cũng đang là chủ đề đáng được quan tâm. Đặc biệt là trong lĩnh vực Nông nghiệp , Dược phẩm và Thực phẩm. Đài Loan vẫn nổi tiếng với các hãng mặt nạ không thua kém gì các nước Hàn Quốc, Nhật Bản.

Trên đây là ý kiến từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn có ý kiến gì về nội dung. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Du học Đài Loan 2022: Kết quả cuộc thi học bổng 4 năm tại đại học Chân Lý
  3. Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: