271541078 7333866613297982 8699369203956148894 n

Đài Loan chính thức mở cửa biên giới cho sinh viên du học hệ ngôn ngữ từ 1/3/2022

Bộ Giáo dục (MOE) đã thông báo rằng Đài Loan sẽ mở cửa biên giới cho sinh viên học ngôn ngữ không có học bổng vào tháng 3, với khoảng 5.000 sinh viên dự kiến.
Theo MOE, những sinh viên nước ngoài đã đăng ký học tiếng Trung ở Đài Loan trong ít nhất 6 tháng có thể nhập cảnh vào đất nước này bắt đầu từ ngày 1 tháng 3. Các trường có thể bắt đầu làm nộp danh sách sinh viên nhập học lên MOE từ ngày 14/2/2022.
Trước khi nhập cảnh, sinh viên phải xuất trình bằng chứng về kết quả xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng ba ngày kể từ ngày bay. Khi nhập cảnh và khi kết thúc quá trình cách ly, họ cũng phải trải qua các xét nghiệm PCR riêng biệt.
Ngoài ra, họ phải làm các xét nghiệm kháng nguyên nhanh vào ngày thứ sáu và thứ bảy của thời kỳ tự theo dõi sức khỏe. Những sinh viên đã đến một quốc gia có nguy cơ cao trong vòng 14 ngày sau khi đến Đài Loan sẽ được chính phủ chi trả chi phí cách ly.
Những học sinh chưa đến một quốc gia có nguy cơ cao trong vòng 2 tuần tự chịu chi phí cách ly. MOE nhấn mạnh rằng sinh viên tiếng Quan Thoại không có học bổng chỉ có thể nhập cảnh qua Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan.
Nếu một trường có kế hoạch sắp xếp một chuyến bay thuê cho học sinh của họ hoặc nếu một số lượng lớn sẽ đến trên cùng một chuyến bay thương mại, trường nên thông báo trước cho MOE để có thể giúp bố trí nhân sự và bố trí các trung tâm kiểm dịch, khách sạn cách ly, và hướng dẫn sân bay.
Theo Taiwan News

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Đại học Khoa học Công nghệ Thành phố Đài Bắc: Taipei City University of Science and Technology (台北城市科技大學)
  3. Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: